Prosiectau teithio llesol cyfredol
Dyfarnwyd cyllid grant i'r prosiectau hyn o'r gronfa teithio llesol i'w datblygu neu eu cyflawni.
Mae ein cynlluniau wedi'u rhannu'n ddau gategori:
- Prif gynlluniau - mae'r cynlluniau hyn wedi derbyn cyllid a byddant yn cael eu hadeiladu eleni, yn amodol ar gymeradwyaeth.
- Cynlluniau sy'n cael eu datblygu - cynlluniau arfaethedig yw'r rhain sydd ar gam cynharach astudiaethau dichonoldeb, dylunio ac ymgysylltu â rhanddeiliaid.
Gan ddibynnu ar ei gymhlethdod neu faint, gall cynllun gael ei ddatblygu am sawl blwyddyn cyn ei fod ar gam lle'r ydym yn barod i wneud cais am 'brif' gyllid i adeiladu'r llwybr newydd.
'Prif' gynlluniau sy'n cael eu cyflwyno
Cynlluniau sy'n cael eu datblygu ar gyfer y blynyddoedd i ddod
- Comin Clun
- Cyswllt Pontarddulais
- Penlle'r-gaer i Dircoed
- Casllwchwr i Dregŵyr
- Pen-clawdd i Dregŵyr
- Newton i'r Mwmbwls
- Gwelliannau Eaton Road
- Clasemont Road
- Coridor Glannau afon Tawe
'Prif' gynlluniau sy'n cael eu cyflwyno
Walter Road a Sketty Road - Cam 1
Mae Walter Road a Sketty Road yn brif lwybr sy'n cysylltu cymunedau Sgeti ac Uplands â chanol y ddinas a thu hwnt. Byddwn yn adeiladu lôn feicio bwrpasol 2 gilomedr o hyd ar hyd ochr ddeheuol y ffordd. Bydd beicwyr yn gallu parhau i ganol y ddinas drwy Page Street.
Mae'r ffeiliau PDF isod yn cynnwys rhagor o wybodaeth am y cynigion drafft ar gyfer pob rhan o'r llwybr, gan gynnwys mapiau a chynlluniau ynghylch sut y gallai'r cynllun ffordd arfaethedig edrych.
Mae'r llwybr wedi'i rannu'n dair rhan.
- Adran 1 - Gower Road a Sketty Road (cyffordd â De La Beche Road i gyffordd â Glanmor Road / Uplands Crescent) (PDF) [5MB]
- Adran 2 - Uplands Crescent, Gwydr Square a Walter Road (cyffordd â Sketty Road / Glanmor Road i gyffordd â St James Crescent) (PDF) [4MB]
- Adran 3 - Walter Road (cyffordd â St James Crescent i'r gyffordd â Calvert Terrace / Page Street) (PDF) [6MB]
Sylwer bod meintiau'r ffeiliau hyn yn fawr - ystyriwch eu lawrlwytho pan fyddant wedi'u cysylltu â Wi-Fi, yn hytrach nag edrych yn uniongyrchol arnynt ar-lein.
Gwahoddwyd aelodau'r cyhoedd, preswylwyr a busnesau i gyflwyno sylwadau ar y cynigion amlinellol yn ystod y cyfnod ymgynghori rhwng 9 Ionawr a 4 Chwefror 2024.
Mae sylwadau ac adborth a dderbyniwyd o'r ymgynghoriad hwn wedi helpu i lywio a mireinio dyluniad y llwybr. Caiff y cynllun ei gyflwyno dros dair blynedd ariannol. Yn amodol ar dderbyn cymeradwyaeth, rydym yn gobeithio dechrau gwaith adeiladu Cam 1 ar ddiwedd haf 2024, sef y rhan ar Walter Road o Page Street i St James' Crescent. Bydd camau 2 a 3 drwy Uplands a thuag at Sgeti yn cael eu hadeiladu yn y blynyddoedd dilynol.
Cynlluniau sy'n cael eu datblygu ar gyfer y blynyddoedd i ddod
Comin Clun
Bydd y llwybr defnydd a rennir newydd hwn yn rhedeg ar hyd ochr ddeheuol y B4436 dros Gomin Clun, rhwng y Mayals a Llandeilo Ferwallt. Mae e' tua 2.5km o hyd a bydd yn 3m o led. Bydd yn darparu llwybr oddi ar y ffordd a fydd yn cysylltu Ysgol Gyfun Llandeilo Ferwallt â llwybr Mayals a adeiladwyd yn ddiweddar, gan alluogi pobl sy'n byw yn ardaloedd Llandeilo Ferwallt a Murton i gael mynediad at y rhwydwaith teithio llesol ehangach i'r Mwmbwls, Abertawe a thu hwnt drwy Lwybr Beicio Cenedlaethol 4.
- Prif ran y comin (Comin Clun - map defnydd a rennir arfaethedig) (PDF) [266KB]
- Dadansoddiad o ran Northway, rhwng y comin a Murton Green (Comin Clun - map defnydd a rennir arfaethedig) (PDF) [857KB]
- Murton Green Road (Comin Clun - map defnydd a rennir arfaethedig) (PDF) [242KB]
Cyswllt Pontarddulais
Mae'r cynllun hwn yn cynnwys nifer o ymyriadau sy'n cael eu cyflwyno dros sawl blwyddyn, a bydd yn cysylltu tref Pontarddulais â'r rhwydwaith teithio llesol presennol, ac yn hwyluso teithiau i Sir Gaerfyrddin, sy'n ffinio â Phontarddulais, ac oddi yno.
Bydd llwybrau'n cysylltu ardaloedd preswyl allweddol Pontarddulais ag ysgolion, gorsaf drenau Pontarddulais, cyfleusterau hamdden, unedau manwerthu ac i'r de drwy'r coridor teithio llesol newydd sy'n ymuno â gweddill rhwydwaith Abertawe.
Eleni bydd darn 350m o lwybr defnydd a rennir yn cael ei adeiladu rhwng Bolgoed Road a Bryniago Road, yn amodol ar dderbyn caniatâd priodol.
Penlle'r-gaer i Dircoed
Ar hyn o bryd mae cymuned Tircoed wedi'i hynysu oherwydd y toriad a achoswyd gan draffordd yr M4 sy'n cyfyngu mynediad at ganolfannau cyflogaeth a chyfleusterau manwerthu sydd wedi'u lleoli i'r de. Er mwyn cynnig cysylltedd ehangach ac ehangu cyfleoedd ar gyfer teithiau teithio llesol, mae'r cynllun hwn yn bwriadu cyflwyno cyswllt newydd sy'n cysylltu â llwybr Penlle'r-gaer i Fforest-fach. Bydd y cyswllt newydd hwn hefyd yn gwella cysylltiadau teithio llesol i'r dwyrain a'r gorllewin drwy gysylltu â'r llwybr defnydd a rennir ar yr A48 a thuag at Gorseinon.
Casllwchwr i Dregŵyr
Cynigir llwybr a rennir 3m o led newydd i gerddwyr a beicwyr i gysylltu Tregŵyr â Llwchwr, tua 2km o hyd, i wella cysylltedd rhwng y ddwy gymuned sy'n profi toriad a achosir gan yr A484. Bydd y llwybr yn darparu mynediad i Ganolfan Hamdden Elba, Canolfan Feddygol Tregŵyr, Tesco Express, dwy eglwys a maes gwersylla Clwb Carafannau a Chartrefi Modur.
Bydd y cynllun hwn yn cael ei gyflwyno ar draws dau gam. Bydd Cam Un yn cynnwys rhan ddeheuol y llwybr o Dregŵyr. Bydd yn cychwyn o Ffordd Beck (wrth fynedfa Cyfadeilad Chwaraeon Elba) a bydd yn pasio'r caeau chwarae ac yn ymuno â Pont Y Cob Road, lle bydd yn parhau i Bont yr Ynys. Bydd Cam Dau yn cynnwys disodli Pont yr Ynys bresennol sydd ag un lôn a pharhau ar hyd Culfor Road a chysylltu â Llwchwr.
Pen-clawdd i Dregŵyr
Mae'r cynllun hwn yn ceisio cwblhau cyswllt coll mewn darpariaeth teithio llesol rhwng cymunedau Pen-clawdd a Thregŵyr ar hyd y B4295, lle mae'n rhaid i gerddwyr ddefnyddio troedffordd gul ar hyn o bryd, tra bod yn rhaid i feicwyr ailymuno â ffordd gerbydau. Bydd y cynllun hwn yn gwella opsiynau teithio llesol i breswylwyr Pen-clawdd, gan ddarparu cysylltedd â Thregŵyr a chynnig mynediad ehangach i'r rhwydwaith teithio llesol drwy Lwybr 4 y Rhwydwaith Beicio Cenedlaethol. Unwaith y bydd wedi'i gwblhau, bydd y cynllun hefyd yn galluogi mwy o fynediad i ardal Gŵyr.
Newton i'r Mwmbwls
Nod y cynllun hwn yw gwella'r ddarpariaeth cerdded a beicio i bobl sy'n byw yn y Mwmbwls ac yn ymweld â'r pentref, drwy ddarparu llwybr sy'n cysylltu ardal Newton drwy'r Mwmbwls i lan y môr, drwy Barc Underhill. Bydd y cynllun yn darparu gwell mynediad i siopau ac Ysgol Gynradd Ystumllwynarth.
Gwelliannau Eaton Road
Mae angen y cynllun hwn i wella'r isadeiledd teithio llesol ar goridor trafnidiaeth Eaton Road / y B4489 Llangyfelach Road. Y bwriad fydd darparu cysylltiad o ansawdd uchel rhwng y llwybrau defnydd a rennir a wellwyd yn flaenorol ar Cwm Road a Penfilia Terrace. Mae Eaton Road yn ardal Brynhyfryd, Abertawe, tua 2km o ganol y ddinas, ac mae'n cynnwys tai teras niferus yn bennaf.
Clasemont Road
Mae'r cynllun hwn yn 1.9km o hyd a bydd yn gwella cysylltedd rhwng prif adeilad y DVLA a chanol Treforys, trwy goridor trafnidiaeth Clasemont Road / Pentrepoeth (yr A48).
Yn adeilad y DVLA (o Long View Road) bydd y cynllun yn cysylltu â llwybr defnydd a rennir presennol ar Clasemont Road a gyflwynwyd yn ystod 2021-22. Yn Nhreforys, bydd y llwybr yn cysylltu'n uniongyrchol â llwybr defnydd a rennir di-draffig presennol.
Bydd y cynllun yn gwella cysylltedd strategol rhwng y dwyrain a'r gorllewin rhwng cymunedau Llangyfelach a Threforys. Bydd hefyd yn gwasanaethu'r DVLA, cynhyrchydd teithiau allweddol yn yr ardal.
Coridor Glannau afon Tawe
Mae'r cynllun hwn yn cynnig adeiladu llwybr defnydd a rennir 3-4m ar hyd glan orllewinol afon Tawe, o'r llwybr presennol ger Coles Close i Waith Copr yr Hafod, drwy'r isadeiledd presennol yn natblygiad 'True Student'. Bydd y cynllun hwn yn cyflwyno llwybr a rennir newydd 1.4km o hyd i gerddwyr a beicwyr i fynd i'r afael â bylchau yn y ddarpariaeth bresennol. Byddai'r cynllun yn cysylltu'r ardal fasnachol fawr o amgylch Stadiwm Swansea.com a pharc manwerthu'r Morfa â chanol y ddinas.