Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Bwrlais
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Y cynnig yn yr ysgol hon yw ailddynodi STF 'Anawsterau Iaith a Lleferydd' i STF 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Iaith a Lleferydd'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr ysgol | Gerddi Alexander, Cwmbwrla |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod Oedran | 3-11 |
Categori'r ysgol | Ysgol Gynradd Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 528 |
Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 23 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb ysgol 24-25 | £2,298,151 |
Adroddiad Diweddaraf Estyn | 27/12/2018 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702243 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | A |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 47 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 435 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 482 |
Ionawr 2019 | 551 |
---|---|
Ionawr 2020 | 549 |
Ionawr 2021 | 520 |
Ionawr 2022 | 497 |
Ionawr 2023 | 501 |
Ionawr 2024 | 482 |
Ionawr 2025 | 453 |
---|---|
Ionawr 2026 | 434 |
Ionawr 2027 | 402 |
Ionawr 2028 | 383 |
Ionawr 2029 | 365 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Mae cynlluniau cwricwlwm yr ysgol yn seiliedig ar gyfres glir o nodau ac amcanion. Mae arweinwyr yn sicrhau bod staff yn ailedrych ar y nodau hyn fel bod cynlluniau'r cwricwlwm yn darparu cyfleoedd i ddisgyblion ddatblygu tuag at bwrpas yr ysgolion y cytunwyd arno. Er enghraifft, mae cyfarfodydd staff yn canolbwyntio ar sut mae'r ysgol yn cefnogi ac yn hyrwyddo gwarediadau dysgwyr trwy ddull meddylfryd twf. O ganlyniad, mae disgyblion yn mynd i'r afael â thasgau gydag agwedd 'methu â gwneud eto'.
Mae arweinwyr yn defnyddio ystod o asesiadau crynodol yn dda i lywio cynnydd mewn meysydd allweddol. Er enghraifft, mae asesiadau personol yn darparu gwybodaeth sy'n cefnogi golwg ar gynnydd unigol dros amser. Mae'r ysgol wedi datblygu llawlyfr defnyddiol i gefnogi darpariaeth ymarferwyr o'r cwricwlwm. Mae ymarferwyr wedi cytuno a gosod disgwyliadau clir ar gyfer athrawon ym mhob maes dysgu a phrofiad (AoLE). Mae llais y disgybl yn ymddangos yn dda wrth gynllunio'r cwricwlwm tymor byr. O ganlyniad, mae ymgysylltu â disgyblion yn gryfder.
Ar y cyfan, mae cynllunio cwricwlwm yr ysgol yn dda er bod arweinwyr yn nodi'r angen i sicrhau bod cynlluniau'n darparu cyfleoedd pellach ar gyfer datblygu 'Cynefin'. Mae arweinwyr wedi dechrau datblygu gweithdrefnau asesu i gefnogi gwell golwg ar gynnydd disgyblion o ddydd i ddydd. Mae gan yr ysgol ffocws addas ar ddwyieithrwydd a hyrwyddo'r Gymraeg. Mae Cymraeg Achlysurol i'w chlywed o gwmpas yr ysgol er bod arweinwyr yn nodi'r angen i hyrwyddo ymatebion manylach.
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol yn 2017 a chanfod y canlynol:
- mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn cyrraedd safonau da wrth siarad, gwrando a darllen o'u mannau cychwyn
- mae llawer o ddisgyblion yn gwneud cynnydd cadarn o ran datblygu eu sgiliau iaith Gymraeg
- mae gan y rhan fwyaf o ddisgyblion anghenion dysgu ychwanegol, gan gynnwys y rhai yn y cyfleusterau addysgu arbenigol, yn gwneud cynnydd da o ran eu targedau personol
- mae bron pob disgybl yn ymddwyn yn dda ac mae ganddynt agweddau cadarnhaol tuag at ddysgu
- mae'r berthynas rhwng staff a disgyblion yn dda iawn
- athrawon yn defnyddio cysylltiadau effeithiol ag asiantaethau arbenigol i gefnogi disgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol
- mae'r ysgol yn gymuned ofalgar, gefnogol gydag ethos cryf a chynhwysol
- mae'r amgylchedd yn darparu ystod o feysydd ysgogol i ddisgyblion ac yn cefnogi addysgu a dysgu'n dda
- ers cyfuno, mae uwch arweinwyr wedi gweithio'n llwyddiannus gyda chymuned yr ysgol gyfan i greu gweledigaeth a rennir ar gyfer yr ysgol newydd
- mae arweinwyr yn dosbarthu cyfrifoldebau ymhell rhwng staff ac maent yn hyrwyddo ethos tîm cryf
- mae arweinwyr wedi sefydlu cymuned ofalgar lle mae disgyblion yn teimlo'n hapus ac yn ddiogel
- staff wedi gwella sgiliau darllen ac iaith Gymraeg disgyblion yn llwyddiannus
- mae gan lywodraethwyr ymwybyddiaeth dda o flaenoriaethau'r ysgol ar gyfer gwella ac maent yn cefnogi'r ysgol yn dda
- mae gan yr ysgol ystod eang o bartneriaethau buddiol sy'n cael effaith gadarnhaol ar lesiant disgyblion
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y Cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF. Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad rhai staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cynorthwyo gyda hyn.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Mae'r twf mewn ASD a'r disgyblion sy'n cyflwyno meddwl ac ymddygiad niwroamrywiol wedi cynyddu'n sylweddol dros y 10 mlynedd ddiwethaf. Mae'r darlun hwn ar lefel genedlaethol a byd-eang ac nid yw'n unigryw i Abertawe.
Mae'r cynnig hwn yn ceisio cydnabod nifer cynyddol y plant a phobl ifanc y mae arnynt angen darpariaeth arbenigol yn ein hysgolion yn Abertawe, i ddiwallu eu hanghenion dysgu ychwanegol.
Sefydlwyd STF Bwrlais i gefnogi disgyblion ag anawsterau lleferydd ac iaith. Yn yr un modd mae STFs dynodedig bellach yn darparu ar gyfer disgyblion niwroamrywiol sydd hefyd ag anawsterau dysgu. Ar hyn o bryd yn STF Bwrlais mae gan 52% o gyfanswm y garfan naill ai asesiad o Awtistiaeth, neu'n disgwyl am un.
Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar unrhyw ddisgybl sy'n mynychu STF Lleferydd ac Iaith Bwrlais ar hyn o bryd. Ni fydd disgwyl iddynt symud yr ysgol a gallant barhau ym Mwrlais nes iddynt adael ar ddiwedd blwyddyn 6.
Adran 5: Effaith ar staffio
Bydd y rhan fwyaf o staff eisoes wedi cael profiad o weithio gyda disgyblion ag awtistiaeth neu sy'n niwroamrywiol. Cynigir hyfforddiant i uwchsgilio staff.
Nid oes unrhyw gynnig i gau'r STF. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r ysgol | 528 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 75 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Lleferydd ac Iaith |
Band | E |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 2 |
Dyraniad Cyllideb STF * | £303,163 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Capasiti'r ysgol | 528 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 75 |
Darpariaeth STF | Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith |
Band | F |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 2 |
Dyraniad cyllideb STF * | £350,765 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn a'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac ymddwyn yn briodol yn ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth ystyried lleoliadau arbenigol.
Efallai y bydd angen rhagor o amser ar y disgyblion newydd a dderbynnir i'r STF yn yr ystafell ddosbarth, yn hytrach na threulio amser yn y brif ffrwd.
Mesurau lliniaru
Bydd y ddarpariaeth sydd newydd ei dynodi yn cael ei chyflwyno'n raddol ac ni fydd unrhyw darfu ar addysg y dysgwr.
Ni fydd yn ofynnol i unrhyw blentyn symud i/o'r ddarpariaeth os yw'n derbyn addysg yn rhywle arall ar hyn o bryd.
Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol yn cael ei ddileu.
Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.
Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.
Manteision
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan ALl (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegqyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Nac oes |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025