Toglo gwelededd dewislen symudol

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd Gwybodaeth am wyliau'r banc ar gyfer ein gwasanaethau, gan gynnwys amserau agor, casgliadau ailgylchu a chysylltiadau brys.

Dogfen ymgynghori: Cynlluniau yn y dyfodol ar gyfer cyfleusterau addysgu arbennig yn Abertawe

Rydym yn ymgynghori ar Adolygu'r Addysgu Arbennig ar draws Abertawe i sicrhau bod disgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol na ellir eu diwallu yn y brif ffrwd, ac y mae arnynt angen Cyfleuster Addysgu Arbennig yn gallu cael mynediad at gymorth lleol a hyblyg i ddiwallu eu hanghenion.

Yn benodol, bydd hyn yn cynnwys y canlynol:

  1. Ailddynodi 25 o Gyfleusterau Addysgu Arbennig.
  2. Yn newid arbenigeddau 3 CAA
  3. Agor 5 Cyfleuster Addysgu Arbennig newydd ac ehangu 4 arall.
  4. Cau 5 Cyfleuster Addysgu Arbennig.

Bydd y cynigion hyn yn effeithio ar dderbyniadau disgyblion yn y dyfodol yn unig - bydd lleoliadau presennol disgyblion yn parhau yn eu lle. 

Cynnwys

Rhagair gan y Cyfarwyddwr
Rhestr o dalfyriadau

1. Cyflwyniad/ cefndir/ rhesymegol dros newid

Cyflwyniad/ cefndir
Rhesymwaith dros newid
Y model presennol
Egwyddorion allweddol

2. Beth mae'r cynnig hwn yn ei olygu?

Rhan 1 - Ailddynodi STFs
Bydd i'r cynnig i ailddynodi'r STFs y manteision canlynol
Rhan 2 - Mapio lleoedd
2a. Agor STFs newydd yn yr ysgolion canlynol
2b. Cau'r STFs canlynol
2c. Lleoedd a gynlluniwyd
Bydd i'r pecyn hwn o gynigion, gyda'i gilydd, y manteision canlynol
Beth yw anfanteision posibl y cynigion?
Lliniaru rhag anfanteision/ risgiau
Adnoddau addysg a goblygiadau ariannol eraill
Goblygiadau cyrff llywodraethu
Goblygiadau staffio
Goblygiadau cludiant
Trefniadau derbyn
Risgiau/ dibyniaethau'r cynigion
Opsiynau eraill a ystyriwyd

3. Y broses ymgynghori

 phwy yr ymgynghorir?
Y cyfnod ymgynghori
Cyfarfodydd ymgynghori
Cyfarfodydd ymgynghori ar gyfer yr holl ysgolion/ rhieni sydd â diddordeb
Ymgynghori â disgyblion
Adroddiad ymgynghori
Hysbysiad statudol
Cyfnod gwrthwynebu statudol
Penderfynu ar y cynnig
Hysbysiad o'r penderfyniad
Amserlen y broses statudol
Asesiad effaith integredig
Asesiad o'r effaith ar y Gymraeg
Asesiad effaith ar y gymuned
Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn (CCUHP)

4. Atodiadau

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt
Atodiad B - Asesiad Effaith Integredig
Atodiad C - Asesiad Effaith Cyfrwng Cymraeg
Atodiad D - Asesiad Effaith ar y Gymuned
Atodiad E - Gwybodaeth am y gyllideb
Atodiad F - Ffurflen ymateb

Rhagair gan y Cyfarwyddwr

Mae gan Gyngor Abertawe rwymedigaeth o dan Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg 2018 (ALNET) i adolygu lleoedd arbenigol ar gyfer plant sydd ag anghenion dysgu ychwanegol. Ar hyn o bryd mae 38 o gyfleusterau addysgu arbenigol (STFs) mewn 31 o ysgolion sy'n darparu cymorth penodol ac ychwanegol wedi'i deilwra i ddiwallu anghenion penodol dysgwyr sydd ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY).

Mae'r awdurdod lleol a'i ysgolion yn gwybod bod angen cynllun gwell i ddiwallu anghenion presennol ac anghenion dysgwyr yn y dyfodol. Mae cynllun eisoes yn bodoli i gynyddu lleoedd ysgolion arbennig i ddiwallu anghenion cant ychwanegol o ddysgwyr erbyn 2028. Bydd angen i'r lleoedd STF gynyddu hefyd gyda 61 lle ychwanegol yn gyffredinol. Fodd bynnag, prif nod y cynnig hwn yw cydbwyso'r ddarpariaeth STF yn well ar draws Abertawe.

Wrth ail-leoli STFs ar draws ysgolion, ni fyddai unrhyw blentyn yn cael ei symud o'i ddarpariaeth bresennol. Byddai'r newid yn cael ei weithredu'n raddol o fis Medi 2025 ymlaen a'i gwblhau erbyn mis Medi 2029.

Bydd y cynnig hwn yn arwain at gynllun strategol gwell i ddysgwyr. Mae'r cynnig yn gobeithio diwallu anghenion plant sy'n agos at eu cymuned a lleihau amser teithio, lle bo hynny'n bosibl. Y nod yw canolbwyntio ar ymyrraeth gynnar lle bynnag y bo modd.

Mae ysgolion a rhanddeiliaid ehangach, gan gynnwys Gwasanaethau Cymdeithasol ac Iechyd, wedi cytuno ar egwyddorion arweiniol allweddol  i gefnogi'r gwaith o wneud penderfyniadau. Ni fyddai cynigion yn effeithio ar bob ysgol sydd ag STFs, er enghraifft, ni fyddai effaith ar ddysgwyr sydd ag anghenion dysgu dwys a lluosog.

Byddai ychydig o ysgolion yn gweld gostyngiad mewn lleoedd lle bydd STFs yn cael eu lleihau'n raddol ac yn cau yn y pen draw, ond bydd y lleoedd hyn yn cael eu hailddosbarthu i ddarparu gwell cydbwysedd ar draws Abertawe, sy'n cyd-fynd â'r egwyddorion allweddol y cytunwyd arnynt.

Bydd y cynnig hefyd yn torri tir newydd gyda STF newydd sbon ar gyfer ychydig o ysgolion, cymorth ychwanegol i ddysgwyr cyfrwng Cymraeg ar draws y sir ac yn darparu gwell sicrwydd ansawdd a chysondeb ar draws yr holl ddarparwyr gwasanaethau.

Bydd y cynnig yn sicrhau y gall pob ardal yn Abertawe gefnogi'r twf (yn enwedig niwroamrywiaeth) mewn anghenion dysgwyr. Yn hollbwysig, mae'r cynnig yn canolbwyntio ar y plentyn ac yn cefnogi parhad a dilyniant i ddysgwyr yn eu cymunedau, lle bo hynny'n bosibl.

1. Cyflwyniad/ cefndir/ rhesymegol dros newid

Cyflwyniad/ cefndir

Mae gan Abertawe hanes cryf o gwrdd ag ystod eang o anghenion dysgu ychwanegol (ADY). Mae anghenion dysgwyr yn newid ac mae nifer y dysgwyr y mae angen cymorth arbenigol arnynt ar gynnydd. Mae'r data'n dangos y bydd y cynnydd hwn yn parhau.

Yn ogystal â hyn, mae'r gyfraith wedi newid yn sgil Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) (ALNET) 2018. Mae'r ddeddfwriaeth hon yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol barhau i adolygu eu darpariaeth ar gyfer anghenion dysgu ychwanegol. Mae'r Ddeddf hefyd yn ei gwneud yn ofynnol i ysgolion ymateb yn wahanol i blant a phobl ifanc sydd ag anghenion ychwanegol. Disgwyliad y Ddeddf newydd yw y bydd y rhan fwyaf o blant yn cael eu haddysgu'n lleol a chymorth yn cael ei gynnig ar lefel ysgol gydag ystod o strategaethau a gynlluniwyd i gefnogi anghenion y dysgwr unigol.

Mae ysgolion yn Abertawe yn gynhwysol ac yn ymatebol i gefnogi plant sydd ag anghenion dysgu ychwanegol ac mae gan yr awdurdod lleol rôl wrth sicrhau bod y dull cynhwysol hwn yn gyson ar draws pob ysgol. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael eu haddysgu mewn ysgolion prif ffrwd.

Fodd bynnag, mae gan tua 600 o ddisgyblion anghenion dysgu ychwanegol mwy difrifol a chymhleth sy'n gofyn am leoliad mwy arbenigol er mwyn diwallu eu hanghenion dysgu a llesiant.

Ar hyn o bryd, yn Abertawe, mae'r lleoliadau mwy arbenigol hyn yn cynnwys y canlynol:

Cynradd anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol
YsgolOedDynodiad STFLleoedd a gynlluniwyd
Ysgol Gynradd Cadle7-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol10
Ysgol Gynradd y Clas3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20
Ysgol Gynradd Clwyd3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20
Ysgol Gynradd Crwys3-7Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol9
Ysgol Gynradd Dan-y-graig3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20
Ysgol Gynradd Cwmglas7-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol9
Ysgol Gynradd Treforys3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol21
Ysgol Gynradd Parkland7-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol11
Ysgol Gynradd Penlle'r-gaer3-11Anawsterau dysgu dwys a lluosog11
Ysgol Gynradd Townhill3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20
Ysgol Gynradd Trallwn3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20
Ysgol Gynradd Tre Uchaf3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol22
Ysgol Gynradd Whitestone3-11Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol20

 

Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol uwchradd/ anawsterau dysgu synhwyraidd
YsgolOedDynodiad STFLleoedd sydd wedi'u cynllunio
Ysgol Gyfun yr Esgob Gore11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol24
Ysgol Gyfun Dylan Thomas11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol23
Ysgol Gyfun Treforys11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol30
Ysgol Gyfun Gellifedw11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol22
Ysgol Gyfun Cefn Hengoed11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol22
Ysgol Gyfun Penyrheol11-16Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol22
YGG Gŵyr11-16Anawsterau dysgu cyffredinol10
Ysgol Gyfun Pontarddulais11-16Anawsterau dysgu dwys a lluosog10

 

Darpariaeth anhwylder ar y sbectrwm awtistig (cynradd ac uwchradd)
YsgolOedDynodiad STFLleoedd sydd wedi'u cynllunio
Ysgol Gynradd Treforys2-11Uned Arsylwi Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol/ Uned Arsylwi Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig8
Ysgol Gynradd Clwyd3-11Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig18
Ysgol Gynradd Gwyrosydd3-11Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig20
Ysgol Gynradd Dyfnant3-11Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig17
Ysgol Gynradd Portmead3-11Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig18
Ysgol Gynradd y Clas3-11Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig12
Ysgol Gyfun Gellifedw11-16Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (cymedrol)24
Ysgol Gyfun Dylan Thomas11-16Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (cymedrol)21
Ysgol Gyfun Tre-gŵyr11-16Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig / Aspergers Gweithredu Lefel Uchel16

 

Anawsterau synhwyraidd/ cyfathrebu (cynradd ac uwchradd)
YsgolOedDynodiad STFLleoedd sydd wedi'u cynllunio
Ysgol Gynradd Bwrlais2-11Anawsterau Lleferydd ac Iaith23
Ysgol Gynradd Llandeilo2-11Anawsterau Lleferydd ac Iaith18
Ysgol Gyfun Pentrehafod11-16Anawsterau Lleferydd ac Iaith34
Ysgol Gyfun Llandeilo Ferwallt11-16Anawsterau Lleferydd ac Iaith21
Ysgol Gynradd Grange2-11Nam Clyw Difrifol14
Ysgol Gyfun yr Olchfa11-16Nam Clyw Difrifol7

 

Anawsterau ymddygiadol emosiynol cymdeithasol (cynradd ac uwchradd)
YsgolOedDynodiad STFLleoedd sydd wedi'u cynllunio
Ysgol Gellifedw11-16Anawsterau Ymddygiad Emosiynol Cymdeithasol 4
Ysgol Gynradd Clwyd7-11Anawsterau Ymddygiad Emosiynol Cymdeithasol 5

Yn ogystal, mae dwy ysgol arbennig yn darparu addysg ar gyfer uchafswm o 250 o ddisgyblion, rhwng 3 a 19 oed:

Mae gan Ysgol Crug Glas 55 o leoedd i ddisgyblion sydd ag anawsterau dysgu dwys a lluosog (PMLD).

Mae gan Ysgol Pen-y-bryn 195 o leoedd. Mae ganddi 116 o leoedd ar gyfer anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol (M/SLD) a 79 o leoedd i ddisgyblion sydd ag awtistiaeth ddifrifol.

Darperir darpariaeth feithrin yn y lleoliadau hyn lle bo hynny'n briodol.

Rhesymwaith dros Newid

Dros y pum mlynedd ddiwethaf mae nifer y disgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol wedi cynyddu, gan arwain at gynnydd yn y galw am ddarpariaeth addysgu arbenigol yn Abertawe. Mae data'n dangos bod y duedd gynyddol hon yn debygol o barhau.  Mae newidiadau hefyd yn y math o angen. Er enghraifft, gwyddom fod cynnydd cenedlaethol mewn achosion o Awtistiaeth, er ei bod yn bwysig nodi nad oes angen lleoliad arbenigol ar bob plentyn a pherson ifanc sydd ag Awtistiaeth, ac nid oes angen darpariaeth anghenion dysgu ychwanegol arnynt o reidrwydd na Chynllun Dysgu Unigol (CDU).

Mae'r newid yn y gyfraith drwy'r Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018 wedi golygu bod angen i'r awdurdod lleol adolygu ac ymateb i'r gofynion cyfreithiol sy'n newid.

Yn rhan o'r adolygiad hwn, mae'r awdurdod lleol wedi gofyn am farn a sylwadau gan nifer o'n rhanddeiliaid gan gynnwys awdurdodau lleol eraill, penaethiaid a staff ysgolion, sefydliadau rhieni/gofalwyr a grwpiau eiriolaeth. Dangosodd y trafodaethau hyn fod angen adolygiad llawn o'r ddarpariaeth arbenigol bresennol yn Abertawe i sicrhau darpariaeth hygyrch o ansawdd uchel yn y dyfodol, sy'n gwneud y defnydd gorau o'r adnoddau sydd ar gael. 

Er bod nifer y lleoedd mewn STFs yn cael eu hadolygu'n flynyddol, mae angen adolygu'r ddarpariaeth gyfan er mwyn sicrhau cydymffurfiaeth ag ALNET 2018.

Y model presennol

Mae gan y model presennol nifer o STFs rhagorol gyda staff profiadol iawn. Mae gan bob STF ymagwedd gynhwysol ac mae'r dysgwyr sy'n mynychu yn cael eu hystyried yn rhan bwysig a gwerthfawr o gymunedau eu hysgolion.

Fodd bynnag, mae rhai problemau gyda'r model presennol.

Mewn rhai rhannau o Abertawe mae mwy o ddarpariaeth arbenigol nag sydd ei angen ar gyfer y boblogaeth leol, h.y. mae mwy o leoedd nag sydd eu hangen. Fodd bynnag, mewn rhannau eraill o Abertawe mae llai o ddarpariaeth nag sydd ei hangen ar gyfer y boblogaeth leol. Mewn rhai rhannau o Abertawe nid oes darpariaeth arbenigol. Mae hyn yn golygu bod rhai plant a phobl ifanc yn teithio i wahanol ardaloedd yn Abertawe i fanteisio ar yr addysg y mae ei hangen arnynt. Mae hyn yn golygu bod y plant hyn yn cael eu haddysgu ymhellach oddi cartref na'u cyfoedion, gan eu cymryd i ffwrdd o'u cymunedau lleol a chynyddu amser teithio.

Yn y model presennol, mae'r STFs mewn rhai ysgolion uwchradd yn diwallu angen gwahanol i rai eu hysgolion cynradd bwydo. Mae hyn yn golygu nad yw disgyblion mewn STFs bob amser yn cael eu trosglwyddo i'r ysgol uwchradd gyda'u cyfoedion nac i'r ysgol sy'n brif ysgol gyswllt i'w hysgol gynradd. Hoffai Cyngor Abertawe wella'r sefyllfa hon a sicrhau t gallai pob plentyn gael mynediad i ysgol leol os yw'n dewis gwneud hynny. Mae gan rai ysgolion nifer uchel o leoedd STF ac mae gan ardaloedd eraill yn Abertawe lai o leoedd STF nag sydd eu hangen ar gyfer y gymuned leol, hoffai Cyngor Abertawe fynd i'r afael â'r mater hwn hefyd.

Mae Cyngor Abertawe hefyd yn cydnabod yr angen i wella'r cynnig mewn perthynas â darpariaeth arbenigol ar gyfer addysg cyfrwng Cymraeg ac maent wedi ymrwymo i gynyddu nifer y lleoedd mewn ysgolion cyfrwng Cymraeg drwy fuddsoddi mewn addysg cyfrwng Cymraeg. Mae cefnogi dysgwyr sydd ag anghenion dysgu ychwanegol drwy gyfrwng y Gymraeg yn flaenoriaeth.

Yn ogystal â'r cyfleusterau addysgu arbenigol, bydd Cyngor Abertawe yn adeiladu ysgol arbennig newydd. Mae angen adolygu'r model presennol o ddarpariaeth STF i sicrhau bod pob agwedd ar y ddarpariaeth ar gyfer plant sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael ei mireinio.

Egwyddorion allweddol

Mae'r cynigion hyn wedi eu datblygu a'u mireinio dros gyfnod o dair blynedd. Mae nifer o grwpiau rhanddeiliaid gwahanol yn eu datblygu. Cytunodd y grwpiau ar set o egwyddorion yr ystyriwyd eu bod yn bwysig i gyflawni'r model gorau ar gyfer plant a phobl ifanc. Mae'r egwyddorion hynny'n sail i'r cynigion newydd, ac amlinellir trosolwg o'r egwyddorion isod:

  • Dylai fod cynnig cyson lle gall ysgolion ym mhob cymuned addasu a rhoi dull hyblyg o ddiwallu anghenion lle bynnag y bo modd. Dylai plant a phobl ifanc allu cael gafael ar gynigion cymunedol lleol cyson sy'n caniatáu parhad mewn dysgu.
    (Mae hyn yn golygu, lle bynnag y mae dysgwyr yn byw yn Abertawe, y dylent allu mynd i ysgol leol a chael yr un lefel o gymorth sydd ei hangen i ddiwallu eu hanghenion).

  • Mae arbenigedd yn hanfodol, mae arbenigedd yn hanfodol. Argymhellir dull cydweithredol, dull allgymorth/mewngymorth datblygedig iawn i uwchsgilio ar draws pob sector a chaniatáu i waith arbenigwyr ganolbwyntio ar feithrin gallu a dysgu proffesiynol. Dylai gweithlu medrus iawn (nid athrawon yn unig) fod wedi'i sefydlu.
    (Mae hyn yn golygu ein bod am gael amrywiaeth o staff arbenigol yn ein hysgolion a'n staff sy'n gallu gweithio ar draws holl ysgolion Abertawe i gynnig cymorth).

  • Bydd y model yn un sy'n adlewyrchu continwwm yn ôl angen. Mae darpariaeth STF yn bwysig ac yn cael ei gwerthfawrogi yn y model sy'n cynnwys (lle bo hynny'n briodol) leoliad tymor byrrach yn rhan o gontinwwm. Mae angen diffinio a deall y disgwyliad o rôl STF yn glir gan bob parti yn yr un modd â'r ddarpariaeth a gynigir i ddisgyblion.
    (Mae hyn yn golygu y gellir diwallu anghenion dysgu ychwanegol mewn nifer o ffyrdd, nid dim ond mewn STFs, er eu bod yn bwysig i rai dysgwyr).

  • Ethos cynhwysol a ddylai fod y norm. Mae angen i ddarpariaeth yn y brif ffrwd fod yn gweithio i sicrhau darpariaeth gyffredinol o ansawdd uchel yn unol ag egwyddorion ALNET.
    (Mae hyn yn golygu ein bod yn disgwyl y bydd pob ysgol yn cefnogi ac yn dathlu plant sydd ag anghenion dysgu ychwanegol).

  • Mae angen sicrhau ansawdd ar draws y continwwm a chynnwys cymorth ac arweiniad gan gymheiriaid i gymheiriaid.
    (Mae hyn yn golygu bod gan Gyngor Abertawe rôl i sicrhau bod disgwyliadau'n cael eu bodloni).

  • Mae'n rhaid i ni gynnal, diogelu ac adeiladu ar arferion da sy'n bodoli eisoes.
    (Mae hyn yn golygu nad ydym am golli'r gwaith da a'r staff rhagorol sydd ar waith ar hyn o bryd).

  • Bydd angen targedu adnoddau tuag at ymyrraeth gynnar.
    (Mae hyn yn golygu ein bod am roi cymorth ar waith cyn gynted â phosibl er y gallai hyn fod drwy gynnig yr ysgol, yn hytrach na STF).

  • Mae angen barn, gweledigaeth ac iaith sir gyfan gyffredin. Bydd egwyddorion allweddol yn cynorthwyo cysondeb, dealltwriaeth rhieni a chyfathrebu â rhieni / rhanddeiliaid.
    (Mae hyn yn golygu ein bod am i bawb gael dealltwriaeth gyffredin).

  • Dull o gefnogi pob plentyn ledled Abertawe i gyflawni dyheadau ar sail dull sir gyfan.

Bwriad yr holl newidiadau a gynigir yw cyd-fynd â'r egwyddorion hyn.

2. Beth mae'r cynnig hwn yn ei olygu?

Bydd y cynnig yn golygu ailddynodi nifer o STFs ac ailddosbarthu nifer y lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n fwy cyfartal ledled Abertawe, bydd hyn yn cynnwys agor STFs newydd a chau nifer fach.

Mae'n bwysig nodi y bydd y newidiadau a gynigir yn cael eu cyflwyno'n raddol, ac felly ni fydd yn rhaid i ddisgyblion sy'n cael eu lleoli ar hyn o bryd mewn STFs symud ysgol. Bydd y newidiadau arfaethedig yn berthnasol i dderbyniadau newydd yn unig (oni bai fod cais penodol am adolygiad o leoliad presennol y disgybl).  Bydd hyn yn golygu, mewn rhai achosion, y byddwn yn agor ac yn rhedeg darpariaeth newydd ochr yn ochr â'r ddarpariaeth bresennol am gyfnod priodol.

Mae'r cynigion penodol wedi'u hamlinellu isod:

Rhan 1 - Ailddynodi STFs

Yn bennaf, bydd yr elfen hon o'r cynnig yn golygu ail-ddynodi STFs fel a ganlyn:  

Dynodiad PresennolAilddynodi arfaethedig
Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Anawsterau Iaith a LleferyddAnawsterau Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd ac Iaith (SC a SL)

Dyma'r rhesymwaith dros newid 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' i 'Anawsterau Dysgu Difrifol':

Nid yw'r term Anawsterau Dysgu Cymedrol yn adlewyrchu proffil dysgwyr sydd wedi'u lleoli ar hyn o bryd mewn STFs. Mae gan y rhan fwyaf o ddysgwyr mewn STF Anawsterau Dysgu Cymedrol mewn gwirionedd anhawster dysgu difrifol. Ni ddylai fod ar ddysgwyr sydd ag Anhawster Dysgu Cymedrol angen lleoliad arbenigol, yn hytrach, dylai unrhyw ysgol allu eu cefnogi trwy ystod o wahanol ddulliau a strategaethau. Mae hyn yn unol â gofynion Deddf ALNET 2018 ac fe'i cefnogir gan Gyngor Abertawe. Os nad yw ysgol yn gallu cefnogi dysgwr fel hyn, bydd Cyngor Abertawe yn eu cefnogi i newid eu harferion er mwyn gallu gwneud hynny.

Bydd newid y dynodiad o Anhawster Dysgu Cymedrol i Anhawster Dysgu Difrifol yn adlewyrchu'n well  broffil y dysgwyr sy'n mynychu'r ddarpariaeth ar hyn o bryd ac yn adlewyrchu'r angen yn y dyfodol i ddarparu darpariaeth arbenigol i blant a phobl ifanc sydd ag Anawsterau Dysgu Difrifol. Efallai y bydd gan y dysgwyr hyn Awtistiaeth hefyd yn rhan o'u hanhawster dysgu ac felly mae'n dal yn debygol y bydd gan rai dysgwyr sydd wedi'u lleoli mewn STF Anawsterau Dysgu Difrifol, Awtistiaeth.

Dyma'r rhesymwaith dros newid 'Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig' i 'Gyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu':

Mae Cyngor Abertawe'n cydnabod bod gan blant sydd ag Awtistiaeth ffordd wahanol o gyfathrebu, ond ni fydd angen STF ar bob plentyn sydd ag Awtistiaeth. Mewn llawer o achosion, bydd gan y rhai sy'n gwneud hynny anawsterau gyda chyfathrebu cymdeithasol felly rydym o'r farn bod "cyfathrebu cymdeithasol" yn ddisgrifiad gwell. Mae hyn yn wir os bydd gan y plentyn asesiad neu ddiagnosis ffurfiol o awtistiaeth ai peidio.

Nid oes angen lleoliad arbenigol ar y rhan fwyaf o blant a phobl ifanc sydd ag Awtistiaeth, ond mae'n debygol y bydd angen arnynt fod eu hysgolion yn eu cefnogi'n wahanol. Mae Cyngor Abertawe wedi bod yn gweithio gydag ysgolion i sicrhau y gall pob ysgol gefnogi plant a phobl ifanc sydd ag Awtistiaeth yn effeithiol.

Os oes gan blentyn sydd ag Awtistiaeth anhawster dysgu gydag angen sylweddol hefyd, mae'n debygol y bydd angen lleoliad arbenigol. Mae'r STFs cyfathrebu cymdeithasol wedi'u cynllunio ar gyfer plant a phobl ifanc sydd â lefel sylweddol o angen.

Gwyddom hefyd nad yw pob plentyn a pherson ifanc sydd ag Awtistiaeth wedi  asesiad na diagnosis ffurfiol. Mae amser aros hir am asesiad Awtistiaeth, rydym am ddileu'r gofyniad i gael asesiad ffurfiol neu ddiagnosis yn faen prawf ar gyfer mynediad i STF ac mae newid yr enw yn helpu i gyflawni hyn. Rydym am ymateb i anghenion plant a phobl ifanc wrth iddynt godi yn hytrach na phan fyddant wedi cael asesiad ffurfiol.

Dyma'r rhesymau pam ein bod yn cynnig galw STFs yn rhai Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anhawster Dysgu.

Dyma'r rhesymwaith dros newid 'Iaith a Lleferydd' yn 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu':

Mae plant a phobl ifanc yn Abertawe y mae angen cymorth arnynt ar gyfer lleferydd ac iaith. Ar hyn o bryd mae gennym 5 STF yn Abertawe sy'n darparu'r arbenigedd hwn. Rydym am gadw'r arbenigedd hwn er ein bod yn bwriadu ail-ddynodi'r rhain yn  rhai Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd ac Iaith. Mae angen y newid hwn i adlewyrchu proffil dysgwyr yn y ddarpariaeth bresennol yn well. Mae gan y rhan fwyaf o'r dysgwyr yn ein STF Lleferydd ac Iaith presennol angen cyfathrebu cymdeithasol hefyd. Credwn fod y term Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd ac Iaith yn adlewyrchu'n gywir broffil dysgwyr yn yr STFs hyn.

Newid y dynodiad a'r arbenigedd:

Rydym hefyd yn cynnig newid tri STF o'u harbenigedd presennol i ddarpariaeth arbenigol amgen i fodloni'n well ofynion a ragwelir yn y dyfodol. 

Bydd y rhain yn cynnwys dau STF Cynradd ac un STF Uwchradd sy'n newid o 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' i 'Anawsterau Dysgu Difrifol i Gyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu.'

Mae'r newidiadau hyn wedi'u nodi yn y tablau isod:

STFs sy'n newid arbenigedd
YsgolDynodiad presennolDynodiad arfaethedig
Ysgol Gynradd CadleAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gynradd CwmglasAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gyfun yr Esgob GoreAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)

Y STFs sy'n newid dynodiad yw:

Ysgolion sy'n newid 'Anawsterau Dysgu Cymdrol i Ddifrifol' i 'Anawsterau Dysgu Difrifol'
YsgolDynodiad presennolDynodiad arfaethedig
Ysgol Gynradd y ClasAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd ClwydAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd Dan-y-graigAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd TreforysAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd ParklandAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd TownhillAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd TrallwnAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd Tre UchafAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gynradd WhitestoneAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gyfun Dylan ThomasAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gyfun TreforysAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gyfun Cefn HengoedAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)
Ysgol Gyfun PenyrheolAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MSLD)Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD)

 

Ysgolion sy'n newid 'Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig' i 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu'
YsgolDynodiad presennolDynodiad arfaethedig
Ysgol Gynradd ClwydAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gynradd GwyrosyddAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gynradd DyfnantAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gynradd PortmeadAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gynradd y ClasAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gyfun GellifedwAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (Cymedrol) (ASD) Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gyfun Dylan ThomasAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (Cymedrol) (ASD) Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)
Ysgol Gyfun Tre-gŵyrAnhwylder ar y Sbectrwm Awtistig Gweithredu Uchel / Aspergers (ASD)Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SCLD)

 

Ysgolion yn newid 'Lleferydd ac Iaith' yn 'Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd gydag Anawsterau Dysgu'
YsgolDynodiad presennolDynodiad arfaethedig
Ysgol Gynradd BwrlaisAnawsterau Lleferydd ac IaithCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith (SC&SL)
Ysgol Gynradd Llandeilo FerwalltAnawsterau Lleferydd ac IaithCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith (SC&SL)
Ysgol Gyfun PentrehafodAnawsterau Lleferydd ac IaithCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith (SC&SL)
Ysgol Gyfun Llandeilo FerwalltAnawsterau Lleferydd ac IaithCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith (SC&SL)

Bydd i'r cynnig i ailddynodi'r STFs y manteision canlynol

  • Bydd y cynigion hyn yn adlewyrchu'n well angen dysgwyr yn seiliedig ar yr holl wybodaeth sydd gennym ar ddysgwyr sy'n mynychu STF ar hyn o bryd yn ogystal â'r rhai y gallai fod angen iddynt gael mynediad at STFs yn y dyfodol.
  • Bydd yr ailddynodi yn rhoi mwy o hyblygrwydd i Gyngor Abertawe wrth wneud penderfyniadau ar leoliad, a ddylai, yn ei dro, arwain at fwy o leoliadau lleol. Mantais arall o hyn fydd gostyngiad mewn amser teithio.
  • Ar hyn o bryd, mae angen diagnosis ffurfiol o awtistiaeth ar blant a phobl ifanc i gael lleoliad STF. Credwn y bydd dileu'r angen am hyn yn arwain at leoliadau cynharach a mwy priodol.
  • Bydd ail-ddynodi STFs yn ein helpu i sicrhau dull cyson ar draws pob ysgol a chymuned ac yn cefnogi'r gwaith o fapio darpariaeth yn ôl yr angen.
  • Rydym yn credu mewn hyrwyddo dulliau cynhwysol lle dylid diwallu anghenion plant yn y brif ffrwd lle bynnag y bo modd. Bydd y cynigion hyn yn cefnogi'r dull o sicrhau bod gennym y math cywir o ddarpariaeth yn y lleoliadau cywir lle bynnag y bo modd.

Rhan 2 - Mapio lleoedd

Yn rhan o'r cynigion hyn, rydym am gael y nifer cywir o leoedd yn yr ardaloedd cywir. Mewn rhai rhannau o Abertawe mae mwy o leoedd nag sydd eu hangen ar gyfer y boblogaeth leol, mewn rhannau eraill o Abertawe mae prinder lleoedd. Nid yw'r cynigion hyn yn lleihau nifer y lleoedd yn hytrach, bydd rhagor o leoedd yn cael eu creu. Fodd bynnag, gan fod hwn yn adolygiad ledled y sir, a bod angen symud a dileu rhai lleoedd i'w dyrannu lle mae angen.

Mae'r rhan fwyaf o'r STFs yn Abertawe yn llawn ar hyn o bryd, ac mae gan rai STFs nifer lai o ddysgwyr yn mynychu. Oherwydd lledaeniad anwastad STFs mae gan rai STFs gyfran uchel o ddysgwyr sydd ag anghenion cymhleth iawn. Rydym o'r farn, trwy ddosbarthu'r lleoedd yn fwy cyfartal ar draws Abertawe, y byddwn yn gallu cael rhagor o STFs a fydd ychydig yn llai, ac a fydd ag amrywiaeth fwy cyfartal o ddysgwyr.

Mae Cyngor Abertawe o'r farn fod hwn yn gynnig llawer mwy cyfartal i blant a'u teuluoedd. Rydym am i'r cynnig i blant ag anghenion dysgu ychwanegol fod yr un fath ble bynnag y maent yn byw yn Abertawe. Nid oes gennym yr adnoddau i roi STFs ar gyfer gwahanol fathau o angen ym mhob dalgylch ysgol, fodd bynnag, gallwn ailddosbarthu STFs i sicrhau bod gwell mynediad lleol i'r gwahanol STFs sy'n darparu ar gyfer gwahanol fathau o angen.

Credwn fod hyn yn golygu y gall plant gael eu haddysgu o fewn cymunedau lleol. Dylai hyn gefnogi cysylltiadau cartref/ysgol. Awgrymodd treial trafnidiaeth diweddar fod lleihau amser teithio yn gwella llesiant a pharodrwydd dysgwyr i ddysgu.

Canlyniad pwysig arall yr ad-drefnu daearyddol fydd hwyluso pontio o'r ysgol gynradd i'r ysgol uwchradd. Ar hyn o bryd, nid yw dynodiad y STFs cynradd bob amser yn cyd-fynd â dynodiad eu hysgol uwchradd bartner.

Enghraifft o hyn yw lle mae darpariaeth gynradd ASD STF yn un o ardaloedd Abertawe ond dim darpariaeth STF uwchradd. Mewn rhan arall o Abertawe mae nifer uchel o leoliadau STF ASD uwchradd ond dim darpariaeth STF gynradd. Mae hyn yn golygu nad yw dysgwyr STF ASD yn gallu trosglwyddo i'r un ysgol uwchradd â'r plant eraill yn eu hysgol gynradd. Mae'r cynigion hyn yn bwriadu gwella'r sefyllfa hon, lle bynnag y bo modd, i sicrhau bod gan bob STF cynradd 'gyswllt' STF uwchradd, yn ddelfrydol eu STF clwstwr ond lle nad oes modd cyflawni hyn, gerllaw.

Er mwyn cyflawni'r newidiadau hyn, bydd angen i ni agor STFs newydd lle bo angen a chau rhai STFs nad oes eu hangen mwyach. Isod rhoddir manylion y newidiadau hyn:

2a. Agor STFs newydd yn yr ysgolion canlynol

STFs newydd
YsgolSTF arfaethedigNifer y lleoedd sydd wedi'u cynllunioDyddiad arfaethedig
Ysgol Gynradd Cadle *Cyfnod Allweddol 1 Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu16Medi 2025
Ysgol Gynradd Cwmglas *Cyfnod Allweddol 1 Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu16Medi 2025
Ysgol Gynradd Parkland *Anawsterau Dysgu Difrifol Cyfnod Allweddol 118Medi 2027
Ysgol Gynradd PenyrheolCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu16Medi 2025
YGG Bryn IagoAnawsterau Dysgu Cyffredinol16Medi 2025
Ysgol Gyfun yr OlchfaAnawsterau Dysgu Difrifol18Medi 2025
Ysgol Gyfun PenyrheolCyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu16Medi 2025
YGG Bryn TaweAnawsterau Dysgu Cyffredinol16Medi 2028
YGG Gŵyr**Anawsterau Dysgu Cyffredinol18Medi 2025

*Ysgolion sy'n cynnal STF Cyfnod Allweddol 2 ar hyn o bryd ac a fyddai'n cael dosbarth STF Cyfnod Allweddol 1 newydd sy'n golygu eu bod yn STF 'drwyddi draw'. Mae nifer y lleoedd sydd wedi'u cynllunio yn cynnwys cyfanswm nifer y lleoedd a gynlluniwyd yn y dosbarthiadau newydd presennol ac arfaethedig gyda'i gilydd.

**Ar hyn o bryd mae'r ysgol yn cynnal STF 1 dosbarth a fydd yn cael ei ehangu i ddau ddosbarth. Mae nifer y lleoedd sydd wedi'u cynllunio yn cynnwys cyfanswm nifer y lleoedd a gynlluniwyd yn y dosbarthiadau newydd presennol ac arfaethedig gyda'i gilydd.

2b. Cau'r STFs canlynol

YsgolSTF PresennolNifer y lleoedd a gynlluniwydDyddiad cau arfaethedig
Ysgol Gynradd Crwys

Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol.

Caiff y lleoedd yn y STF hwn eu hailddyrannu i Ysgol Gynradd Parkland i ganiatáu ar gyfer STF cynradd drwyddi draw.

931 Awst 2028
Ysgol Gynradd Grange

Nam Difrifol ar y Clyw

Erbyn i'r ddarpariaeth hon gael ei diddymu'n raddol, bydd canolfan adnoddau synhwyraidd newydd yn cael ei sefydlu yn Ysgol Gynradd Grange sy'n golygu y gellir diwallu anghenion rhagor o ddisgyblion.

731 Awst 2025
Ysgol Gynradd Treforys

Uned Arsylwi Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol / Uned Arsylwi Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig

Bydd STF yr ysgol yn parhau ond rydym yn bwriadu rhoi'r gorau i'r uned arsylwi er mwyn caniatáu sefydlu lleoedd STF ychwanegol mewn mannau eraill yn Abertawe lle mae llai o ddarpariaeth

831 Awst 2025
Ysgol Gyfun Gellifedw

Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol

Bydd yr ysgol yn cadw lleoedd Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anhawster Dysgu i ddysgwyr o'i hardal leol a bydd y 22 lle sy'n cau yn cael eu disodli mewn ysgolion eraill sy'n golygu y bydd disgyblion yn y dyfodol a fyddai wedi cael lleoedd yma yn cael eu dysgu'n nes at eu cartrefi.

2231 Awst 2029
Ysgol Gyfun Olchfa

Nam Difrifol ar y Clyw

Bydd STF newydd yn cael ei ddisodli gan STF 18 lle ar gyfer dysgwyr sydd ag Anhawster Dysgu Difrifol.

Caiff dysgwyr byddar fynediad i'r sylfaen adnoddau synhwyraidd newydd sy'n gweithredu o Ysgol Gynradd Grange

731 Awst 2025

2c. Lleoedd a gynlluniwyd

Mae gan bob STF nifer ddynodedig o 'leoedd a gynlluniwyd' sy'n cyfeirio at nifer y disgyblion y gall pob STF ddarparu ar eu cyfer.  Mae cyllid yr STF yn seiliedig yn bennaf ar nifer y lleoedd a gynlluniwyd.  Mae'r Awdurdod Lleol yn adolygu'r rhain bob blwyddyn yn unol â 'u rhwymedigaeth o dan Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018 (ALNET). Mae dolen at yr adran berthnasol o'r Cod ADY ar gael yma: Cod ADY 2021: Pennod 7

Nid yw'r cynigion yn yr ymgynghoriad hwn yn ymwneud â nifer y lleoedd a gynlluniwyd ar gyfer pob ysgol heblaw pan fyddwn yn sefydlu STF newydd neu'n ychwanegu dosbarthiadau ychwanegol. Ar gyfer STFs sy'n bodoli ar hyn o bryd, byddwn yn parhau i adolygu'r lleoedd a gynlluniwyd yn flynyddol.

Bydd i'r pecyn hwn o gynigion, gyda'i gilydd, m nateision canlynol

  1. Mwy o gydraddoldeb i ddisgyblion. Bydd disgyblion yn derbyn cynnig cyson lle gall ysgolion ym mhob cymuned addasu a rhoi dull hyblyg o ddiwallu anghenion lle bynnag y bo modd. Cynigion cymunedol cyson, lleol sy'n caniatáu parhad mewn dysgu.
  2. Yn gosod disgyblion a phobl ifanc wrth wraidd cynllunio a darpariaeth.
  3. Ni fydd unrhyw darfu ar ddisgyblion sydd mewn lleoliad STF ar hyn o bryd - bydd y newidiadau'n cael eu cyflwyno'n raddol ac yn berthnasol i dderbyniadau newydd yn unig. Bydd agor STFs newydd a chau STFs presennol yn cael eu cynllunio'n ofalus.
  4. Bydd y model newydd yn canolbwyntio'n fwy ar arbenigedd staff.  Rydym yn datblygu trefniadau ar wahân ar gyfer dulliau allgymorth/mewngymorth a fydd yn cael eu defnyddio i uwchsgilio ar draws pob sector a chaniatáu i waith arbenigwyr ganolbwyntio ar feithrin gallu a dysgu proffesiynol gan arwain at weithlu medrus iawn. Mae'r model newydd yn cefnogi hyn.
  5. Yn ogystal â'n hysgolion prif ffrwd a'n hysgolion arbennig, mae darpariaeth STF yn bwysig ac yn cael ei gwerthfawrogi.
  6. Bydd y cynigion hyn yn sicrhau gwell defnydd o adnoddau gan y bydd lleoedd yn cael eu gwasgaru'n fwy cyfartal ledled Abertawe.
  7. Bydd dileu'r angen am ddiagnosis yn caniatáu lleoliadau cynharach a mwy priodol.
  8. Bydd llai o amser teithio i ddysgwyr a fydd yn gwella llesiant yn ogystal â lleihau costau cludo a chyfrannu at dargedau carbon niwtral.

Beth yw anfanteision posibl y cynigion?

  1. Bydd gan rai ysgolion ostyngiad arfaethedig yn eu darpariaeth y gellir ei ystyried yn golled.
  2. Efallai yr effeithir ar nifer fach o staff pan fydd STFs yn cau, fodd bynnag, oherwydd ein bod yn bwriadu cynyddu'r ddarpariaeth yn gyffredinol efallai y bydd cyfleoedd i staff. Un o egwyddorion allweddol yr adolygiad, fel y nodir yn yr adran uchod, yw cynnal staff arbenigol ac arbenigedd lle bynnag y bo modd.  Rydym am flaenoriaethu ein staff arbenigol presennol ar gyfer unrhyw swyddi newydd a allai godi. O'r herwydd, byddwn yn cysylltu â Chyrff Llywodraethu i ofyn am gytundeb i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog (sydd mewn grym ar y pryd) yn achos staff y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt yn uniongyrchol.
  3. Efallai y bydd angen i arbenigeddau staff newid mewn rhai lleoliadau a bydd Cyngor Abertawe yn cefnogi gyda hyfforddiant arbenigol. Rydym wedi cynllunio amseroedd agor STFs newydd i sicrhau ein bod yn gallu rhoi'r cymorth priodol ar waith ar gyfer hyfforddiant a datblygiad staff cyn agor. Mae'r Tîm Anghenion Dysgu Ychwanegol hefyd yn datblygu cyfres o ddogfennau cefnogi a sicrhau ansawdd i gefnogi ysgolion.

Lliniaru rhag anfanteision / risgiau

  1. Ni fydd tarfu ar addysg unrhyw ddysgwr. Rydym wedi ymrwymo'n llwyr i sicrhau na wneir unrhyw newidiadau i STFs nes bod y dysgwr olaf wedi cwblhau ei addysg.
  2. Mae cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson g ysgolion wedi ennyn cefnogaeth gyffredinol ar gyfer model a argymhellir. Mae'r model wedi'i gyd-ddylunio gydag ystod o randdeiliaid ac felly rydym yn credu ein bod wedi ystyried sawl ystyriaeth wahanol eisoes.
  3. Mae disgwyl y bydd hyfforddiant o ansawdd uchel i staff arbenigol yn parhau. Yn ogystal â hyn, bydd Tîm Anghenion Dysgu Ychwanegol Cyngor Abertawe yn dyfeisio cynllun ar gyfer cefnogi'r hyfforddiant arbenigol sydd ei angen pan fydd STF newydd yn agor.
  4. Mae mwy o risgiau o beidio â bwrw ymlaen o ran gallu i gwrdd â gofynion.
  5. Mae strategaeth gyfathrebu ar waith a bydd Cyngor Abertawe yn parhau i gefnogi cyfathrebu wrth i'r cynigion ddatblygu. Bydd hyn yn helpu i roi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r holl randdeiliaid.
  6. Bwriedir i'r ddarpariaeth gynyddu yn gyffredinol fel bod y system gyfan ar ei hennill fel y gellir cefnogi rhagor o blant mewn STF lle bo hynny'n briodol.
  7. Mae'r egwyddorion y cytunwyd arnynt yn cefnogi lleihau lle bo angen a lle mae'n rhaid i STFs gau, mae hyn fel arfer oherwydd bod yr angen penodol wedi lleihau.
  8. Mae cadw'r ddarpariaeth lle mae gorddyrannu yn annheg, mae angen i ni fod yn deg i bob dysgwr, ym mhob ardal yn Abertawe ac felly ni allwn gadw niferoedd mawr iawn o leoedd mewn ardaloedd lle nad oes angen lleol.
  9. Wedi'i chynllunio'n ofalus, bydd y broses gau raddol yn cefnogi unrhyw effaith ar staff.
  10. Mae mwy o alw am arbenigwyr dan y model newydd.

Adnoddau addysg a goblygiadau ariannol eraill

  1. Nid oes unrhyw arian cyfalaf yn cael ei geisio ar gyfer y cynigion; bydd unrhyw waith cyfalaf sydd ei angen i hwyluso'r STFs yn cael ei ariannu o grant cyfalaf Llywodraeth Cymru.
  2. Mae Llywodraeth Cymru wedi dyrannu £1,451,916 o Grant Cyfalaf ADY i Abertawe ar gyfer blwyddyn ariannol 2024-2025. Bydd y cyllid hwn yn cael ei ddefnyddio'n bennaf i gefnogi prosiectau o'r cynnig hwn sy'n gofyn am fuddsoddiad cyfalaf i wneud yn fawr o amgylcheddau dysgwyr ar gyfer y rhai sydd ag ADY er mwyn hyrwyddo cynhwysiant.
  3. Mae ysgolion yn cael eu hariannu o gyllideb ddirprwyedig gyffredinol - Y Gyllideb Ysgolion Unigol (ISB). Mae fformiwla ariannu sy'n dyrannu cyfran o'r gyllideb i bob ysgol unigol o'r ISB. Bwriedir i STFs gael eu hariannu'n niwtral ac fe'u cynhwysir o fewn cyfran cyllideb yr ysgol unigol.
  4. Oherwydd y cynnydd cyffredinol mewn lleoedd a gynlluniwyd, disgwylir y bydd cynnydd amcangyfrifedig o £1,045,347 ar gyfer cost STFs yn Abertawe, bydd hyn yn cael ei ariannu o fewn y gyllideb ddirprwyedig ysgolion yn gyffredinol.
  5. Gall fod rhai costau trosiannol a gweithredu gyda chynigion trefniadaeth ysgolion. Disgwylir y bydd costau cludiant o'r cartref i'r ysgol yn debygol o gynyddu tra bo'r model newydd yn cael ei gyflwyno'n raddol ond bydd yn lleihau yn y tymor hwy wrth i ddisgyblion gael cynnig mwy lleol, bydd hyn yn cael ei ariannu o gyllideb bresennol yr awdurdod lleol.
  6. Bydd y costau ychwanegol yn dod â manteision i'r system gyfan ac yn golygu y bydd plant sydd angen cymorth arbenigol yn gallu cael gafael arno mewn modd mwy amserol.
  7. Bydd yr ymrwymiad ariannol ychwanegol yn arwain at 61 o leoedd ychwanegol. Bydd hyn yn helpu'r awdurdod lleol a'r ysgolion i ddiwallu anghenion pob dysgwr ochr yn ochr â'r cyfrifoldebau mewn perthynas ag ALNET 2018.
  8. Y gobaith yw y bydd hyn yn arwain at effaith 'gwario i arbed' gyda gostyngiad yn yr angen i sicrhau lleoedd annibynnol i ddysgwyr. Mae budd ariannol i hyn ond mae hefyd yn darparu cynnig lleol mwy priodol i deuluoedd.
  9. Gellir dod o hyd i wybodaeth lawn am gostau ariannol yn atodiad E

Goblygiadau cyrff llywodraethu

  1. Efallai y bydd goblygiadau ar rai o'r cyrff llywodraethu ar gyfer yr ysgolion y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt.
  2. Y prif oblygiadau fydd recriwtio staff yn ogystal â rheoli unrhyw sefyllfaoedd diswyddo posibl. Mae hyn oherwydd bod staff STF wedi eu cyflogi gan yr ysgol.  Rydym yn gobeithio lleihau diswyddiadau gorfodol lle bynnag y bo modd, fodd bynnag, pe bai eu hangen, byddai angen i gyrff llywodraethu redeg y broses. Byddai cymorth gan dimau cymorth llywodraethwyr yr awdurdod lleol a swyddogion Adnoddau Dynol.
  3. Ar gyfer cyrff llywodraethu y mae angen iddynt recriwtio staff newydd, byddai cymorth ac arweiniad hefyd ar gyfer y prosesau hyn drwy Adnoddau Dynol a'r Tîm Anghenion Dysgu Ychwanegol a Chynhwysiant.
  4. Ystyriwyd dulliau i amddiffyn staff presennol a cheisir cytundeb gan gyrff llywodraethu i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog (sydd mewn grym ar y pryd) yn achos staff y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt. 

Goblygiadau staffio

  1. Mae'r newidiadau a gynigir yn debygol o gael rhywfaint o effaith ar staffio, gan gynnwys diswyddiadau posibl lle mae cynnig i gau STF. 
  2. Efallai y bydd gofyn recriwtio staff newydd yn yr ysgolion lle'r ydym yn bwriadu sefydlu STF newydd.
  3. Cynhelir proses ymgynghori briodol gyda'r holl weithwyr a chynrychiolwyr undebau llafur mewn perthynas ag unrhyw ailstrwythuro staff sy'n deillio o hynny.
  4. Caiff staff eu cefnogi gyda hyfforddiant ychwanegol a allai fod yn un o ofynion y cynigion, ac mae swyddogion o Gyngor Abertawe yn dyfeisio cynllun hyfforddi i gefnogi ysgolion gyda STFs newydd.
  5. Ceisir cytundeb gan gyrff llywodraethu i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog (sydd mewn grym ar y pryd) yn achos staff y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt. 

Gellir dod o hyd i fanylion llawn am oblygiadau staffio ar gyfer pob ysgol yn atodiad A.

Goblygiadau cludiant

Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant cartref i ysgol Cyngor Abertawe, a gellir gweld hwn drwy ddilyn y ddolen hon:

Cludiant i'r ysgol

Mae'n bwysig nodi y bydd y newidiadau sy'n cael eu cynnig yn cael eu cyflwyno'n raddol, ac felly ni fydd yn rhaid i ddisgyblion sy'n cael eu gosod ar hyn o bryd mewn STFs symud ysgol.  Bydd y newidiadau arfaethedig yn berthnasol i dderbyniadau newydd yn unig (oni bai fod cais penodol am adolygiad o'r lleoliad presennol). 

Trefniadau derbyn

Bydd trefniadau derbyn presennol yn parhau ar waith gyda lleoliadau yn STF yn cael eu dyfarnu drwy'r panel Anghenion Dysgu Ychwanegol a bydd y broses hon yn parhau.

Gall mynediad i STF yn ychwanegol at y Rhif Derbyn prif ffrwd ar gyfer ysgol.  Gall creu neu gael gwared ar ofod ystafell ddosbarth ar gyfer STFs mewn ysgol newid Rhif Derbyn yr ysgol, yn unol â fformwla Llywodraeth Cymru ar gyfer cyfrifo sydd i'w gweld yma: Mesur capasiti ysgolion yng Nghymru (llyw.cymru)

Dangosir newidiadau arfaethedig yn atodiad A.

Risgiau/ dibyniaethau'r cynigion

Mae'r cynnig hwn yn amodol ar y broses ymgynghori hon a chyfnod rhybudd statudol dilynol. 

Gellir dod o hyd i fanylion llawn am y goblygiadau a nodwyd uchod ar gyfer pob ysgol unigol ar ddogfen atodiad A.

Opsiynau eraill a ystyriwyd

Wrth ddatblygu opsiwn a ffefrir, ystyriodd y Cyngor amrywiaeth o opsiynau amgen.

Opsiwn 1

Gwneud dim byd a pharhau â'r model presennol

 

Manteision:

Byddai hyn yn tarfu cyn lleied â phosibl ar ysgolion ac ysgolion, a byddai'n lleihau llwyth gwaith i swyddogion.  

 

Anfanteision:
  • Dim digon o leoedd arbenigol i ateb y galw.
  • Lleoliadau nad ydynt yn adlewyrchu anghenion plant a phobl ifanc yn awr ac yn y dyfodol.
  • Mae methu â chynnig lleoedd lleol i blant a phobl ifanc yn golygu y bydd angen iddynt deithio ymhellach oddi cartref i gael mynediad i leoedd.
  • Cynyddu costau cludiant o'r cartref i'r ysgol.
Opsiwn 2

Ailddynodi STFs ond heb eu hail-fapio nhw yn ddaearyddol

 

Manteision:

Byddai hwn yn opsiwn llawer mwy cost-effeithiol i Gyngor Abertawe gan fod elfen ail-ddynodi'r cynigion hyn yn dod â chostau isel. Byddai'n opsiwn symlach ac yn lleihau llwyth gwaith i swyddogion.

Anfanteision:
  • Nid yw'r opsiwn hwn yn cynnig y newidiadau system gyfan yr ydym yn credu sydd eu hangen. Mae risgiau i'r opsiwn hwn sy'n cynnwys:
  • Dim digon o leoedd arbenigol i ateb y galw.
  • Lleoliadau nad ydynt yn adlewyrchu anghenion plant a phobl ifanc yn awr ac yn y dyfodol.
  • Methu â chynnig lleoedd lleol i blant a phobl ifanc sy'n golygu y bydd angen iddynt deithio ymhellach oddi cartref i fanteisio ar leoedd
  • Cynyddu costau cludiant o'r cartref i'r ysgol.
Opsiwn 3

Ymgymryd â'r gwaith ailddynodi ac ailosod daearyddol ond heb gynyddu ymrwymiad ariannol

Manteision:

Bydd hyn yn sicrhau na fydd costau ychwanegol yn codi

Anfanteision:
  • Byddai'r dull hwn yn cyfyngu ar gwmpas yr adolygiad ac ni fyddai'n galluogi Cyngor Abertawe i agor STFs newydd, byddai hyn o anfantais i'r sector Cyfrwng Cymraeg ac felly yn groes i ymrwymiad Cyngor Abertawe i gynyddu mynediad i addysg cyfrwng Cymraeg.
  • Byddai hefyd yn annhebygol o gwrdd â'r twf a ragwelir ac felly ni fyddai'n cyflawni'r nod o gynyddu nifer y lleoedd arbenigol.
  • Er na fyddai unrhyw godiadau uniongyrchol mewn costau, mae'n debygol y byddai goblygiadau ariannol anuniongyrchol gan na fyddai gan Gyngor Abertawe ddigon o leoedd arbenigol ac y byddai angen sicrhau lleoedd annibynnol.

3. Y broses ymgynghori

Bydd yr ymgynghoriad ar y cynnig hwn yn dilyn canllawiau a sefydlwyd gan Lywodraeth Cymru, fel y nodwyd yn y Cod Trefniadaeth Ysgolion (2018).

 phwy yr ymgynghorir?

Caiff y ddogfen hon ei dosbarthu i bob parti sydd â diddordeb, gan gynnwys y canlynol:

  • Staff (Addysgu a Chymorth) - pob ysgol yr effeithir arni
  • Llywodraethwyr a Rhieni/Gofalwyr - pob ysgol yr effeithir arni
  • Pob ysgol yn Abertawe*
  • Cyfarwyddwr Addysg - Pob awdurdod cyfagos
  • Cyfarwyddwr Addysg yr Esgobaeth - Yr Eglwys yng Nghymru a'r Eglwys Gatholig
  • Estyn
  • Cynghorwyr Abertawe
  • Cynghorwyr Cymuned Lleol
  • Aelodau o'r Senedd (AS)/Aelodau Seneddol (AS) ar gyfer Abertawe
  • Gweinidogion Cymru
  • Pob Undeb Llafur perthnasol
  • Fforwm Rhieni Gofalwyr Abertawe
  • Consortiwm Rhanbarthol Partneriaeth
  • Darparwyr Gofal Plant Lleol
  • Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd
  • Gwasanaethau Cymdeithasol
  • Comisiynydd Heddlu a Throseddu Lleol
  • Comisiynydd y Gymraeg
  • Bwrdd Iechyd Lleol
  • Fforwm Anabledd Abertawe

*Dogfen ymgynghori a anfonwyd at bennaeth a chadeirydd llywodraethwyr pob ysgol gynradd ac uwchradd yn Abertawe.

Y cyfnod ymgynghori

Bydd y cyfnod ymgynghori ar gyfer y cynnig hwn yn dechrau ar 5 Medi 2024 ac yn dod i ben ar 17 Hydref 2024.

Gall ymgyngoreion gyflwyno eu barn o blaid neu yn erbyn cynnig. Ni chaiff ymatebion

A ddaw i law yn ystod y cyfnod ymgynghori eu trin yn wrthwynebiadau statudol. Os yw ymgyngoreion yn dymuno gwrthwynebu, bydd angen iddynt wneud hynny'n ysgrifenedig yn ystod y cyfnod gwrthwynebu statudol a amlinellir ar dudalen 25.

Yn ystod y cyfnod ymgynghori gallwch ofyn cwestiynau a mynegi eich barn drwy ysgrifennu llythyr i'r cyfeiriad isod neu drwy gwblhau arolwg ar-lein gan ddefnyddio'r ddolen ganlynol: Trefniadaeth Ysgolion - Cynlluniau'r dyfodol ar gyfer Cyfleusterau Addysgu Arbennig yn Abertawe

Sylwch, os ydych yn defnyddio Iaith Arwyddion Prydain, mae'r arolwg ar-lein yn caniatáu ichi ddarparu fideo o'ch ymateb.

Dylid anfon llythyrau i'r cyfeiriad canlynol erbyn hanner dydd 17 Hydref 2024 fan bellaf.

Helen Morgan-Rees,
Cyfarwyddwr Addysg,
Neuadd y Dref,
St Helen's Crescent,
Abertawe
SA1 4PE

neu e-bostio schoolorganisation@Abertawe.gov.uk

Cyfarfodydd Ymgynghori

Bydd nifer o gyfarfodydd ymgynghori ar gael, lle bydd cyflwyniad ynghylch y cynigion, ynghyd â chyfle i chi ofyn cwestiynau.

Cynhelir cyfarfodydd ym mhob ysgol lle'r ydym yn bwriadu agor neu gau STF.  Rhestrir dyddiadau ac amserau'r cyfarfodydd hyn isod.  Nid oes angen i chi gofrestru eich diddordeb ar gyfer y cyfarfodydd hyn, ond gallwch ddod ar yr amser perthnasol a nodir isod: 

Mae croeso i chi ddefnyddio'r Gymraeg yn unrhyw un o'r cyfarfodydd hyn. Os ydych yn gofyn am i'r cyflwyniad gael ei roi drwy gyfrwng y Gymraeg gofynnwn yn garedig eich bod yn ein hysbysu drwy e-bostio schoolorganisation@Abertawe.gov.uk o leiaf wythnos cyn dyddiad y cyfarfod, er mwyn caniatáu i ni wneud trefniadau ar gyfer cyfieithu ar y pryd ar gael yn y cyfarfod a bennwyd.

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gynradd Grange
DyddiadDydd Mercher 18 Medi 2024 
SylwerBydd cyfieithydd BSL yn bresennol yn y cyfarfodydd hyn
LleoliadYsgol Gynradd Grange, Rhodfa West Cross, West Cross, Abertawe, SA3 5TS
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gyfun Olchfa
DyddiadDydd Iau 19 Medi 2024
SylwerBydd cyfieithydd BSL yn bresennol yn y cyfarfodydd hyn
LleoliadYsgol Gyfun Olchfa, Ffordd Gŵyr, Sgeti, Abertawe, SA2 7AB
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gynradd Penyrheol
DyddiadDydd Llun 23 Medi 2024
LleoliadYsgol Gynradd Penyrheol, Heol Frampton, Penyrheol, Abertawe, SA4 4LY
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gynradd Crwys
DyddiadDydd Mawrth 24 Medi 2024
LleoliadYsgol Gynradd Crwys, Heol y Capel, Y Crwys, Abertawe, SA4 3PU
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.30pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.30pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gyfun Penyrheol
DyddiadDydd Llun 30 Medi 2024
LleoliadYsgol Gyfun Penyrheol, Ffordd Pontarddulais, Gorseinon, Abertawe, SA4 4FG
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gynradd Treforys
DyddiadDydd Mawrth 1 Hydref 2024
LleoliadYsgol Gynradd Treforys, Ffordd Castell-nedd, Treforys, Abertawe, SA6 8EP
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn YGG Bryniago
DyddiadDydd Mercher 2 Hydref 2024
LleoliadYGG Bryniago, Stryd Iago Isaf, Pontarddulais, Abertawe, SA4 1HY
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.30pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.30pm

 

Staff, Llywodraethwyr, a Rhieni / gofalwyr - sesiwn ysgol yn Ysgol Gyfun Gellifedw
DyddiadDydd Llun 7 Hydref 2024
LleoliadYsgol Gyfun Gellifedw, Heol Gellifedw, Gellifedw, Abertawe, SA7 9NB
Cynghorau disgyblion1.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer llywodraethwyr2.30pm
Amser cyfarfod ar gyfer staff3.15pm
Amser cyfarfod i rieni / gofalwyr4.15pm

 

Cyfarfodydd ymgynghori ar gyfer yr holl ysgolion/rhieni sydd â diddordeb

Os hoffech chi fynd i gyfarfod ymgynghori ynghylch y cynigion ehangach (y pecyn o gynigion yn ei gyfanrwydd) gallwch archebu lle i fynychu un o'r cyfarfodydd canlynol:

  1. Cwt Sgowtiaid, Ffordd y Bryn, Brynmill, Abertawe, SA2 0AU - 16 Medi 4pm, Cwt Sgowtiaid Brynmill (cofrestrwch eich diddordeb mewn mynychu'r sesiwn hon erbyn 10 Medi)
  2. Cwt Sgowtiaid, Heol y Bryn, Brynmill, Abertawe, SA2 0AU - 8 Hydref 5pm, Cwt Sgowtiaid Brynmill (Cofrestrwch eich diddordeb mewn mynychu'r sesiwn hon erbyn 30 Medi)
  3. Cyfarfod rhithwir ar-lein - 9 Hydref, 1pm, Microsoft Teams (Cofrestrwch eich diddordeb mewn mynychu'r sesiwn hon erbyn 30 Medi)

I gofrestru eich diddordeb mewn mynychu un o'r cyfarfodydd ymgynghori uchod, e-bostiwch schoolorganisation@abertawe.gov.uk Os na fyddwn ni'n derbyn unrhyw archebion i fynychu'r sesiynau hyn, ni chaiff y cyfarfodydd hyn eu cynnal. 

Mae croeso i chi ddefnyddio'r Gymraeg yn unrhyw un o'r cyfarfodydd uchod. Os hoffech fod y cyflwyniad yn cael ei gynnal drwy gyfrwng y Gymraeg, gofynnwn yn garedig i chi ein hysbysu wrth archebu, a bydd hyn yn caniatáu i ni wneud trefniadau bod cyfieithu ar y pryd ar gael yn y cyfarfod a nodir.

Ymgynghori â Disgyblion

Bydd cyfle i'r disgyblion gymryd rhan yn y broses ymgynghori. Gofynnir i gynghorau ysgol yr ysgolion yr effeithir arnynt am eu barn. Bydd yr adborth gan ddisgyblion yn cael ei gasglu a'i ystyried. Mae papur ymgynghori disgyblion, sy'n amlinellu'r cynnig ar fformat symlach, hefyd ar gael, ac mae hyn yn cynnwys taflen ymateb disgyblion y gallant ei gwblhau a'i anfon i mewn os dymunant.

Gall disgyblion hefyd gael mynediad i arolwg ar-lein trwy ddilyn y ddolen hon: 

Adroddiad ymgynghori

Bydd y wybodaeth a gesglir o'r ymgynghoriad â disgyblion a rhanddeiliaid eraill yn rhan o'r adroddiad ymgynghori a fydd yn cael ei gyflwyno i'r Cabinet i'w ystyried yn dilyn y cyfnod ymgynghori.

Caiff yr adroddiad ymgynghori ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe o leiaf bythefnos cyn i'r Cabinet wneud penderfyniad ynghylch a ddylid bwrw ymlaen i gyhoeddi hysbysiad statudol. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r sylwadau a gyflwynwyd gan ymgyngoreion ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r sylwadau hyn. Bydd yr adroddiad hefyd yn cynnwys barn Estyn am y cynnig a manylion yr ymgynghoriad a wnaed gyda'r disgyblion.

Bydd y Cabinet yn ystyried yr adroddiad ymgynghori ac yn penderfynu a ddylid bwrw ymlaen â'r cynnig.

Hysbysiad statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen, byddai gweithdrefn statudol i'w dilyn i wneud y newidiadau arfaethedig.  Byddai angen cyhoeddi hysbysiad statudol yn amlinellu'r cynigion, gan wahodd unrhyw wrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol i'w cyflwyno o fewn 28 diwrnod ar ôl cyhoeddi'r hysbysiad. 

Caiff yr hysbysiad statudol ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe ac yn cael ei arddangos wrth fynedfa pob ysgol yr effeithir arni. Bydd copïau o'r hysbysiad ar gael i'r ysgol i'w dosbarthu i ddisgyblion, rhieni/gofalwyr ac aelodau staff (gall yr ysgol ddosbarthu'r hysbysiad drwy'r e-bost hefyd).

Cyfnod gwrthwynebu statudol

Bydd yr hysbysiad statudol yn nodi manylion y cynnig ac yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.

Penderfynau ar y cynnig

Cyngor Abertawe fydd yn penderfynu ar y cynnig. Os oes gwrthwynebiadau, bydd angen i'r Cabinet ystyried y gwrthwynebiadau i'r cynnig cyn gwneud penderfyniad terfynol. 

Hysbysiad o'r penderfyniad

Yn dilyn penderfynu ar gynigion, bydd pob parti sydd â diddordeb yn cael gwybod am argaeledd y penderfyniad a gaiff ei gyhoeddi'n electronig ar wefan Cyngor Abertawe.

Amserlen y broses statudol

Bydd y broses a'r amserlen statudol fel a ganlyn:

5 Medi 2024Cyhoeddi'r ddogfen ymgynghori hon i'r partïon a nodir a phartïon eraill sydd â diddordeb
17 Hydref 2024Dyddiad cau i farn ar y cynnig gael gan y Gyfarwyddiaeth Addysg
12 Rhagfyr 2024Eir â'r Adroddiad Ymgynghori i'r Cabinet am benderfyniad ynghylch a ddylid bwrw ymlaen i gyhoeddi hysbysiad statudol ai peidio
 Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen i Hysbysiad Statudol, bydd y dyddiadau canlynol yn berthnasol
6 Ionawr 2025Cyhoeddi Rhybudd Statudol
4 Chwefror 2025Diwedd y cyfnod rhybudd ffurfiol o 28 diwrnod ar gyfer gwrthwynebiadau
20 Mawrth 2025Bydd Cyngor Abertawe yn penderfynu ar y cynnig, gan ystyried y gwrthwynebiadau a fydd wedi dod i law. Efallai y bydd y Cabinet yn dymuno cymeradwyo, gwrthod neu ddiwygio'r cynnig
 Rhennir penderfyniad y Cabinet ar y cynigion â'r holl bartïon sydd â diddordeb, a'r llythyr penderfyniad yn cael ei gyhoeddi'n electronig ar wefan Cyngor Abertawe
Medi 2025 - Medi 2029Gweithredu cynigion yn raddol (manylion am bob ysgol sydd ar gael ar atodiad A)

Asesiad Effaith Integredig

Mae Asesiad Effaith Integredig wedi'i gwblhau ac mae'r asesiad llawn ar gael yn Atodiad B. 

Asesiad o'r Effaith ar y Gymraeg

Gellir gweld Asesiad llawn o'r Effaith ar y Gymraeg yn Atodiad C

Asesiad Effaith ar y Gymuned

Mae Asesiad Effaith ar y Gymuned wedi'i gwblhau ac mae'r asesiad llawn ar gael yn Atodiad D

Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn (CCUHP)

Mae Erthygl 12 o Gonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn yn datgan bod gan blant yr hawl i leisio eu barn mewn penderfyniadau sy'n effeithio arnynt a bod y farn honno i'w chymryd o ddifri. Felly, drwy gydol y broses byddwn yn sicrhau bod plant a phobl ifanc yn cael cyfle i leisio barn ar y cynigion ac ar sut maen nhw'n meddwl y bydd yn effeithio ar eu hawliau o dan y confensiwn.

Ein barn ni yw y caiff hawliau plant eu gwella o dan y cynnig. 

4. Atodiadau

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt
Atodiad B - Adroddiad Asesiad Effaith Integredig (IIA) (Word doc, 188 KB)
Atodiad C - WMIA (Word doc, 85 KB)
Atodiad D - Asesiad Effaith Cymunedol (Word doc, 63 MB)
Atodiad E – Gwybodaeth am y gyllideb (PDF, 124 KB)
Atodiad F - Ffurflen Ymateb (Word doc, 35 KB)

Rhestr o dalfyriadau

Talfyriadau
ADYAnghenion Dysgu Ychwanegol
NDAdmission Number
EstynArolygiaeth Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru
CALICyfwerth ag Amser Llawn
ALlAwdurdod Lleol
MCSWMesur Capasiti Ysgolion yng Nghymru
MEPRhaglen Moderneiddio Addysg
MSLDAnableddau dysgu cymedrol/difrifol
NGNifer ar y Gofrestr
PLASCData Cyfrifiad Blynyddol Ysgolion Lefel Disgyblion
PMLDAnawsterau dysgu dwys a lluosog
RhARhan-amser
SLDAnawsterau dysgu difrifol
WESPCynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg
LlCLlywodraeth Cymru
ASDAnhwylder ar Sbectrwm Awtistig
ALNETAnghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru)
STFCyfleuster Addysgu Arbenigol
CFWCwricwlwm i Gymru
CDUCynllun Dysgu Unigol
ADCAnawsterau Dysgu Cyffredinol
AYECAnawsterau Ymddygiad Emosiynol Cymdeithasol

 

Close Dewis iaith

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 19 Medi 2024