Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd y Clâs
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Cynnig 1: Ailddynodi STF ASD
Y newid arfaethedig yn yr ysgol hon yw ailddynodi o STF 'Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig' i STF 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu'.
Cynnig 2: Ailddynodi STF MSLD
Y newid arfaethedig yn yr ysgol hon yw ailddynodi o STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' i STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr Ysgol | Rhodfa Rheidol, Y Clâs |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 3-11 |
Categori ysgol | Ysgol Gynradd Cymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 316 |
Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 12 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £2,032,166 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 31/05/2019 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702073 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | B |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 38 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 309 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 347 |
Ionawr 2019 | 310 |
---|---|
Ionawr 2020 | 335 |
Ionawr 2021 | 317 |
Ionawr 2022 | 333 |
Ionawr 2023 | 362 |
Ionawr 2024 | 347 |
Ionawr 2025 | 318 |
---|---|
Ionawr 2026 | 294 |
Ionawr 2027 | 285 |
Ionawr 2028 | 261 |
Ionawr 2029 | 244 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Wrth fynd i mewn i'r ysgol, mae sgiliau llythrennedd a rhifedd bron pob disgybl ymhell islaw'r lefel a ddisgwylir ar gyfer eu hoedran. Yn ystod eu hamser yn yr ysgol, mae llawer yn gwneud cynnydd da wrth ddatblygu'r sgiliau hyn ac yn cyrraedd safonau da erbyn diwedd cyfnod allweddol 2. Mae disgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol, gan gynnwys y rhai yn y cyfleusterau addysgu arbenigol, yn gwneud cynnydd cryf o ran eu targedau unigol. Ar draws yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn mynegi eu syniadau'n glir ac yn mwynhau siarad am eu gwaith a bywyd yr ysgol i ymwelwyr. Yn y ddau gyfnod allweddol, mae disgyblion yn gwrando'n astud ar oedolion ac ar ei gilydd. Mae llawer o'r disgyblion iau yn siarad yn hyderus wrth esbonio sut i greu man picnic ar gyfer 'Tedi Twt' a sut i lanhau dŵr yfed y llew. Erbyn diwedd Blwyddyn 2, mae'r disgyblion yn siarad yn frwdfrydig am eu gwaith gan ddefnyddio geirfa amrywiol. Ar draws cyfnod allweddol 2, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn cynnig barn ac yn trafod gweithgareddau ac ymchwiliadau gyda'i gilydd ac ymwelwyr, er enghraifft wrth gymharu a chyferbynnu tymereddau ledled y byd. Mae sgiliau darllen llawer o ddisgyblion yn y cyfnod sylfaen yn datblygu'n dda. Mae'r rhan fwyaf yn mwynhau darllen a defnyddio ystod o strategaethau ffonig i ddarllen geiriau anghyfarwydd. Erbyn diwedd y cyfnod sylfaen, mae ambell i ddisgybl mwy abl yn mynegi barn am gynnwys testunau. Ar draws cyfnod allweddol 2, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau darllen yn fedrus, yn mwynhau trafod llyfrau ac yn gwneud rhagfynegiadau synhwyrol am yr hyn a allai ddigwydd nesaf mewn straeon. Erbyn diwedd cyfnod allweddol 2, mae llawer o ddisgyblion yn ddarllenwyr hyderus, annibynnol. Maent yn defnyddio eu sgiliau darllen yn bwrpasol i gasglu gwybodaeth o wahanol ffynonellau, trwy ddefnyddio llyfrau, taflenni ffeithiau a dyfeisiau electronig. Mae llawer o ddisgyblion ar draws yr ysgol yn datblygu eu sgiliau ysgrifennu'n llwyddiannus. Erbyn diwedd y cyfnod sylfaen, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn ysgrifennu mewn brawddegau gan ddefnyddio atalnodi cywir. Maen nhw'n sillafu geiriau cyffredin yn gywir. Mae llawer o ddisgyblion yn ysgrifennu'n annibynnol at wahanol ddibenion, gan gynnwys adroddiadau am eu hoff anifail a llythyr perswadiol at geidwad y sw i rannu eu safbwynt. Ar draws cyfnod allweddol 2, mae disgyblion yn adeiladu ar eu sgiliau o'r cyfnod sylfaen yn effeithiol. Mae ganddynt ddealltwriaeth dda o wahanol ffurfiau ac maent yn cymhwyso'r sgiliau hyn yn dda ar draws y cwricwlwm. Er enghraifft, mae disgyblion iau yn ysgrifennu hysbyseb llyfryn teithio ar gyfer cyrchfan Paradise Island ac mae gan lawer o ddisgyblion hŷn ddealltwriaeth gadarn o nodweddion gwahanol ffurfiau ysgrifennu. Mae ambell ddisgybl hŷn yn defnyddio iaith aeddfed i ennyn diddordeb y darllenydd yn effeithiol, er enghraifft ysgrifennu dyddiaduron yn seiliedig ar 'Y Blitz' wrth astudio'r Ail Ryfel Byd a dadl gytbwys ynghylch a ddylid symud plant i gefn gwlad yn ystod y rhyfel. Fodd bynnag, nid yw darnau estynedig o ysgrifennu disgyblion bob amser yn adlewyrchu gallu'r rhai mwyaf galluog. Mae pob disgybl yn y Cyfleusterau Addysgu Arbenigol yn gwneud cynnydd da yn eu sgiliau llythrennedd. Maent yn dysgu rhannu llyfrau â'i gilydd ac ymuno mewn trafodaethau am straeon yn briodol, er enghraifft wrth ateb cwestiynau am 'Jasper's Beanstalk' a 'We're Going on a Bear Hunt'. Mae disgyblion yn dysgu ffurfio eu llythyrau ac yn dechrau ysgrifennu mewn brawddegau â chywirdeb ac annibyniaeth gynyddol.
Ar draws yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau mathemategol yn llwyddiannus. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da o ran datblygu eu sgiliau rhif wrth iddynt symud drwy'r ysgol. Maent yn cymharu gwerthoedd arian, amcangyfrif a mesur hyd yn gywir, yn gwybod priodweddau gwahanol siapiau ac yn defnyddio ystod o graffiau a siartiau i gyfleu data. O Flwyddyn 2 ymlaen, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn defnyddio eu sgiliau mathemateg yn effeithiol i ddatrys problemau. Er enghraifft, maent yn defnyddio eu gwybodaeth am gyfeirnodi grid i osod anifeiliaid yn gywir ar grid. Drwy gydol cyfnod allweddol 2, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn defnyddio eu sgiliau rhifedd yn dda mewn meysydd pwnc eraill, er enghraifft mewn gwyddoniaeth, lle maent yn cofnodi data o ymchwiliadau ac yn ei ddefnyddio'n fedrus i ddod i gasgliadau am eu gwaith. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau TGCh yn llwyddiannus. Maent yn defnyddio'r sgiliau hyn yn hyderus i gefnogi eu gwaith ar draws y cwricwlwm. Er enghraifft, yn y cyfnod sylfaen, mae disgyblion yn creu poster Cymraeg i ddisgrifio taith siopa Tedi Twt. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion cyfnod allweddol 2 yn defnyddio eu sgiliau'n dda, gan ddewis y dulliau gorau o gyflwyno eu gwaith. Er enghraifft, maent yn creu posteri i hysbysebu gwestai ar gyfer llyfryn gwyliau ac yn defnyddio cronfeydd data yn bwrpasol i greu graffiau llinell i gymharu cyfraddau cromatograffeg. Mae'r rhan fwyaf yn defnyddio cyfrineiriau diogel i gael mynediad at a chwblhau eu gwaith ar wefannau dysgu, yn yr ystafell ddosbarth ac yn y cartref. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn deall manteision siarad Cymraeg ac yn mwynhau dysgu'r iaith. Mae bron pob disgybl, gan gynnwys disgyblion yn y Cyfleusterau Addysgu Arbenigol, yn defnyddio geiriau, ymadroddion a chyfarchion syml yn briodol. Mae llawer o ddisgyblion hŷn yn darllen testunau Cymraeg cyfarwydd yn addas ac yn ynganu llawer o eiriau'n gywir. Maent yn dechrau ysgrifennu at amrywiaeth addas o ddibenion, er enghraifft i ddisgrifio cymeriad cartŵn ym Mlwyddyn 4. Fodd bynnag, nid yw disgyblion yn gwneud cynnydd da yn gyson o ran datblygu eu sgiliau siarad a gwrando Cymraeg wrth iddynt symud drwy'r ysgol.
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau. Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu. Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Mawrth 2019 a chanfod y canlynol:
Mae'r ysgol yn gymuned hynod ofalgar a chynhwysol sy'n cefnogi disgyblion yn eithriadol o dda. Mae ymddygiad disgyblion mewn dosbarthiadau, yn yr ysgol ac o'i chwmpas yn rhagorol. Mae bron pob disgybl yn siarad â balchder eithriadol am eu rolau arwain a'r gwahaniaeth y maent yn ei wneud yng nghymuned yr ysgol. Mae bron pob disgybl yn teimlo bod ganddynt lais cryf iawn ac mae ganddynt lais cryf iawn wrth wneud penderfyniadau. Mae hyn yn cael effaith gref iawn ar lesiant corfforol ac emosiynol y disgyblion. Yn ystod eu hamser yn yr ysgol, mae llawer o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da o fannau cychwyn isel ac yn datblygu sgiliau llythrennedd, rhifedd a thechnoleg gwybodaeth a chyfathrebu effeithiol (TGCh). Mae'r ysgol yn elwa o arweinyddiaeth gref iawn. Mae'r pennaeth yn gosod cyfeiriad strategol clir ar gyfer datblygu'r ysgol i'w photensial llawn. Mae'n gweithio gyda'r uwch dîm arwain i osod disgwyliadau uchel iawn ar gyfer gwaith yr ysgol. Mae trefniadau i rannu'r disgwyliadau hyn gyda chymuned yr ysgol yn llwyddiannus o ran cefnogi disgyblion i ffynnu yn yr ysgol. Mae trefniadau i ddatblygu staff yn broffesiynol yn cael effaith gadarnhaol iawn ar gynnydd a llesiant disgyblion.
Maes arolygu | Dyfarniad |
---|---|
Safonau | Da |
Llesiant ac agweddau at ddysgu | Rhagorol |
Profiadau dysgu ac addysgu | Da |
Gofal, cefnogaeth ac arweiniad | Gwych |
Arweinyddiaeth a rheolaeth dda | Gwych |
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol yn cael eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y Cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid o ran dynodiad yn adlewyrchu angen presennol ac angen disgwyliedig dysgwyr a fydd yn mynychu'r STF. Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad ar rai staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cefnogi gyda hyn.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Cynnig 1: Ailddynodi STF ASD
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn rhoi mwy o hyblygrwydd i leoli disgyblion a allai fod ar restrau aros hir, a/neu sy'n cyflwyno ymddygiadau annodweddiadol niwroamrywiol sylweddol.
Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar yr un disgybl.
Cynnig 2: Ailddynodi STF MSLD
Mae disgwyl i ddisgyblion sydd ag anhawster dysgu cymedrol gael eu rheoli o fewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol.
Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.
Cydnabyddir bod STF MSLD y Clâs yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.
Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF y Clâs i Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.
Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid arfaethedig mewn enw.
Adran 5: Effaith ar staffio
Cynnig 1: Ailddynodi STF ASD
Nid yw'n debygol y bydd effaith ar staffio yn yr STF. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.
Cynnig 2: Ailddynodi MSLD
Dim effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynnig i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd a gynlluniwyd yn flynyddol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r Ysgol | 316 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 45 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 dosbarth) Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (2 dosbarth) |
Band | E (Anawsteraru Dysgu Cymedrol i Ddifrifol) G (Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig) |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 4 |
Dyraniad Cyllideb STF * | £508,738 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Capasiti'r Ysgol | 316 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 45 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Dysgu Difrifol (2 ddosbarth) Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (2 ddosbarth) |
Band | E (Anawsterau Dysgu Difrifol) F (Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu) |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 4 |
Dyraniad Cyllideb STF * | £499,585 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn a'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac ymddwyn yn briodol yn ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth ystyried lleoliadau arbenigol.
Mesurau lliniaru:
Bydd y ddarpariaeth sydd newydd ei dynodi yn cael ei chyflwyno'n raddol ac ni fydd unrhyw darfu ar addysg y dysgwr.
Ni fydd yn ofynnol i unrhyw blentyn symud i/o'r ddarpariaeth newydd os yw'n derbyn addysg yn rhywle arall ar hyn o bryd.
Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol yn cael ei ddileu.
Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.
Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddiant helaeth. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Na fydd |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Medi 2025