Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Clwyd
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Cynnig 1: Ailddynodi STF ASD
Byddai'r cynnig hwn yn newid dynodiad yr STF 'Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig' yn STF ' Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu'.
Cynnig 2: Ailddynodi STF MSLD
Byddai'r cynnig hwn yn newid dynodi'r STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr Ysgol | Heol Eppynt, Penlan |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 3-11 |
Categori'r Ysgol | Ysgol Gynradd Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 320 |
STF Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 43 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £2,262,741 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 05/05/2022 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702069 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | C- |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 45 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 335 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 380 |
Ionawr 2019 | 333 |
---|---|
Ionawr 2020 | 340 |
Ionawr 2021 | 346 |
Ionawr 2022 | 384 |
Ionawr 2023 | 375 |
Ionawr 2024 | 380 |
Ionawr 2025 | 368 |
---|---|
Ionawr 2026 | 354 |
Ionawr 2027 | 347 |
Ionawr 2028 | 342 |
Ionawr 2029 | 329 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Mae gan yr ysgol weledigaeth sefydledig a chorfforaethol ar gyfer ei chyfeiriad strategol. Mae hyn yn gryfder clir i'r ysgol. Mae dull dosbarthedig o arwain gwahanol elfennau o'r ysgol. Mae arweinwyr canol wedi cymryd y cyfrifoldeb i arwain ar brosiectau ymchwil ymarferwyr yn rhan o'r broses rheoli perfformiad.
Mae arweinwyr wedi datblygu offeryn ar-lein cyffredinol i gefnogi gweithgareddau sicrhau ansawdd. Mae hyn wedi arwain at fwy o gyfrifoldeb ar y cyd a chyfranogiad ehangach rhanddeiliaid. Yn ystod cyfarfodydd, mae staff yn gwerthuso effeithiolrwydd eu DPP ac yn trafod yr hyn sy'n briodol i'w rannu yn ehangach. Mae'r ysgol yn gweithio tuag at gynllun Pasbortau Dysgu Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) sy'n anelu at alinio DPP ymhellach â gwaith gweithwyr ysgol proffesiynol. Mae'r ysgol wedi nodi hyrwyddwr Ysgol fel Sefydliad sy'n Dysgu (SLO) sy'n defnyddio'r archwiliad SLO i nodi'r camau nesaf. Mae hyn yn ffurfio rhan o reoli perfformiad ar gyfer staff yn dda. Mae'r Pennaeth yn cydnabod ei rôl o ran cynnig cyfleoedd i arweinwyr canol/uwch ac mae cynllun olyniaeth yn cael ei ddatblygu. Mae'r ysgol yn ymgysylltu'n dda â'r ALl i gefnogi dysgu proffesiynol. Mae gan bob dosbarth ei fwrdd llais disgybl ei hun. Nod y rhain yw dylanwadu ar ddyluniad yr ysgol o'r cwricwlwm.
Mae arweinwyr AoLE wedi ailedrych ar bob gweledigaeth unigol ar gyfer datblygu'r cwricwlwm. Gwnaed hyn mewn timau a chyda chyfranogiad ehangach gan randdeiliaid sy'n cynnwys Cynorthwywyr Addysgu a llywodraethwyr cyswllt. Mae'r ysgol wedi cytuno ar benaethiaid allweddol ar gyfer Clwyd. Mae hyn yn canolbwyntio ar gynllunio a chyflawni at y pedwar diben. Mae'r ysgol wedi nodi nifer o brofiadau allweddol y dylai pob plentyn ym mhob grŵp blwyddyn fod yn agored iddynt. Mae'r rhain yn gysylltiedig â phob pwrpas. Mae llythrennedd a rhifedd yn parhau i fod yn ffocws allweddol i'r ysgol oherwydd ei chyd-destun. Er enghraifft, canolbwyntio ar sgiliau sylfaenol mewn llythrennedd. Mae angen strwythur clir er mwyn cefnogi anghenion dysgwyr. Mae amserlenni'n adlewyrchu'r angen i ganolbwyntio ar ddulliau cyson o addysgu llythrennedd a rhifedd. Mae gan yr ysgol ddull arloesol o fynd i'r afael â diffygion sy'n dod i'r amlwg wrth ddarllen, e.e. 'Dydd Gwener Darganfod' sy'n ceisio blaenoriaethu dull cyson ymhellach o addysgu sgiliau yn CA2 i ddechrau. Mae'r ysgol yn cefnogi'r ethos y dylai pob gweithgaredd fod â phwrpas.
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra i anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Chwefror 2022 a chanfod y canlynol:
Mae bron pob disgybl yn mwynhau bod yn Ysgol Gynradd Gymunedol Clwyd ac yn datblygu agweddau cadarnhaol at ddysgu. O fannau cychwyn cymharol isel pan fyddant yn ymuno â'r ysgol am y tro cyntaf, maent yn meithrin ystod o sgiliau a strategaethau sy'n eu cefnogi i wneud cynnydd da iawn yn y rhan fwyaf o feysydd dysgu ac yn eu datblygiad cyffredinol fel pobl ifanc hyderus ac uchelgeisiol. Mae'r disgyblion yn falch o fod yn perthyn i'r ysgol ac yn chwarae rhan flaenllaw wrth ddylanwadu ar ei bywyd a'i gwaith a'u llunio. Yn erbyn cefndir y pandemig a'r heriau y mae disgyblion a'r gymuned wedi'u hwynebu, mae cynnydd ac agweddau disgyblion tuag at ddysgu yn nodedig. Mae'r ysgol yn darparu ystod gyfoethog, eang a chytbwys o brofiadau dysgu a darpariaeth ychwanegol. Mae hyn yn diwallu anghenion a diddordebau addysgol ac ehangach disgyblion yn dda iawn. Mae athrawon yn sicrhau bod bron pob dysgu yn bwrpasol, a phan fo'n bosibl, mae'n galluogi disgyblion i ddefnyddio sgiliau presennol neu newydd eu dysgu mewn cyd-destunau bywyd go iawn. Mae hyn yn golygu, wrth i ddisgyblion symud drwy'r ysgol, eu bod yn datblygu dealltwriaeth sicr o berthnasedd a phwysigrwydd eu dysgu. Mae gan athrawon a staff cymorth sgiliau a gwybodaeth broffesiynol gref iawn. Mae hyn yn cynnwys sgiliau arbenigol, er enghraifft yng nghyfleusterau addysgu arbenigol yr ysgol sy'n eu galluogi i deilwra darpariaeth i anghenion unigol. Yn gyffredinol, mae athrawon yn cynllunio gweithgareddau dysgu sy'n herio disgyblion ar y lefel gywir. Mae'r gofal, y cymorth a'r arweiniad a ddarperir i ddisgyblion yn rhagorol ac yn eu cefnogi i ffynnu yn yr ysgol. Mae arweinwyr ysgolion yn gosod naws gadarnhaol ac uchelgeisiol ar gyfer gwaith yr ysgol. Maent yn rhoi blaenoriaeth uchel i gefnogi disgyblion a theuluoedd i ffynnu. Mae partneriaethau gyda rhieni ac asiantaethau arbenigol yn effeithiol iawn ac yn gwneud gwahaniaeth cadarnhaol iawn i gymuned yr ysgol. Mae arweinwyr yn sicrhau bod yr ysgol yn gynhwysol, gan drin pob disgybl a phob teulu gyda gofal, cwrteisi a pharch trwy ei gweithredoedd a'r cyfleoedd y mae'n eu darparu. Mae arweinwyr ysgolion yn hyrwyddo cydweithio a gwaith tîm yn dda iawn. Mae hyn yn helpu'r ysgol i gynllunio a gweithredu strategaeth wella yn effeithiol. Mae'r ysgol yn adolygu'n rheolaidd ei chynnydd tuag at nodau gwella yn rheolaidd.
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol yn cael eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y Cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF. Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad rhai staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cefnogi gyda hyn.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Cynnig 1: Ailddynodi STD ASD
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn rhoi mwy o hyblygrwydd i osod disgyblion a allai fod ar restrau aros hir, a/neu sy'n cyflwyno ymddygiadau annodweddiadol niwroamrywiol sylweddol.
Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar yr un disgybl.
Cynnig 2: Ailddynodi STF MSLD
Mae disgwyl y bydd modd rheoli disgyblion sydd ag anhawster dysgu cymedrol yn aml mewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol.
Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.
Cydnabyddir bod STF MLD Clwyd yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.
Mae'r cynnig i ail-ddynodi STF MLD Clwyd i Anawsterau Dysgu Difrifol felly yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith. Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid arfaethedig mewn enw.
Adran 5: Effaith ar staffio
Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r Ysgol | 320 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 45 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 ddosbarth) Anhwylder Sbectrwm Awtistig (2 ddosbarth) Anawsterau Ymddygiad Emosiynol Cymdeithasol (1 dosbarth) |
Band | E (Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol) F (Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig) G (Anawsterau Ymddygiadol Emosiynol Cymdeithasol) |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 5 |
Dyraniad Cyllideb STF | Ni fydd yr ail-ddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF. |
Capasiti'r Ysgol | 320 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 45 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Dysgu Difrifol (2 Dosbarth) Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (2 Dosbarth) Anawsterau Ymddygiad Emosiynol Cymdeithasol (1 dosbarth) |
Band | E (Anawsterau Dysgu Difrifol) F (Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu) G (Anawsterau Ymddygiadol Emosiynol Cymdeithasol) |
Nifer y Dosbarthiadau STF | 5 |
Dyraniad Cyllideb STF | Ni fydd yr ail-ddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF. |
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn gyda'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac ymddwyn yn briodol yn ffactorau dan ystyriaeth wrth feddwl am leoliadau arbenigol.
Mesurau lliniaru:
Bydd y ddarpariaeth sydd newydd ei dynodi yn cael ei chyflwyno'n raddol ac ni fydd unrhyw darfu ar addysg y dysgwr.
Ni fydd yn ofynnol i unrhyw blentyn symud i/o'r ddarpariaeth newydd os yw'n derbyn addysg yn rhywle arall ar hyn o bryd.
Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol yn cael ei ddileu.
Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson gyda rhanddeiliaid.
Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol hefyd er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad y bydd hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Nac oes |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025