Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Danygraig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Y cynnig hwn yw newid y dynodiad o STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' i STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr Ysgol | Stryd yr Ysgol, Port Tennant |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 3-11 |
Categori'r Ysgol | Ysgol Gynradd Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 261 |
STF Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 20 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £1,303,789 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 25/01/2024 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702017 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | D |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 20 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 226 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 246 |
Ionawr 2019 | 231 |
---|---|
Ionawr 2020 | 222 |
Ionawr 2021 | 217 |
Ionawr 2022 | 203 |
Ionawr 2023 | 248 |
Ionawr 2024 | 246 |
Ionawr 2025 | 222 |
---|---|
Ionawr 2026 | 214 |
Ionawr 2027 | 195 |
Ionawr 2028 | 182 |
Ionawr 2029 | 173 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn dechrau yn yr ysgol gyda sgiliau a dealltwriaeth yn is na'r rhai a ddisgwylir ar gyfer eu hoedran. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, mae llawer o ddisgyblion, gan gynnwys y rhai sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), y rhai sy'n gymwys i gael prydau ysgol am ddim a disgyblion sydd â Saesneg fel Iaith Ychwanegol (EAL), yn gwneud cynnydd da o'u mannau cychwyn. Mae llawer o ddisgyblion yn y cyfleuster addysgu arbenigol (STF) yn cyflawni'n dda yn unol â'u hanghenion a'u galluoedd.
Yn aml o fannau cychwyn isel, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da wrth ddatblygu eu sgiliau siarad, gwrando a chyfathrebu. Mae llawer o ddisgyblion yn gwrando'n ofalus, gan roi sylw manwl i staff a'u cyfoedion. Maent yn gofyn cwestiynau meddylgar, yn datblygu syniadau, ac yn gwneud cyfraniadau gwerthfawr sy'n ystyried barn disgyblion eraill. Mae llawer o ddisgyblion yn siarad yn hyderus erbyn Blwyddyn 2 ac, wrth iddynt symud ymlaen drwy'r ysgol, maent yn siarad yn fanwl am eu gwaith. Erbyn Blwyddyn 6, mae'r rhan fwyaf o'r disgyblion yn siaradwyr rhugl ac aeddfed. Maen nhw'n eu mynegi eu hunain yn glir, er enghraifft wrth drafod sut mae newid hinsawdd yn achosi trychinebau naturiol. Mae gan lawer o ddisgyblion agweddau cadarnhaol at ddatblygu eu sgiliau Cymraeg. Mae ganddynt ddealltwriaeth dda o ymadroddion syml a ddefnyddir yn eu sesiynau dyddiol. O'r meithrin i Flwyddyn 2, mae llawer o ddisgyblion yn datblygu dealltwriaeth gadarn o lythrennau a seiniau ac yn dechrau magu hyder wrth lunio geiriau ac ymadroddion syml yn annibynnol. Erbyn Blwyddyn 2, mae llawer o ddisgyblion yn defnyddio sgiliau ymchwil cynnar yn effeithiol, er enghraifft i gynhyrchu ffeil ffeithiau syml am grwban môr. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion o Flwyddyn 3 i Flwyddyn 6 yn darllen yn briodol ac yn datblygu eu rhuglder yn briodol. Mae sgiliau ysgrifennu llawer o ddisgyblion yn datblygu'n effeithiol wrth iddynt symud drwy'r ysgol. Mae'r disgyblion ieuengaf yn y feithrinfa yn dechrau ffurfio llythyrau'n gywir. Mae llawer o ddisgyblion Blwyddyn 1 yn dangos ymwybyddiaeth o sut mae brawddegau yn cael eu ffurfio ac yn defnyddio atalnodi gyda chywirdeb cynyddol. Erbyn diwedd Blwyddyn 2, mae'r disgyblion yn ysgrifennu straeon antur diddorol yn annibynnol. O Flwyddyn 3 i Flwyddyn 6, mae disgyblion yn ysgrifennu'n hyderus ym mhob maes dysgu. Maent yn cynhyrchu esboniadau manwl am losgfynyddoedd ac yn addasu ffeithiau am y gofod yn stori ffuglennol. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd effeithiol wrth ddatblygu ystod o sgiliau yn eu gwersi mathemateg. Mae gan ddisgyblion ar draws yr ysgol afael dda ar nifer ac maent yn defnyddio geirfa fathemategol gywir wrth gwblhau cyfrifiadau. Wrth i'r disgyblion symud drwy'r ysgol, maent yn cofio ac yn adeiladu ar ddysgu blaenorol yn llwyddiannus. Maent yn cymhwyso'r hyn y maent wedi'i ddysgu yn y dosbarth yn dda wrth fynd i'r afael â phroblemau megis nodi a mesur onglau cywir yn yr amgylchedd dysgu awyr agored. Mae disgyblion hŷn yn defnyddio strategaethau cyfrifo mwy ffurfiol yn gywir. Maent yn dechrau defnyddio eu sgiliau rhifedd yn briodol mewn agweddau eraill ar eu dysgu, megis defnyddio graddfa i gyfrifo'r pellter rhwng llosgfynyddoedd ar fap o'r byd. Ar draws yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn dechrau defnyddio ystod o feddalwedd yn hyderus i gefnogi a chofnodi eu dysgu. Mae llawer o ddisgyblion yn defnyddio rhaglenni digidol yn gymwys i ymchwilio, cyfathrebu gwybodaeth a chreu cyflwyniadau diddorol. Mae sgiliau corfforol y rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu'n gadarn trwy amrywiaeth o weithgareddau. Mae'r disgyblion yn adeiladu ar y sgiliau hyn mewn gwersi wedi'u cynllunio, clybiau ar ôl ysgol ac yn y pwll lleol. Ar y cyfan, mae llawer o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau creadigol yn dda, er enghraifft, trwy weithio gydag artistiaid ac astudio gwahanol arddulliau celf. Maent yn dechrau gwerthfawrogi, cyfansoddi a pherfformio gwahanol arddulliau o gerddoriaeth, megis Samba. Yn ogystal, mae disgyblion yn cael mynediad i'r amgylchedd dysgu awyr agored yn aml i ddatblygu eu chwilfrydedd a'u sgiliau annibynnol. Mae eu gallu i feddwl yn feirniadol ac i ddatrys problemau yn datblygu'n briodol, yn enwedig pan fyddant yn gweithio mewn grwpiau, er enghraifft i archwilio'r ffordd fwyaf effeithiol o rannu rhifau.
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra i anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Tachwedd 2023 a chanfod y canlynol:
Ysgol Gynradd Danygraig yw conglfaen y gymuned gyda llesiant wrth ei chalon. Mae gan ddisgyblion a'u teuluoedd ymdeimlad cryf o falchder wrth siarad am yr ysgol. O fewn yr amgylchedd cynhwysol mae pawb yn cael eu parchu. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gymdeithasol, ac yn ystod eu hamser yn yr ysgol, maent yn datblygu agweddau cadarnhaol at ddysgu. Mae bron pob disgybl yn teimlo'n ddiogel ac yn mwynhau bod yn yr ysgol. Mae arweinwyr a staff yn nodi disgyblion yn dda ac yn defnyddio'r wybodaeth hon i sicrhau bod pob disgybl yn derbyn gofal. Mae perthynas gadarnhaol rhwng disgyblion a staff. Mae bron pob disgybl yn dangos agwedd gyfrifol ac yn dangos ymddygiad da. Yn ystod eu hamser yn yr ysgol, mae llawer o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da gan gynnwys y rhai ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY), y rhai sydd â Saesneg fel iaith ychwanegol (EAL) a disgyblion sy'n mynychu'r cyfleuster hyfforddi arbenigol (STF). O fannau cychwyn amrywiol pan fyddant yn ymuno â'r ysgol am y tro cyntaf, mae llawer o ddisgyblion yn y brif ffrwd yn dechrau meithrin ystod bwrpasol o sgiliau, megis llythrennedd a rhifedd a'u cymhwyso ar draws y cwricwlwm. Mae'r disgyblion yn dechrau defnyddio eu gwybodaeth am y Gymraeg yn briodol mewn gwersi. Fodd bynnag, ar draws yr ysgol, nid yw disgyblion yn gwneud digon o gynnydd wrth ddarllen ac nid yw eu sgiliau digidol wedi eu datblygu'n ddigonol. Mae'r pennaeth, y staff a'r llywodraethwyr yn cydweithio'n effeithiol. Yn gyffredinol, mae ganddynt ddealltwriaeth dda o gryfderau a blaenoriaethau'r ysgol ar gyfer gwella. Mae'r ysgol wedi datblygu cwricwlwm pwrpasol i'w disgyblion. Mae staff yn cynllunio amrywiaeth o gyfleoedd diddorol i ddisgyblion adeiladu ar eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth yn llwyddiannus. Mae disgyblion yn dangos lefelau uchel o ddiddordeb yn eu gwersi ac yn cymryd rhan gyda brwdfrydedd. Fodd bynnag, nid yw athrawon yn cynllunio'n ddigon da i herio pob disgybl, yn enwedig y rhai mwyaf galluog. O ganlyniad, nid ydynt yn gwneud y cynnydd y gallant ei wneud.
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maent yn dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y Cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Mae disgwyl y bydd modd rheoli disgyblion sydd ag anhawster dysgu cymedrol yn aml mewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol.
Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.
Cydnabyddir bod STF MLD Danygraig yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.
Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF MLD Danygraig i Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith. Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig.
Adran 5: Effaith ar staffio
Dim effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd cynlluniedig, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r Ysgol | 261 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 37 |
Darpariaeth STF | STF Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (MLD) (2 Dosbarth) |
Band | E |
Cyfran Cyllideb STF | Ni fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF. |
Capasiti'r Ysgol | 261 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 37 |
Darpariaeth STF | STF Anawsterau Dysgu Difrifol (SLD) (2 Dosbarth) |
Band | E |
Cyfran Cyllideb STF | Ni fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF. |
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Ddim yn berthnasol gan y cynhalir y statws quo.
Mesurau lliniaru:
Ddim yn berthnasol gan y cynhalir y statws quo.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Na fydd |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025