Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Grange
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Mae'r cynnig hwn i gau'r STF Nam ar y Clyw (HI).
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr Ysgol | Rhodfa West Cross, West Cross |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 3-11 |
Categori'r Ysgol | Ysgol Gynradd Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 216 |
Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 11 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £853,639 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 25/05/2023 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702027 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | C+ |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 17 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 118 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 135 |
Ionawr 2019 | 190 |
---|---|
Ionawr 2020 | 169 |
Ionawr 2021 | 144 |
Ionawr 2022 | 131 |
Ionawr 2023 | 131 |
Ionawr 2024 | 135 |
Ionawr 2025 | 125 |
---|---|
Ionawr 2026 | 116 |
Ionawr 2027 | 123 |
Ionawr 2028 | 115 |
Ionawr 2029 | 114 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Mae'r ysgol wedi gweithio'n helaeth gyda rhanddeiliaid i gyd-adeiladu ei gweledigaeth a'i nodau. Mae gan aelodau'r corff rhieni a'r corff llywodraethu ystod eang o brofiadau a sgiliau, sy'n cynnig persbectif eang wrth ddatblygu polisïau a nodi a bodloni anghenion a dyheadau cymuned yr ysgol. Mae'r partneriaethau hyn wedi cryfhau perthnasoedd ac wedi codi proffil yr ysgol.
Mae map 5 mlynedd yn amlinellu taith yr ysgol i ddiwygio'r cwricwlwm wedi cael ei ddatblygu a'i rannu â rhanddeiliaid. Mae hyn yn cynnwys datblygu arweinyddiaeth, addysgeg a gwelliannau i'r amgylchedd ffisegol. O ganlyniad, mae gwisg yr ysgol, y masgot parchu hawliau, datganiad cenhadaeth a gwerthoedd wedi eu diwygio i fod yn fwy cynhwysol fel y gall pawb anelu at 'fod y gorau y gallwn ni fod'. Mae staff a rhieni yn dweud bod hyn yn cael effaith gadarnhaol ar ymddygiad, ac mae goruchwylwyr amser cinio ac ymwelwyr â'r ysgol yn aml yn gwneud sylwadau ar ba mor barchus yw disgyblion yn ogystal â moesau da eu disgyblion.
Mae'r grŵp llais disgyblion sy'n asesu dysgu (PALs) yn cefnogi'r pennaeth yn dditectifs dysgu. Bob tymor maent yn cytuno ar ffocws i'w fonitro ar draws yr ysgol, er enghraifft, llawysgrifen. Mae eu hadborth yn dylanwadu ar wneud penderfyniadau y ffont ysgol gyfan. Mae'r grŵp PAL hefyd wedi creu poster gweledol i helpu rhanddeiliaid i ddeall sut mae dysgwr rhagorol yn Grange yn edrych. Mae hyn wedi codi disgwyliadau a dyheadau ar gyfer staff a disgyblion.
Mae'r ysgol yn datblygu cylch hunanwerthuso pwrpasol i gynnwys prosesau rheoli perfformiad amserol. Caiff amcanion monitro eu rhannu a chytunir â staff fel bod pawb yn deall diben sicrhau ansawdd, yn dryloyw ac yn canolbwyntio ar y dysgwr.
Mae'r holl staff yn cael mynediad at ddysgu proffesiynol o safon sy'n effeithio ar addysgeg a chanlyniadau gwell disgyblion. Mae ambell aelod o staff yn ymgymryd â dysgu proffesiynol sy'n arwain at gymwysterau, er enghraifft, cynorthwyydd addysgu lefel uwch a Gradd Sylfaen.
Mae athrawon yn darparu her addas iddynt eu hunain a'i gilydd, gan weithredu'n ffrindiau beirniadol o fewn ethos cefnogol a chydweithredol. Mae hyn yn datblygu'r ysgol yn sefydliad sy'n dysgu ac yn benodol mynd i'r afael â'r dysgu proffesiynol uchelgeisiol i bawb a sefydlu diwylliant o agweddau ymholi a nodwyd yn arolwg ysgolion fel sefydliad sy'n dysgu (SLO).
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd gan lawer o'r dysgwyr ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Mawrth 2023 a chanfod y canlynol:
Mae Ysgol Gynradd Grange yn ysgol hapus, gynhwysol sy'n rhoi blaenoriaeth uchel i lesiant ei disgyblion. Mae'r ysgol wrth wraidd y gymuned y mae'n ei gwasanaethu ac mae'r corff llywodraethu a'r tîm arwain, ynghyd â'r holl staff a rhanddeiliaid, yn gweithio gyda'i gilydd i ganolbwyntio'n effeithiol ar anghenion y disgyblion a'u teuluoedd. Mae disgyblion yn teimlo'n ddiogel yn yr ysgol ac yn gwybod i bwy i ofyn am help os bydd ei angen arnynt. Maent yn dangos lefelau uchel o ddiddordeb yn eu gwersi ac yn mwynhau'r llu o weithgareddau dilys y maent yn cymryd rhan ynddynt, megis dylunio syndis hufen iâ ar gyfer caffi lleol i'w gwerthu a rhannu mewn cyfran o'r elw i ariannu amrywiaeth o ddigwyddiadau menter pellach. Mae staff yn hyrwyddo lefel uchel o gymorth a gofal i ddisgyblion ym mhob agwedd ar fywyd ysgol. Mae'r berthynas gadarnhaol rhwng disgyblion a staff yn annog pob disgybl i ddangos agwedd gyfrifol mewn gwersi a dangos ymddygiad rhagorol o amgylch yr ysgol. Mae'r addysgu'n helpu disgyblion i wneud cynnydd da mewn llythrennedd a mathemateg. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau darllen yn effeithiol ac erbyn Blwyddyn 6 maent yn darllen yn rhugl gyda dealltwriaeth dda. Mae llawer o staff yn holi'n dda i ddatblygu dealltwriaeth disgyblion o gysyniadau. Fodd bynnag, nid yw ansawdd yr adborth gan athrawon a'r her a ddarperir gan rai gweithgareddau bob amser yn helpu disgyblion i wella a mireinio eu gwaith mewn tasgau annibynnol. Mae uwch arweinwyr yn gosod gweledigaeth glir ar gyfer yr ysgol i helpu i greu amgylchedd gofalgar a chefnogol sy'n annog pob disgybl i roi o'u gorau. Mae arweinwyr a staff yn gwneud cynnydd da tuag at weithredu cwricwlwm sy'n real ac sy'n adlewyrchu anghenion y gymuned. Maent wedi buddsoddi'n dda i wneud newidiadau buddiol i'r amgylcheddau y tu mewn. Mae llywodraethwyr yn darparu cefnogaeth wybodus ac ymroddedig i'r ysgol ac yn holi arweinwyr yn effeithiol. Fodd bynnag, nid yw arweinwyr bob amser yn canolbwyntio'n ddigon craff ar sicrhau bod gweithgareddau hunanwerthuso yn nodi'r holl flaenoriaethau ar gyfer gwella a fydd yn effeithio ar ddysgu disgyblion.
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y newid.
Effaith y Cynnig
Mae'r STF yn Grange o dan gapasiti ers nifer o flynyddoedd.
Os cytunir arnynt, bydd y newidiadau arfaethedig yn creu lle yn yr ysgol i gefnogi disgyblion prif ffrwd. Gellid defnyddio'r lle a ryddheir i ddarparu cyfleoedd i addysgu ychwanegol, darpariaeth well (e.e. dosbarth meithrin), man ymneilltuo neu ystafell synhwyraidd ar gyfer disgyblion prif ffrwd.
Bydd llai o draffig ar safle'r ysgol oherwydd bod llai o ddisgyblion yn derbyn cludiant o'r cartref i'r ysgol.
Ochr yn ochr â'r cynnig i gau'r STF, mae'r Awdurdod Lleol yn agor adnodd estyn synhwyraidd/allgymorth wedi'i leoli yn Ysgol Gynradd Grange. Bydd hyn yn darparu adnodd canolog y gall plant a phobl ifanc sy'n fyddar neu â nam ar eu golwg fanteisio arno. Mae hwn yn ddatblygiad cyffrous sy'n darparu cymorth mwy priodol i ddysgwyr byddar ac felly er y bwriedir cau'r STF, mae darpariaeth fwy priodol ar agor a ddylai wella'r ddarpariaeth yn yr ysgol. Bydd mwy o ddysgwyr yn derbyn cymorth gan y sylfaen allgymorth synhwyraidd.
Mae'n debygol y bydd effaith ar staff sy'n cael eu cyflogi yn y STF gan mai cynnig i gau'r STF yw hwn. Amlinellir y manylion hyn yn Adran 5.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Cynigir y bydd STF HI yn Ysgol Gynradd Grange yn dod i ben pan fydd y disgybl olaf yn gadael. Y nod yw sicrhau na fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar unrhyw ddisgybl sydd wedi ei leoli yn Ysgol Gynradd Grange ar hyn o bryd. O ystyried nifer fach iawn y dysgwyr a'r datblygiadau mewn perthynas â chanolfan mewngymorth/allgymorth synhwyraidd yn Grange, mae cyfleoedd i ddysgwyr sydd ar hyn o bryd yn yr STF gael cynnig dysgu pwrpasol a fydd wedi'i ddatblygu ar eu cyfer a bydd y trefniadau hyn yn digwydd fesul achos gydag anghenion dysgwyr a dymuniadau rhiant/gofalwr yn ganolog i unrhyw benderfyniad terfynol. Bydd unrhyw ddisgyblion sy'n aros yn STF HI Grange yn cael cynnig cyfleoedd pwrpasol i barhau â'u haddysg yn Grange.
Bydd Canolfan Adnoddau Synhwyraidd yn disodli'r STF o ble gall athrawon a thechnegwyr arbenigol weithio.
Gall y disgyblion gael eu cefnogi gan y gweithwyr proffesiynol hyn yn eu hysgolion lleol eu hunain a byddant hefyd yn gallu dod i mewn i'r ganolfan ar gyfer ymyriadau pwrpasol, gan gynnwys dysgu sgiliau bywyd annibynnol.
Adran 5: Effaith ar staffio
Mae'r newidiadau a gynigir yn debygol o gael rhywfaint o effaith ar staffio, gan gynnwys diswyddiadau posibl gan fod hwn yn gynnig i gau STF.
Cynhelir proses ymgynghori briodol gyda'r holl weithwyr a chynrychiolwyr undebau llafur mewn perthynas ag unrhyw ailstrwythuro staff a fydd yn deillio o hynny.
Ceisir cytundeb gan gyrff llywodraethu i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog (sydd mewn grym ar y pryd) i staff y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r Ysgol | 216 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 30 |
Darpariaeth STF | Nam Difrifol ar y Clyw STF 14 lle wedi'u cynllunio (1 dosbarth) |
Band | F |
Dyraniad Cyllideb STF * | £179,351 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Capasiti'r Ysgol | 216 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 30 |
Darpariaeth STF | Cau STF (Model mewngymorth / allgymorth i gymryd ei le) |
Band | Amh |
Dyraniad Cyllideb STF * | £249,186 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelirbn
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Goblygiadau trafnidiaeth i ddod â disgyblion i'r ganolfan adnoddau.
Disgyblion oed uwchradd yn dod i safle ysgol gynradd fach.
Mesurau lliniaru:
Ceisio prynu bws mini i gefnogi'r ddarpariaeth newydd.
Disgyblion sy'n dod i'r ganolfan adnoddau i fod gyda staff bob amser.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe'n dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF (neu yn yr achos hwn, Canolfan Adnoddau) rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn. |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal. |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF). |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Na fydd |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
31 Awst 2025