Toglo gwelededd dewislen symudol

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Gwyrosydd

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Y cynnig hwn yw newid y dynodiad o STF 'Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig' i STF 'Cyfathrebu Cymdeithasol ag Anawsterau Dysgu'. 

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr YsgolTeras Parkhill, Treboeth
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori'r YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)408
Lleoedd STF a Gynlluniwyd20
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb Ysgol 24-25£2,040,622
Adroddiad diweddaraf Estyn19/04/2023 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702238
Categoreiddiad Cyflwr yr AdeiladauB
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin57
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd355
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm412

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd ddiwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019440
Ionawr 2020429
Ionawr 2021412
Ionawr 2022414
Ionawr 2023405
Ionawr 2024412

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025384
Ionawr 2026365
Ionawr 2027373
Ionawr 2028361
Ionawr 2029355

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg

Mae llawer o ddisgyblion yn dechrau yn yr ysgol gyda sgiliau cymdeithasol a chyfathrebu sy'n is na'r disgwyl ar gyfer eu hoedran. Yn ystod eu hamser yn yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion, gan gynnwys y rhai sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a'r rhai sy'n gymwys i gael prydau ysgol am ddim, yn gwneud cynnydd da mewn sawl maes dysgu o'u mannau cychwyn.

Ar draws yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd cryf yn natblygiad eu sgiliau siarad a gwrando. Maent yn gwrando'n astud ar oedolion a disgyblion eraill ac yn ymateb gydag iaith a naws briodol. Mae llawer o ddisgyblion yn mynegi eu meddyliau ac yn cyfiawnhau eu rhesymu'n glir trwy ddarparu enghreifftiau i gefnogi eu barn. Dyma un o gryfderau'r ysgol. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 2 yn defnyddio iaith dechnegol yn union gan eu bod yn esbonio'n fedrus rôl dyodiad ac anweddiad yn y cylch dŵr. Mae'r disgyblion yn gwneud cynnydd addas yn eu sgiliau darllen. Mae llawer o ddisgyblion yn y dosbarthiadau derbyn yn adnabod llythrennau a'u seiniau ac mae lleiafrif yn darllen geiriau syml megis 'cath' yn annibynnol. Mae disgyblion Blwyddyn 2 yn defnyddio strategaethau priodol i ddatgodio geiriau anghyfarwydd. Mae disgyblion hŷn yn darllen gyda chywirdeb da ac yn amrywio eu lleisiau'n bwrpasol i gyfleu ystyr. Maent yn trafod eu hoff awduron yn hyderus ac yn cyfiawnhau eu dewis o lyfrau mewn modd aeddfed. Wrth iddynt symud ymlaen trwy'r ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd addas wrth ddatblygu eu sgiliau ysgrifennu. Mae disgyblion yn y dosbarthiadau derbyn yn arbrofi yn hyderus gyda gwneud marciau cynnar a ffurfio llythrennau sylfaenol. Mae disgyblion Blwyddyn 4 yn dylunio taflen wybodaeth drefnus ar gyfer castell gan ddefnyddio teitlau trawiadol. Ym Mlwyddyn 5, mae disgyblion yn ysgrifennu testunau disgyrsiol i ddamcaniaethu a ddigwyddodd glaniadau lleuad UDA mewn gwirionedd. Maent yn defnyddio iaith briodol, yn cefnogi eu barn gyda rhesymau dilys ac yn ail-lunio eu gwaith i wneud gwelliannau pwrpasol.

Ar draws yr ysgol, mae disgyblion yn ymateb i orchmynion a chwestiynau sylfaenol yn Gymraeg ac yn ailadrodd ymadroddion hysbys yn briodol. Er enghraifft, drwy ganu caneuon cyfarwydd, mae disgyblion yn mynegi eu dewisiadau bob dydd gan ddefnyddio patrymau iaith a geirfa syml.

Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da wrth ddatblygu eu sgiliau mathemategol wrth iddynt symud ymlaen trwy'r ysgol. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 1 yn defnyddio gwahanol gyfuniadau o ddarnau arian i wneud symiau hyd at £1. Mae disgyblion Blwyddyn 3 yn defnyddio eu gwybodaeth am luosi a rhannu ffeithiau i gyfrifo ffracsiynau o symiau. Mae disgyblion Blwyddyn 5 yn cyfrifo onglau coll mewn llinell syth ac o gwmpas pwynt. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn cymhwyso eu sgiliau rhifedd mewn ystod addas o gyd-destunau ar draws y cwricwlwm pan gânt y cyfle. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 6 yn defnyddio eu gwybodaeth am drosi rhwng mesuriadau imperial a metrig i drosi data sy'n ymwneud â symudiadau siarcod o amgylch Ynysoedd y Galapagos o filltiroedd i gilometrau. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd addas yn natblygiad eu sgiliau digidol. Maent yn cymhwyso eu sgiliau yn briodol ar draws y cwricwlwm. Er enghraifft, ym Mlwyddyn 2, mae disgyblion yn creu cronfa ddata ganghennog i ddosbarthu'r creaduriaid môr y maent yn eu hastudio. Mae disgyblion Blwyddyn 4 yn creu siart bar sy'n cofnodi uchder rhai o losgfynyddoedd y byd.

Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da wrth ddatblygu eu sgiliau corfforol. Mae bron pob disgybl yn cymryd rhan yn eu gwersi Addysg Gorfforol gyda brwdfrydedd a phwrpas. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 6 yn gweithio'n effeithiol mewn grwpiau i greu dawns sy'n ail-greu taith Charles Darwin ar HMS Beagle a phan gyrhaeddodd Ynysoedd Galapagos. Maent yn dangos cynnydd da wrth ddatblygu eu gallu i symud yn artistig ac mewn pryd i rythm a thempo'r gerddoriaeth. Mae'r disgyblion yn datblygu eu sgiliau creadigol yn dda wrth iddynt symud ymlaen drwy'r ysgol. Er enghraifft, mae disgyblion yn y dosbarth derbyn yn arbrofi gyda phaent a phlu ac yn torri siapiau o gerdyn i greu delwedd o dylluan. Mae disgyblion hŷn yn gweithredu eu dehongliadau eu hunain o Hamlet Shakespeare gyda mynegiant trawiadol. 

Profiadau Dysgu ac Addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.

Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Chwefror 2023 a chanfod y canlynol:

Mae Ysgol Gynradd Gwyrosydd yn ysgol ofalgar, gefnogol a chroesawgar i bob disgybl, gan gynnwys y rhai sy'n mynychu'r cyfleuster addysgu arbenigol. Mae ffocws cryf ar gynwysoldeb ac mae'r disgyblion yn falch o'u hysgol. Mae'r disgyblion yn ymddwyn yn dda iawn yn eu hystafelloedd dosbarth, wrth symud i mewn ac o amgylch yr ysgol ac yn ystod oriau egwyl neu yn ystod amser cinio. Mae athrawon yn adnabod eu disgyblion yn dda ac yn cynllunio cyfres o wersi sy'n ystyried anghenion, diddordebau a syniadau disgyblion, gan gynnwys y rhai yn y cyfleusterau addysgu arbenigol. Yn ystod eu hamser yn yr ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd cadarn o'u mannau cychwyn unigol. Mae'r disgyblion yn siarad yn hyderus ac yn defnyddio geirfa sy'n tyfu yn union. Dros amser, maent yn datblygu sgiliau darllen da a sgiliau mathemategol. Fodd bynnag, mae disgyblion yn llai hyderus wrth ddefnyddio'u sgiliau digidol ac nid yw eu gallu i sgwrsio yn Gymraeg wedi datblygu'n ddigon da. Mae safon y gofal, y cymorth a'r arweiniad y mae'r ysgol yn eu darparu ar gyfer disgyblion, gan gynnwys y rhai sydd ag anghenion dysgu ychwanegol, yn nodwedd nodedig o'r ysgol. Mae disgyblion yn y cyfleusterau addysgu arbenigol a'r rhai yn y brif ffrwd y mae angen cymorth ychwanegol arnynt yn cael mynediad at ymyriadau arbenigol effeithiol i'w cefnogi i wneud cynnydd academaidd ac emosiynol a chymdeithasol. Mae pob disgybl o Flwyddyn 1 i fyny yn cael cyfleoedd i fynychu ystod eang o weithgareddau allgyrsiol yn yr ysgol. Yn ystod y blynyddoedd diwethaf bu ansicrwydd sylweddol ynghylch arweinyddiaeth yn yr ysgol. Mae'r pennaeth dros dro a'r corff llywodraethu bellach yn dechrau datblygu uwch dîm arweinyddiaeth ehangach i helpu i symud yr ysgol yn ei blaen. Mae timau o arweinwyr a staff bellach yn canolbwyntio mwy ar ddatblygu cwricwlwm yr ysgol ac mae gan uwch arweinwyr fwy o ffocws ar fonitro perfformiad yr ysgol. Er enghraifft, maent yn ymwybodol o'r angen i olrhain cynnydd disgyblion yn gadarn dros amser. Fodd bynnag, mae gwendidau cyffredinol mewn arweinyddiaeth a diffyg eglurder ynghylch atebolrwydd yn cyfyngu ar allu'r ysgol i wneud gwelliannau. 

Gofal, cymorth ac arweiniad

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y Cynnig

Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF.

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn rhoi mwy o hyblygrwydd i osod disgyblion a allai fod ar restrau aros hir, a/neu sy'n cyflwyno ymddygiadau annodweddiadol niwroamrywiol sylweddol.

Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar yr un disgybl. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Dim effaith ar staffio o ganlyniad uniongyrchol i'r cynnig i ailddynodi.

Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.   

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol408
Nifer Derbyn yr Ysgol58
Darpariaeth STFSTF Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig 20 lle wedi'u cynllunio (2 ddosbarth)
Band F
Dyraniad Cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF.

 

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol408
Nifer Derbyn yr Ysgol58
Darpariaeth STFSTF Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (2 ddosbarth)
BandF
Dyraniad Cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF.

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:

Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn gyda'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac sy'n ymddwyn yn briodol yn ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth ystyried lleoliadau arbenigol. 

Mesurau lliniaru:

Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol wedi ei ddileu.

Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.

Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol hefyd er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.  

Manteision:       

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn 

Adran 8: Manylebau STF:

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny. 

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Ailddynodi: Medi 2025

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 03 Medi 2024