Toglo gwelededd dewislen symudol

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Treforys

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Cynnig 1

Y cynnig hwn yw cau'r STF Uned Arsylwi ASD

Cynnig 2

Mae'r cynnig hwn ar gyfer ailddynodi'r STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr YsgolFfordd Castell-nedd, Treforys
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)188
Lleoedd STF a Gynlluniwyd29
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb Ysgolion 24-25£1,326,626
Adroddiad diweddaraf Estyn18/09/2018 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702040
Categoreiddio Cyflwr yr AdeiladuB
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin34
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd171
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm205

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd ddiwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019166
Ionawr 2020159
Ionawr 2021165
Ionawr 2022160
Ionawr 2023179
Ionawr 2023179
Ionawr 2024205

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025186
Ionawr 2026189
Ionawr 2027193
Ionawr 2028194
Ionawr 2029198

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg

Atgyfnerthir o hyd weledigaeth glir ar gyfer yr ysgol a'r cwricwlwm newydd. Yn Ysgol Gynradd Treforys, y nod yw darparu cwricwlwm eang, cytbwys a chyfoethog, sy'n cynnig amgylchedd cynhwysol lle mae disgyblion yn cael eu hannog i fod yn ddysgwyr iach, hapus, digidol cymwys, creadigol, hyderus a gwydn. Caiff disgyblion eu herio i gyrraedd eu potensial llawn, gan roi'r sgiliau angenrheidiol iddynt barhau ar eu taith o ddysgu gydol oes.

Mae ffocws ar anghenion y disgyblion, a blaenoriaeth yn cael ei rhoi i iechyd a lles disgyblion, er mwyn cefnogi dysgu a datblygiad y disgyblion. Mae strwythur staff clir gyda rolau a chyfrifoldebau wedi'u diffinio. Mae'r polisi monitro a hunanwerthuso yn glir ac yn cael ei gefnogi gan galendr sydd wedi'i gynllunio'n dda.

Mae gan yr ysgol drefniadau asesu effeithiol sy'n canolbwyntio ar: 

  • cefnogi dysgwyr unigol yn barhaus ac o ddydd i ddydd,  
  • nodi, dal a myfyrio ar gynnydd dysgwyr unigol dros amser, 
  • deall cynnydd grŵp er mwyn myfyrio ar ymarfer. 

Mae'r ysgol yn nodi ac yn rhannu arfer effeithiol yn dda i gefnogi gwelliannau.

Mae cwricwlwm yr ysgol yn darparu'n dda ar gyfer y themâu trawsgwricwlaidd ac maent yn cael eu datblygu'n fwy trwy ac ar draws y meysydd dysgu a phrofiadau (AoLEs).

Mae adolygiad yr ysgol o'r adrodd ar gynnydd yn sicrhau bod ffocws addas ar ddylunio'r cwricwlwm. Mae gan yr ysgol ddealltwriaeth glir o'r gofynion adrodd o fewn Cwricwlwm i Gymru (CfW). 

Profiadau Dysgu ac Addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.  Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu addysg dosbarthiadau bach sydd wedi'i theilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Gorffennaf 2018 a chanfod y canlynol:

Mae'r mwyafrif o'r disgyblion yn dechrau yn y feithrinfa gyda sgiliau llythrennedd a chyfathrebu yn is na'r rhai a ddisgwylir ar gyfer eu hoedran. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd cyson wrth ddatblygu eu sgiliau ysgrifennu yn y cyfnod sylfaen. Maent yn ysgrifennu at ystod briodol o ddibenion mewn sesiynau llythrennedd ac ar draws y cwricwlwm. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 2 yn ysgrifennu llythyrau perswadiol at siopau lleol yn gofyn iddynt am roddion ac mae disgyblion Blwyddyn 1 yn defnyddio berfau 'tra awdurdodol' yn dda wrth ysgrifennu cyfarwyddiadau ar sut i ddal arallfydyn. Mae disgyblion mwy galluog yn deall atalnodi sylfaenol ac yn dechrau defnyddio geirfa sy'n ehangu i ennyn diddordeb y darllenydd yn eu hysgrifennu. Mae'r mwyafrif yn cyflwyno eu gwaith yn dda ac yn ffurfio llythyrau'n gywir. Mae llawer o ddisgyblion yn cyflawni ar neu ychydig yn is na'r lefel ddisgwyliedig mewn ysgrifen erbyn diwedd Blwyddyn 6. Fodd bynnag, mae cyfradd cynnydd disgyblion wrth ysgrifennu yn dal i amrywio gormod wrth iddynt symud trwy gyfnod allweddol 2. Mae disgyblion bellach yn elwa o gael cyfleoedd addas i ysgrifennu at ystod ehangach o ddibenion o fewn gwersi Saesneg ac mewn pynciau eraill. Mae llawer o ddisgyblion yn cydnabod ac yn defnyddio nodweddion gwahanol ffurfiau o ysgrifennu ac yn siarad yn frwdfrydig am eu gwaith ysgrifenedig. Er enghraifft, maent yn cyflwyno dadl gytbwys, yn deall nodweddion sgript ddrama, ac yn gwybod pa elfennau i'w cynnwys yn y gwahanol rannau o'u gwaith ysgrifennu naratif. Ar draws y cyfnod allweddol, mae disgyblion yn dechrau ymestyn eu gwaith ysgrifenedig yn effeithiol. Fodd bynnag, nid yw hon yn nodwedd gyson ym mhob dosbarth. Mewn ychydig o ddosbarthiadau, mae'r disgyblion yn dechrau datblygu eu sgiliau golygu yn dda. Erbyn hyn mae gan lawer o ddisgyblion fwy o hyder i roi cynnig ar sillafu geiriau dieithr ac mae ganddynt well gwybodaeth am ychydig o batrymau sillafu allweddol. Ar draws yr ysgol, mae disgyblion mwy galluog yn datblygu eu sgiliau darllen yn dda. Er enghraifft, yn y cyfnod sylfaen, mae'r disgyblion hyn yn darllen yn uchel gyda naws a mynegiant priodol ac yn sôn yn fywiog am yr hyn sy'n digwydd yn y stori. Mae disgyblion mwy galluog ym Mlwyddyn 5 a Blwyddyn 6 yn defnyddio eu sgiliau darllen trefn uwch yn dda i wneud casgliadau ac i dybio. Maent yn deall ystyron llythrennol a chuddiedig mewn stori ac yn esbonio pam maent yn meddwl bod awduron yn dewis geiriau penodol. Mae sgiliau darllen llawer o ddisgyblion eraill yn datblygu'n gyson. Maent yn dechrau datblygu ystod addas o strategaethau i ddatgodio geiriau anghyfarwydd. Er enghraifft, maent yn defnyddio eu gwybodaeth o ffoneg i swnio geiriau a chael geirfa golwg gynyddol. Mae'r mwyafrif yn defnyddio ciwiau llun a chyd-destun yr Adroddiad o ymweliad - Ysgol Gynradd Treforys Gorffennaf 2018 2 y stori i weithio allan beth sy'n debygol o ddigwydd nesaf. Fodd bynnag, mae disgyblion iau sy'n cael darllen yn anodd yn dal i ddyfalu geiriau ac nid ydynt yn darllen yn ddigon da ar gyfer ystyr a dealltwriaeth. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion sy'n derbyn cymorth i ddatblygu eu sgiliau darllen yn gwneud cynnydd da. Mae disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol a'r rhai yn y dosbarthiadau arbenigol yn gwneud cynnydd da o'u mannau cychwyn unigol. 

Gofal, cymorth ac arweiniad

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y Cynnig

Bydd yr ysgol yn cadw ei phrif STF a fydd yn golygu y cedwir manteision cael STF mewn ysgol.

Bydd cau'r uned arsylwi yn creu lle yn yr ysgol i gefnogi disgyblion prif ffrwd. Gall lle ychwanegol ddarparu cyfleoedd i ddefnyddio'r lle ar gyfer addysgu ychwanegol, gwell darpariaeth (e.e. dosbarth anogaeth), man ymneilltuo neu ystafell synhwyraidd ar gyfer disgyblion prif ffrwd.

Efallai y bydd llai o draffig ar safle'r ysgol oherwydd bod llai o ddisgyblion yn derbyn cludiant o'r cartref i'r ysgol.  

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Cynnig 1 - Cau STF Uned Arsylwadol ASD

Sefydlwyd Uned Arsylwi Treforys i hwyluso cyfnod o arsylwi ar gyfer disgyblion ag anghenion addysgol arbennig (y cyfeirir ato bellach yn angen dysgu ychwanegol, ADY), ond roedd angen cyfnod asesu i bennu'r ddarpariaeth hirdymor oedd ei hangen.

Y disgwyl oedd na fyddai'r disgybl (oed babanod fel arfer) yn treulio mwy na dau dymor yn yr uned arsylwi. Fodd bynnag, mae rhai disgyblion wedi aros yn y MOU am dros ddwy flynedd.

Mae'r her wedi dod o beidio â chael digon o leoliadau arbenigol h.y. STFs ac ysgolion arbennig, sy'n golygu nad yw disgyblion y mae arnynt angen lleoliadau arbenigol nad ydynt ar gael wedi gallu symud ymlaen o'r Uned Arsylwi, ac aros yno am fwy o amser nag a fwriadwyd i ddechrau.

Mae pob un o'r disgyblion hyn sydd ar hyn o bryd yn yr Uned Arsylwi'n gofyn am leoliad arbenigol tymor hwy ac mae'r cynigion ehangach yn sicrhau y bydd rhagor o leoedd ar gael.

Ers 2021/22, mae 18 disgybl wedi cael eu lleoli yn Uned Arsylwi Treforys. Ar wahân i un disgybl a adawodd ar gyfer Ysgol Annibynnol Ffynone, nid oes yr un disgybl arall wedi trosglwyddo i leoliad ysgol brif ffrwd. Nid bwriad yr Uned Arsylwi oedd hyn, ac mae hyn yn tystio mai lleoliad tymor hir yn hytrach na lleoedd tymor byr sydd eu hangen.

Cynigir y bydd yr Uned Arsylwi yn ysgol gynradd Treforys yn dod i ben erbyn Awst 2025. Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar unrhyw ddisgybl sy'n cael ei leoli yn y MOU ar hyn o bryd. Bydd cynnig cadarn i'r disgyblion sydd yn y lleoliad drosglwyddo i leoliad addysgol tymor hwy priodol. 

Cynnig 2 - Ailddynodi'r STF

Mae disgwyl i ddisgyblion sydd ag anhawster dysgu cymedrol gael eu rheoli o fewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol. Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.

Cydnabyddir bod STF MSLD Treforys yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.

Mae'r cynnig i ailddynodi STF Cynradd Treforys i Anawsterau Dysgu Difrifol felly yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.

Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Cynnig 1 - Cau STF Uned Arsylwi ASD

Mae'r newidiadau a gynigir yn debygol o gael rhywfaint o effaith ar staffio, gan gynnwys diswyddiadau posibl gan fod hwn yn gynnig i gau STF. 

Cynhelir proses ymgynghori briodol â'r holl weithwyr a chynrychiolwyr undebau llafur mewn perthynas ag unrhyw ailstrwythuro staff a fyddai'n deillio o hynny.

Ceisir cytundeb gan gyrff llywodraethu i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog (sydd mewn grym ar y pryd) i staff y mae'r cynigion hyn yn effeithio arnynt. 

Cynnig 2 - Ailddynodi'r STF

Dim effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi'r STF

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol188
Nifer Derbyn yr Ysgol26
Darpariaeth STF

Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol STF (2 ddosbarth)                                     

Uned Arsylwi Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol / Uned Arsylwi Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (1 dosbarth)

Band

E (Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol)

F (Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol/Uned Arsylwi Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig)

Dyraniad Cyllideb STF * £402,035

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol212
Nifer Derbyn yr Ysgol30
Darpariaeth STF

STF Anawsterau Dysgu Difrifol (2 ddosbarth)

Cau Canolfan Arsylwi

BandE (Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol)
Dyraniad Cyllideb STF *£269,273

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:

Posibilrwydd o ddiswyddiadau staff a'r risg o golli staff arbenigol profiadol yn ystod y cyfnod pontio. Os bydd staff yn gadael cyn i'r STF gau, efallai y bydd her o ran sicrhau athrawon a Chynorthwywyr Addysgu sydd â phrofiad priodol i ddisodli'r rhai sydd wedi gadael.              

Mesurau lliniaru:

Bwriedir datblygu STF drwyddi draw (CS a CA2) yn yr ardal hon o Abertawe gan ddileu'r broblem o ddisgyblion ag ADY yn gorfod symud lleoliad arbenigol ar ddiwedd Blwyddyn 2, fel sy'n digwydd ar hyn o bryd. 

Manteision:        

Bydd yr ysgol yn elwa o le gofod ystafell ddosbarth ychwanegol, gan gefnogi'r galw am dderbyniadau prif ffrwd. Mae rhagfynegiadau disgyblion yn dangos bod y niferoedd yn debygol o gynyddu. 

Adran 8: Manylebau STF:

Manylebau STF:
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd. Pe bai'r cynnig yn mynd yn ei flaen, bydd yr ystafell a ddefnyddir ar hyn o bryd ar gyfer yr Uned Arsylwi ar gael i'w defnyddio yn ystafell ddosbarth ac felly bydd yn cynyddu capasiti a nifer derbyn yr ysgol ar gyfer disgyblion prif ffrwd.

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny. 

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Cynnig 1 - Cau'r STF Uned Arsylwi - 31 Awst 2025

Cynnig 2 - Ailddynodi'r STF - Medi 2025

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 02 Hydref 2024