Toglo gwelededd dewislen symudol

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd Gwybodaeth am wyliau'r banc ar gyfer ein gwasanaethau, gan gynnwys amserau agor, casgliadau ailgylchu a chysylltiadau brys.

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Parkland

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig 

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD STF

Y cynnig hwn yw ailddynodi'r STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' presennol yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.

Cynnig 2 - creu dosbarth ychwanegol

Agor dosbarth ychwanegol 'Anawsterau Dysgu Difrifol' fel y bydd dau ddosbarth yn caniatáu i ddisgyblion fynychu o fabanod hyd at yr ysgol iau.

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr YsgolRhodfa Parc Sgeti, Sgeti
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasitu (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)527
Lleoedd STF a Gynlluniwyd11
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb yr Ysgol 24-25£2,343,355
Adroddiad diweddaraf Estyn19/07/2023 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702086
Categoreiddio Cyflwr yr AdeiladauB
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin87
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd525
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm612

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd ddiwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019574
Ionawr 2020609
Ioanwr 2021608
Ionawr 2022610
Ionawr 2023624
Ionawr 2024612

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025585
Ionawr 2026578
Ionawr 2027572
Ionawr 2028565
Ionawr 2029564

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg

Llunnir gweledigaeth yr ysgol ar y cyd â'r holl randdeiliaid. Mae Ysgol Gynradd Parkland yn amgylchedd diogel, hapus, meithringar ac ysgogol. Mae awyrgylch bywiog a chynhwysol yn yr ysgol. Mae'r cyfleuster addysgu arbenigol, a'i ddisgyblion, yn elfen annatod o fywyd ysgol pob dydd. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu profiadau cyfoethog sy'n datblygu ac sy'n arfogi disgyblion ar gyfer dysgu gydol oes.

Mae gan yr ysgol set gynhwysfawr o nodau sy'n datblygu ethos o ymddiriedaeth, gonestrwydd a gonestrwydd yn llwyddiannus lle mae bron pob aelod o staff yn teimlo'n falch o fod yn rhan o dîm hynod effeithiol. Caiff amrywiaeth ei gwerthfawrogi a'i dathlu, a chefnogir dysgwyr i fagu gwybodaeth foesegol.

Mae gan yr ysgol uwch dîm arwain cryf iawn. Mae arweinwyr yn gwerthuso gwaith yr ysgol i gynllunio ar gyfer gwelliannau'n drylwyr.

Mae'r uwch dîm arwain, y staff a'r llywodraethwyr yn cydweithio'n dda i sicrhau bod yr ysgol yn llwyddiannus.

Rhennir cyfrifoldebau'n effeithiol ymhlith staff ac mae arweinwyr yn darparu cyfleoedd arloesol ar gyfer dysgu proffesiynol. Mae hyn yn cyfrannu at ethos ysgol gyfan ffyniannus, lle mae staff a disgyblion yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi am eu cyfraniadau i fywyd ysgol. Mae arweinyddiaeth ddosbarthedig ar draws yr ysgol wedi'i gwreiddio'n gadarn. Mae pob athro yn gyfrifol am arwain neu fod yn rhan o dîm, er enghraifft, tîm maes dysgu a phrofiad (AoLE) neu un sy'n canolbwyntio ar faes strategol allweddol. Maent yn sicrhau bod cynlluniau a pholisïau'n cael eu hadlewyrchu'n ymarferol ac yn darparu cymorth i athrawon yn egluro agweddau neu'n mynd i'r afael ag unrhyw bryderon. Mae gan yr ysgol hanes da o adeiladu capasiti staffio. Mae hyn yn cynnwys datblygu gweithlu'r dyfodol, drwy ei waith partneriaeth gyda'r Athrofa, yn y brifysgol leol.

Mae arweinwyr wedi gwneud defnydd da o'r arolwg ysgolion fel sefydliad dysgu (SLO) yn offeryn gwerthuso a chynllunio. Mae datblygiad staff a rheoli perfformiad wedi'u cysylltu'n ofalus â blaenoriaethau gwella strategol ac â meysydd a nodwyd gan unigolion ar gyfer dysgu proffesiynol. Mae'r staff yn brofiadol ac yn alluog. Maent yn ymgymryd ag ymchwil proffesiynol i ymarferwyr darllen ac ymarferwyr yn yr ystafell ddosbarth, er enghraifft, prosiect ymchwil gweithredu a ariennir gan yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol.

Mae'r corff llywodraethu yn amrywiol ac yn cynnwys llywodraethwyr ag ystod eang o wybodaeth, sgiliau ac arbenigedd. Maent yn weladwy ac yn ymgymryd â theithiau cerdded, yn siarad ag arweinwyr, staff a disgyblion, yn craffu ar ddogfennau ac yn gweld gwaith disgyblion. Maent yn defnyddio'r wybodaeth y maent yn ei hennill o'r profiadau hyn i roi her dda i arweinwyr ac i lywio eu dealltwriaeth o ddarpariaeth a safonau'n dda. 

Profiadau Dysgu ac Addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.

Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Mai 2023 a chanfod y canlynol:

Mae Ysgol Gynradd Parkland yn ysgol hapus, fywiog lle mae disgyblion yn ffynnu. Mae'r ysgol yn gynhwysol iawn gan sicrhau bod pob disgybl, gan gynnwys y rhai ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY) yn teimlo'n ddiogel, yn hapus ac yn barod i ddysgu. Mae hyn yn datblygu brwdfrydedd disgyblion dros ddysgu a phenderfyniad i lwyddo. O ganlyniad, mae bron pob disgybl yn gwneud cynnydd cryf yn eu dysgu o'u mannau cychwyn unigol. Ar draws yr ysgol, mae ymddygiad disgyblion yn rhagorol. Maent yn meithrin perthynas gadarnhaol â'u cyfoedion ac oedolion fel ei gilydd ac yn dangos lefelau uchel o barch at ddiwylliannau ei gilydd. Mae'r ysgol yn darparu amrywiaeth eang o brofiadau dysgu cyffrous ac arloesol sy'n datblygu sgiliau'r disgyblion yn effeithiol ac yn hyrwyddo cariad at ddysgu. Mae'r dull o ddatblygu gallu disgyblion i wella ansawdd eu gwaith yn barhaus yn arbennig o effeithiol. Mae hyn yn sicrhau bod y rhan fwyaf o ddisgyblion yn ymateb yn dda i adborth gan eu hathrawon a'u cyfoedion. O ganlyniad, maent yn gwneud cynnydd cryf. Fodd bynnag, mewn rhai achosion, nid yw'r amgylchedd dysgu bob amser yn rhoi digon o gyfle i ddisgyblion ddatblygu eu sgiliau dysgu annibynnol a datrys problemau i'w potensial llawn. Mewn rhai achosion, nid yw athrawon bob amser yn darparu cyfleoedd i ddisgyblion iau archwilio eu hamgylchedd ac ymchwilio i'w cwestiynau eu hunain. Mae staff yn cefnogi lles y gymuned gyfan yn llwyddiannus. Mae perthnasoedd cryf â rhieni a theuluoedd ac mae'r ysgol yn darparu ystod effeithiol o gefnogaeth, yn aml mewn cydweithrediad â nifer o asiantaethau allanol. Mae'r ddarpariaeth ar gyfer disgyblion sydd ag ADY yn fuddiol iawn. Mae gwaith cyfleuster addysgu arbenigol yr ysgol 'Y Bont Fawr' yn arbennig o effeithiol. Mae disgyblion wedi eu cynnwys yn llawn ym mywyd yr ysgol ac mae bron pob un ohonynt yn gwneud cynnydd da. Mae arweinyddiaeth yr ysgol yn rhagorol. Mae'r pennaeth yn darparu arweinyddiaeth ragorol gan weithio ochr yn ochr â thîm effeithiol o arweinwyr a chorff llywodraethu ymroddedig. Gyda'i gilydd, mae ganddynt ddisgwyliadau uchel gan bawb. Mae arweinwyr yn defnyddio amrywiaeth o brosesau gwerthuso a gwella yn dda iawn i gynnal darpariaeth o ansawdd uchel yn yr ysgol ac i sicrhau gwelliannau pellach. Maent yn meithrin diwylliant cryf o ddysgu ar draws yr ysgol lle mae'r holl staff yn elwa o system ddysgu broffesiynol sydd wedi'i datblygu'n dda. Mae hyn yn cael effaith gadarnhaol ar sawl agwedd ar waith yr ysgol. 

Gofal, cymorth ac arweiniad

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y Cynnig

Bydd y dosbarth STF ychwanegol yn gofyn am ystafelloedd dosbarth pwrpasol ynghyd â man(nau) ymneilltuo a/neu ystafell synhwyraidd os bydd lle. Mae'r awdurdod lleol wedi trafod opsiynau gyda'r ysgol sydd wedi nodi lle y gellir ei ddefnyddio os bydd bwrir ymlaen â'r cynnig.

Mae ysgolion Abertawe'n gynhwysol a bydd cynnal STF o fudd i ddisgyblion prif ffrwd yn ogystal â'r rhai a leolir, gan ddarparu gwell dealltwriaeth a derbyniad i blant a phobl ifanc sydd ag angen dysgu ychwanegol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD

Mae disgwyl i ddisgyblion ag anhawster dysgu cymedrol gael eu rheoli mewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol. Bellach mae rhagor o ddisgyblion yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.

Cydnabyddir bod STF MLD Parkland yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn ei charfan STF bresennol. Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Parkland yn un Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.

Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig. 

Cynnig 2 - creu dosbarth ychwanegol

Sefydlwyd STF un dosbarth Parkland ar gyfer disgyblion cyfnod allweddol 2 yn unig. Y cynnig yw creu STF cyfnod sylfaen fel bod disgyblion yn gallu teithio drwy'r ysgol o'r Meithrin i Flwyddyn 6. Bydd hyn yn cefnogi dilyniant i ddysgwyr ac yn dileu'r broses bresennol sy'n cyfyngu ar ddisgyblion sy'n mynd i mewn i STF yr ysgol nes eu bod yn yr ysgol iau. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD

Dim effaith ar staffio o ganlyniad uniongyrchol i'r cynnig i ailddynodi.

Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.   

Cynnig 2 - creu dosbarth ychwanegol

Pe bai'r cynnig hwn yn mynd yn ei flaen, bydd angen recriwtio athro a Chynorthwyydd Addysgu sydd â phrofiad o weithio gyda disgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol.

Gofynnir i'r corff llywodraethu ystyried cytuno i ddefnyddio'r polisi adleoli canolog wrth ystyried recriwtio i'r dosbarth STF newydd i ystyried unrhyw staff a allai gael eu dadleoli gan gynigion eraill yn rhan o'r adolygiad STF.  

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol527
Nifer Derbyn yr Ysgol75
Darpariaeth STFAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol STF Iau (1 dosbarth)
BandE
Dyraniad Cyllideb STF *£149,818.00

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol527
Nifer Derbyn yr Ysgol75
Darpariaeth STFAnawsterau Dysgu Ddifrifol STF Babanod ac Iau (2 ddosbarth) 
BandE
Dyraniad Cyllideb STF *£212,650

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:  

Bydd angen sicrhau athro profiadol a Chynorthwyydd Addysgu cyn y gall ail ddarpariaeth STF agor.

Efallai y bydd tacsis ychwanegol. 

Mesurau lliniaru:

Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.

Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol hefyd er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn barhaus.  

Manteision:  

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn. 

Adran 8: Manylebau STF:

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd. Pe bai'r cynnig yn mynd yn ei flaen, mae ystafell a ddefnyddir ar hyn o bryd yn llyfrgell wedi'i nodi i gynnal y dosbarth STF newydd, gan nad yw hon yn ystafell ddosbarth ar hyn o bryd, ni fydd yn effeithio ar gapasiti'r ysgol a'r Nifer Derbyn ar gyfer disgyblion prif ffrwd.

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, caiff adroddiad gwrthwynebu ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny. 

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD

Medi 2025

Cynnig 2 - creu dosbarth ychwanegol

Medi 2027

Close Dewis iaith

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 03 Medi 2024