Toglo gwelededd dewislen symudol

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd Gwybodaeth am wyliau'r banc ar gyfer ein gwasanaethau, gan gynnwys amserau agor, casgliadau ailgylchu a chysylltiadau brys.

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Trallwn

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Y cynnig hwn yw newid y dynodiad o STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:

Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr YsgolFfordd Glan-y-wern, Trallwn
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori'r YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)287
Lleoedd STF a Gynlluniwyd20
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb yr Ysgol 24-25£1,318,716
Adroddiad diweddaraf Estyn27/07/2022 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702084
Categoreiddiad Cyflwr yr AdeiladauC+
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin19
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd205
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm224

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd ddiwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019277
Ionawr 2020249
Ionawr 2021228
Ionawr 2022243
Ionawr 2023244
Ionawr 2024224

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025214
Ionawr 2026205
Ionawr 2027200
Ionawr 2028200
Ionawr 2029193

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg

Mae llawer o ddisgyblion yn dechrau yn yr ysgol gyda sgiliau llythrennedd, datblygiad mathemategol a datblygiad corfforol islaw'r rhai a ddisgwylir ar gyfer eu hoedran. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd addas o leiaf o'u mannau cychwyn.

Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion sydd ag ADY, gan gynnwys y rhai sy'n mynychu'r cyfleusterau addysgu arbenigol, yn gwneud cynnydd cryf. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwrando'n astud ac yn datblygu eu sgiliau cyfathrebu'n dda. Maent yn gwella eu geirfa lafar yn gyflym ac yn siarad â rhagor o hyder ag oedolion ac â'i gilydd. Mae disgyblion iau yn mwynhau gwrando ar straeon a'u hadrodd wrth ei ffrindiau a'u hoedolion. Mae llawer o ddisgyblion hŷn yn siarad yn glir at amrywiaeth o ddibenion, gan gynnwys darparu esboniadau clir a chyflwyniadau bywiog.

O oedran cynnar, mae'r mwyafrif o'r disgyblion yn datblygu dealltwriaeth briodol o ffoneg sy'n eu helpu i ddechrau darllen. Trwy ddull systematig yr ysgol o addysgu ffoneg, mae mwyafrif y disgyblion iau yn gwella eu gwybodaeth am seiniau'n gyflym ac yn dechrau darllen testunau a straeon syml yn gywir. Erbyn diwedd yr ysgol, mae llawer o ddisgyblion yn darllen ar lefel sydd o leiaf yn unol â'u hoedran.

Mae disgyblion iau yn dysgu sgiliau ysgrifennu cynnar yn briodol ac yn dechrau gafael mewn pensil yn addas. Mae'r mwyafrif yn dechrau defnyddio atalnodi sylfaenol yn gywir a sillafu geiriau cyffredin yn gredadwy. Mae ambell ddisgybl mwy abl yn ysgrifennu ar ei hyd a chyda dychymyg, er enghraifft wrth ysgrifennu stori am fôr-leidr. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion hŷn yn gwella eu sgiliau ysgrifennu yn briodol. Maent yn ysgrifennu at wahanol ddibenion ac yn deall sut i ysgrifennu gwahanol ffurfiau, megis straeon, adolygiadau llyfrau a llythyrau. Er enghraifft, mae disgyblion Blwyddyn 6 yn ysgrifennu llythyrau emosiynol adref o'r ffosydd yn y Rhyfel Byd Cyntaf ar ôl profi cadoediad y Nadolig.

O'r adeg pan fyddant yn mynd i mewn i'r ysgol, mae disgyblion iau yn gwneud cynnydd cadarn yn eu datblygiad mathemategol. Maent yn adeiladu'n briodol ar ddysgu blaenorol. Yn y Dosbarth Derbyn a Blwyddyn 1, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn cyfrif yn llwyddiannus i 10 oed a thu hwnt ac yn ysgrifennu brawddegau rhif syml gan ddefnyddio adio yn gywir. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion hŷn yn datblygu dealltwriaeth addas o werthoedd rhifau ac yn cymhwyso ystod o strategaethau i ddatrys problemau'n effeithiol. Er enghraifft, mae llawer o ddisgyblion Blwyddyn 3 yn penderfynu pa unedau mesur sydd eu hangen i bwyso a mesur gwahanol wrthrychau'n gywir. Mae disgyblion Blwyddyn 6 yn defnyddio eu gwybodaeth am arian i ddeall datganiad banc a sut i gyfrif balansau agor a chloi.

Wrth i'r disgyblion symud drwy'r ysgol, maent yn ennill sgiliau effeithiol mewn technoleg gwybodaeth a chyfathrebu (TGCh). Mae disgyblion iau yn datblygu sgiliau'n gyflym ac yn eu defnyddio'n dda i gefnogi eu dysgu. Mae disgyblion hŷn yn cyflwyno gwybodaeth yn effeithiol mewn adroddiad ar Ysgol Gynradd Trallwn Mai 2022 mewn amrywiaeth o 6 chyd-destun. Maent yn defnyddio meddalwedd cyhoeddi yn hyderus, er enghraifft i gyfuno lluniau a thestun i greu cymhorthion dysgu diddorol i ddisgyblion iau. Trwy gydol yr ysgol, mae disgyblion yn defnyddio eu sgiliau digidol yn dda i gefnogi eu dysgu mewn meysydd eraill o'r cwricwlwm. Er enghraifft, mae disgyblion Blynyddoedd 4 a 5 yn defnyddio TGCh yn hyderus i ymchwilio i ffeithiau ar gyfer eu pwnc ar y gofod. Ar draws yr ysgol, mae llawer o ddisgyblion yn datblygu dealltwriaeth sylfaenol o eiriau ac ymadroddion Cymraeg. Mae disgyblion iau yn mwynhau canu caneuon Cymraeg ac yn ymateb yn briodol i gyfarwyddiadau gan eu hathrawon. Erbyn Blwyddyn 6, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn defnyddio'r Gymraeg i ymateb i gwestiynau syml.

Mae llawer o ddisgyblion yn datblygu eu sgiliau creadigol yn dda. Er enghraifft, mae disgyblion yn y Dosbarth Derbyn yn defnyddio sialc i dynnu lluniau o ddeinosoriaid yn y man allanol, gan ddefnyddio sgiliau echddygol priodol ym Mlwyddyn 4, mae llawer o ddisgyblion yn defnyddio barrau clych yn gywir i greu darn syml o gerddoriaeth i gyd-fynd â'u geiriau am bengwin. Mae disgyblion hŷn yn creu lluniau dychmygus yn arddull gwahanol artistiaid Cymreig. 

Profiadau Dysgu ac Addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.

Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Mai 2022 a chanfod y canlynol:

Mae Ysgol Gynradd Trallwn yn gymuned ysgol groesawgar a gofalgar. Mae cefnogi llesiant disgyblion wrth wraidd pob agwedd ar waith yr ysgol. O ganlyniad, mae'r disgyblion yn teimlo'n ddiogel ac yn derbyn gofal. Mae athrawon a staff cymorth yn rheoli ymddygiad disgyblion yn effeithiol iawn. Mae amrywiaeth o wobrau ysgol, sy'n annog disgyblion i ddilyn rheolau'r ysgol. Mae disgyblion yn ymateb yn dda iawn i'r ddarpariaeth hon ac o ganlyniad mae'r rhan fwyaf yn ymddwyn yn dda iawn mewn ystafelloedd dosbarth ac o amgylch yr ysgol. Mae'r ddarpariaeth i gefnogi'r nifer fawr o ddisgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY) yn gryf. Mae hyn yn cynnwys cymorth medrus a phwrpasol iawn i ddisgyblion sy'n mynychu dau gyfleuster addysgu arbenigol (STFs) yr ysgol. O ganlyniad, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion sydd ag ADY yn gwneud cynnydd cryf yn ystod eu hamser yn yr ysgol. Mae'r rhan fwyaf o athrawon yn darparu profiadau dysgu ysgogol i'r disgyblion. O ganlyniad, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn ymgysylltu'n dda â'u dysgu ac yn symud ymlaen yn briodol wrth iddynt symud drwy'r ysgol. Mae'r ysgol yn cynllunio cwricwlwm eang a chytbwys yn gyffredinol, sy'n galluogi disgyblion i ddatblygu llawer o sgiliau yn llwyddiannus. Fodd bynnag, mae diffygion yn narpariaeth yr ysgol ar gyfer addysgu darllen ac ar gyfer hyrwyddo a datblygu sgiliau iaith Gymraeg disgyblion. Mae llawer o ddisgyblion yn datblygu sgiliau arwain allweddol trwy ddod yn aelodau o'r grwpiau cynrychiolaeth disgyblion eang. Mae aelodaeth o'r grwpiau hyn yn gynhwysol iawn, ac mae hyn yn sicrhau bod disgyblion o bob gallu yn cyfrannu at wneud penderfyniadau am fywyd a gwaith yr ysgol. Mae'r pennaeth ac uwch arweinwyr eraill yn rhoi arweiniad clir a phwrpasol i'r ysgol. Mae arweinwyr yn ymgymryd ag ystod briodol o weithgareddau i werthuso gwaith yr ysgol. Mae'r canfyddiadau hyn yn llywio eu prosesau cynllunio gwella. Fodd bynnag, nid ydynt yn barnu'n rheolaidd ar effaith addysgu ar safonau disgyblion. Mae amrywiaeth eang o gyfleoedd i staff gyflawni gweithgareddau dysgu proffesiynol buddiol. 

Gofal, cymorth ac arweiniad

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y Cynnig

Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF.

Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad rhai staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cynorthwyo gyda hyn.

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Mae disgwyl i ddisgyblion sydd ag anhawster dysgu cymedrol gael eu rheoli o fewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol.

Bellach mae rhagor o ddisgyblion yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.

Cydnabyddir bod STF MLD Trallwn yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.

Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Trallwn i Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.

Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd cynlluniedig, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.   

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol287
Nifer Derbyn yr Ysgol41
Darpariaeth STFSTF Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 ddosbarth)
BandE
Dyraniad Cyllideb yr STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb yr STF.

 

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol287
Nifer Derbyn yr Ysgol41
Darpariaeth STFSTF Anawsterau Dysgu Difrifol (2 ddosbarth)
BandE
Dyraniad Cyllideb yr STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb yr STF.

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Mesurau lliniaru:

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Manteision:  

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn. 

Adran 8: Manylebau STF:

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny. 

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Medi 2025

Close Dewis iaith

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 03 Medi 2024