Toglo gwelededd dewislen symudol

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd Gwybodaeth am wyliau'r banc ar gyfer ein gwasanaethau, gan gynnwys amserau agor, casgliadau ailgylchu a chysylltiadau brys.

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Whitestone

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Y cynnig hwn yw newid y dynodiad o STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' i 'STF Anawsterau Dysgu Difrifol'

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr YsgolClos Rushwind, West Cross
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)191
Lleoedd STF a Gynlluniwyd20
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb yr Ysgol 24-25£951,101
Adroddiad diweddaraf Estyn05/05/2017 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702095
Categoreiddiad Cyflwr yr AdeiladauB
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin14
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd123
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm137

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd diwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019171
Ionawr 2020157
Ionawr 2021134
Ionawr 2022149
Ionawr 2023147
Ionawr 2024137

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025132
Ionawr 2026130
Ionawr 2027126
Ionawr 2028130
Ionawr 2029130

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg

Mae'r weledigaeth ar gyfer cwricwlwm yr ysgol wedi'i hen ennill ei phlwyf ac mae pawb yn ei rhannu. Mae staff wedi cytuno ar weledigaethau ar gyfer dysgu ar gyfer pob maes dysgu a phrofiad (AoLE).

Mae athrawon yn gweithio'n dda mewn cydweithrediad ag ysgolion partner i ddatblygu cynlluniau cwricwlwm sy'n berthnasol i'r disgyblion yn Whitestone. Mae'r pynciau yn eang ac yn cefnogi diddordebau'r disgyblion yn dda.

Mae athrawon yn defnyddio marcio byw mor aml â phosibl i symud y dysgu ymlaen yn y foment. Mae strategaethau asesu mewn ac ar gyfer dysgu yn effeithiol wrth nodi camsyniadau. Mae staff yn mynd i'r afael â nhw'n brydlon ac yn nodi'r camau nesaf wrth gynllunio a dysgu.

Mae'r ysgol yn defnyddio asesiadau mynediad yn dda i gefnogi'r cam nesaf o gynllunio ar gyfer disgyblion sy'n ymuno â'r ysgol. Mae uwch arweinwyr yn trafod dysgu a chynnydd pob plentyn gyda'u hathro dosbarth yn ystod cyfarfodydd Asesu Cynnydd Disgyblion (APP) yn dymhorol. Mae'r rhain yn effeithiol i gefnogi monitro grwpiau o ddisgyblion.

Caiff cymorth ac ymyriadau eu monitro'n rheolaidd i sicrhau eu bod yn gwneud gwahaniaeth ac yn stopio neu'n newid os nad ydynt yn llwyddiannus.  

Profiadau Dysgu ac Addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.

Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu i ddosbarth bach sydd wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Chwefror 2017 a chanfod y canlynol:

  • Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn gwneud cynnydd da wrth ddatblygu eu sgiliau llythrennedd a rhifedd wrth iddynt symud drwy'r ysgol
  • Mae sgiliau darllen y rhan fwyaf o ddisgyblion yn datblygu'n effeithiol
  • Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol, gan gynnwys y rhai yn y cyfleusterau addysgu arbenigol, yn gwneud cynnydd da o'u mannau cychwyn
  • Ar hyn o bryd mae disgyblion sy'n gymwys i gael prydau ysgol am ddim yn perfformio yn ogystal â disgyblion eraill yn y ddau gyfnod allweddol
  • Mae disgyblion mwy abl yn gwneud cynnydd arbennig o dda
  • Mae bron pob disgybl yn dangos parch, gofal a phryder dros eraill ac yn cymryd cyfrifoldeb am eu gweithredoedd eu hunain
  • Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn dangos diddordeb a chymhelliant yn eu gweithgareddau, yn canolbwyntio'n llawn ar eu tasgau ac yn gweithio'n dda gyda'i gilydd
  • Trwy gydol yr ysgol, mae athrawon yn defnyddio ystod eang o strategaethau addysgu defnyddiol i ennyn diddordeb ac yn ennyn diddordeb disgyblion
  • Mae gan yr ysgol weithdrefnau clir ar gyfer cofnodi a datblygu cynnydd disgyblion
  • Mae gan y pennaeth weledigaeth glir, bwrpasol ar gyfer yr ysgol ac mae wedi ymrwymo i godi safonau a chynnig profiadau ysgogol i bob disgybl
  • Mae'r uwch dîm rheoli yn cefnogi'r pennaeth yn dda ac yn cyflawni eu cyfrifoldebau'n gydwybodol
  • Mae systemau effeithiol i werthuso perfformiad yr ysgol yn rheolaidd
  • Mae'r holl staff yn gwybod ac yn deall yn dda iawn y blaenoriaethau ar gyfer gwella ac maent yn ymwneud â helpu i'w cyflawni.
  • Mae'r ysgol yn gweithio'n effeithiol gydag ystod eang o bartneriaid ac mae hyn yn cael effaith fuddiol ar les a dysgu disgyblion.
  • Mae'r pennaeth a'r llywodraethwyr yn monitro gwariant yn ofalus er mwyn sicrhau defnydd effeithiol o adnoddau ariannol

Gofal, cymorth ac arweiniad

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.

Effaith y Cynnig

Mae'n annhebygol y bydd effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod yr ailddynodi yn adlewyrchu anghenion dysgwyr sy'n mynychu'r STF ar hyn o bryd. Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad rhai staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cynorthwyo gyda hyn.

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Mae disgwyl i ddisgyblion ag anhawster dysgu cymedrol gael eu rheoli o fewn lleoliad prif ffrwd drwy amrywiol strategaethau gan gynnwys technegau addysgu gwahaniaethol.

Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.

Cydnabyddir bod STF MLD Whitestone yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.

Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Whitestone yn Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.

Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.  

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol191
Nifer Derbyn yr Ysgol27
Darpariaeth STFSTF Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 ddosbarth)
BandE
Cyfran Cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb yr STF.

 

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol191
Nifer Derbyn yr Ysgol27
Darpariaeth STFSTF Anawsterau Dysgu Difrifol (2 ddosbarth)
BandE
Cyfran Cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb yr STF.

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:  

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Mesurau lliniaru:

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Manteision:        

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn. 

Adran 8: Manylebau STF:

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny. 

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Medi 2025

Close Dewis iaith

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 04 Medi 2024