Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: YGG Bryniago
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig
Y cynnig hwn i agor STF 'Anawsterau Dysgu Cyffredinol' 16 lle newydd
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr Ysgol | Stryd Iago Isaf, Pontarddulais |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 3-11 |
Categori'r Ysgol | Ysgol Gynradd Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Cymraeg |
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF) | 254 |
Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 0 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £3,720 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £852,195 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 05/10/2017 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702189 |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | B |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin | 29 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd | 161 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 190 |
Ionawr 2019 | 242 |
---|---|
Ionawr 2020 | 217 |
Ionawr 2021 | 209 |
Ionawr 2022 | 194 |
Ionawr 2023 | 197 |
Ionawr 2024 | 190 |
Ionawr 2025 | 194 |
---|---|
Ionawr 2026 | 197 |
Ionawr 2027 | 218 |
Ionawr 2028 | 234 |
Ionawr 2029 | 252 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a Safonau mewn Addysg
Mae pennaeth Ysgol Bryniago yn ymarferydd profiadol sy'n gosod safonau uchel iawn iddi hi ei hun a chymuned yr ysgol. Mae ganddi ddealltwriaeth glir o'r ysgol a'i holl randdeiliaid ac o ganlyniad mae ganddi weledigaeth gredadwy ar gyfer dyfodol yr ysgol. Mae hunanarfarnu yn nodwedd gref o'i harweinyddiaeth, gan sicrhau bod pob agwedd ar fywyd ysgol yn cael ei monitro'n ofalus i sicrhau bod ysgolion yn gwella.
Mae'r ysgol yn wynebu nifer o heriau demograffig ac o ganlyniad mae'r pennaeth yn arloesol wrth chwilio am gyfleoedd i ddatblygu cymuned yr ysgol i sicrhau niferoedd disgyblion a phrofiadau gwell i ddysgwyr. Mae hi'n angerddol dros y Gymraeg ac am hawliau pob disgybl i dderbyn eu haddysg drwy'r iaith, beth bynnag yw anghenion unigol y plentyn.
Roedd Ysgol Bryniago yn ysgol arloesol gyda'r Cwricwlwm i Gymru ac o ganlyniad mae'r egwyddorion sy'n sail i ddylunio cwricwlwm effeithiol wedi'u hymgorffori yn yr ysgol. Mae'r ysgol yn cydweithio'n agos â chlwstwr Gŵyr ar gyd-ddealltwriaeth cynnydd. Mae wedi rhoi ystyriaeth i olrhain cynnydd disgyblion ac yn ystyried egwyddorion dilyniant yn effeithiol drwy 'Jig-so Asesu Bryniago'. Mae'r model yn ystyried yn glir pob elfen o asesu crynodol a ffurfiannol. Mae hyn yn ffurfio rhan o'r wybodaeth y mae arweinwyr ac athrawon yn ei defnyddio i lywio blaenoriaethau clir a phwrpasol yng nghynllun datblygu'r ysgol.
Mae gan Ysgol Bryniago ADY profiadol ac mae lles wrth wraidd bywyd ysgol. Mae datblygiad staff wedi'i dargedu yn dibynnu ar flaenoriaethau ac arweinwyr yr ysgol sy'n atebol am gynnydd dysgwyr drwy eu priod feysydd cyfrifoldeb.
Profiadau Dysgu ac Addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol yn 2016 a chanfod y canlynol:
- Mae llawer o ddisgyblion yn gwneud cynnydd priodol yn eu dysgu yn ystod eu hamser yno
- Mae llawer yn datblygu sgiliau dysgu annibynnol addas ac yn defnyddio eu sgiliau meddwl yn briodol i ddatrys problemau mewn gwersi
- Mae ymddygiad llawer o ddisgyblion yn dda
- Mae sgiliau darllen llawer o ddisgyblion ar draws yr ysgol yn datblygu'n briodol
- Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn defnyddio amrywiaeth o strategaethau rhifedd yn briodol
- Mae gan y rhan fwyaf o ddisgyblion ymwybyddiaeth gadarn o bwysigrwydd bwyta ac yfed yn iach a chadw'n iach
- Mae'r ddarpariaeth ar gyfer y Gymraeg a'r dimensiwn Cymreig yn gadarn
- Mae'r rhan fwyaf o athrawon yn cynllunio profiadau dysgu priodol sy'n diwallu anghenion llawer o ddisgyblion
- Mae gweledigaeth ac amcanion yr ysgol yn canolbwyntio'n dda ar godi safonau a sicrhau lles disgyblion
- Mae llywodraethwyr yn gefnogol ac yn datblygu eu rôl o fonitro gwaith yr ysgol yn briodol
- Mae gan yr ysgol drefniadau hunanwerthuso addas sy'n cynnwys staff, llywodraethwyr, rhieni a disgyblion yn y broses.
- Mae'r cynllun gwella ysgolion yn nodi blaenoriaethau'r ysgol yn briodol
- Mae trefniadau pontio rhwng yr ysgol a meithrinfeydd lleol a'r ysgol uwchradd yn gadarn
- Mae'r ysgol yn defnyddio'r gymuned leol i gyfoethogi profiadau dysgu disgyblion yn dda
- Mae cydweithrediad agos yn bodoli gydag asiantaethau arbenigol, sy'n sicrhau cymorth a chefnogaeth briodol i ddisgyblion a theuluoedd.
- Mae gan yr ysgol drefniadau ariannol priodol a chysylltiadau gwariant yn dda ag amcanion, targedau a chynlluniau gwella'r ysgol
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y Cynnig
Bydd y STF newydd yn gofyn am ystafelloedd dosbarth pwrpasol ynghyd â man(nau) ymneilltuo a/neu ystafell synhwyraidd. Mae'r awdurdod lleol wedi bod yn gweithio gyda'r ysgol i ddatblygu lle y gellir ei ddefnyddio yn STF pe bai'r cynigion yn mynd yn eu blaen. Mae ysgolion Abertawe'n gynhwysol a bydd cynnal STF o fudd i ddisgyblion prif ffrwd yn ogystal â'r rhai a leolir, gan ddarparu gwell dealltwriaeth a derbyniad i blant a phobl ifanc sydd ag angen dysgu ychwanegol.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Nid oes gan yr awdurdod lleol brif STF yn y sector cyfrwng Cymraeg eto. Cynnig yr awdurdod lleol i siaradwyr Cymraeg o ran darpariaeth arbenigol yw cymorth allgymorth Bryntawe a STF Anawsterau Dysgu Cyffredinol yn Ysgol Gyfun Gŵyr.
Yn rhan o'r adolygiad trosfwaol o STFs yn Abertawe, cynigir agor STF cynradd cyfrwng Cymraeg newydd yn YGG Bryniago.
Adran 5: Effaith ar staffio
Bydd y STF newydd yn cynnal dau ddosbarth sy'n gofyn am ddau athro a dau Gynorthwyydd Dysgu i staffio'r STF.
Cynigir hyfforddiant i'r staff sydd newydd eu penodi.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r Ysgol | 254 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 36 |
Darpariaeth STF | Dim STF |
Dyraniad Cyllideb STF * | £0.00 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Capasiti'r Ysgol | 196 |
---|---|
Nifer Derbyn yr Ysgol | 28 |
Darpariaeth STF | Anawsterau Dysgu Cyffredinol STF (Band E) 16 lle wedi'u cynllunio (2 ddosbarth) |
Dyraniad Cyllideb STF * | £174,900 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Nodi a blaenoriaethu disgyblion o fewn dalgylch Ysgol Gyfun Gŵyr y bydd angen y lleoliadau arbenigol arnynt.
Costau sy'n gysylltiedig â darparu cludiant o'r cartref i'r ysgol.
Mesurau lliniaru:
Mae gan yr awdurdod lleol broses banel sefydledig ar gyfer rhoi disgyblion i STF. Efallai y bydd angen rhywfaint o gymorth i'r Panel gan Athrawon Arbenigol a/neu seicolegwyr addysgol sy'n cwmpasu ysgolion Cymru.
Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol i hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.
Bydd disgyblion sy'n cael eu cludo i'r STF newydd yn cael eu grwpio lle bo hynny'n bosibl ac yn rhannu cerbydau.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALl yw'r awdurdod derbyn. |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal. |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF). |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe |
Angen gwaith cyfalaf? | Bydd, bydd y STF newydd yn gofyn am ail-bwrpasu 2 ystafell ddosbarth. Bydd hyn yn arwain at lai o gapasiti a nifer derbyn ar gyfer disgyblion prif ffrwd. Mae buddsoddiad cyfalaf eisoes wedi ymrwymo i'r ysgol i ddatblygu'r lle sydd ei angen i gartrefu'r STF. |
Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025