Toglo gwelededd dewislen symudol

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gyfun Treforys

Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig 

Y cynnig hwn yw ailddynodi STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol: 

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr ysgolHeol Maes Eglwys, Treforys
SirAbertawe
Ystod oedran11-18
Categori'r ysgolYsgol Gyfun Gymunedol
Cyfrwng iaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r meithrin a'r STF)1411
Lleoedd STF a Gynlluniwyd31
Cost fesul disgybl 24-25£4,635
Cyllideb yr Ysgol 24-25£6,607,164
Adroddiad diweddaraf Estyn05/04/2023 https://www.estyn.llyw.cymru/darparwyr/morriston-comprehensive-school-cy/
Categoreiddiad Cyflwr yr AdeiladauA
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - 11-16973

Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Ôl 16

143

Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm

1116

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd diwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019978
Ionawr 2020991
Ionawr 20211021
Ionawr 20221026
Ionawr 20231066
Ionawr 20241116

 

Rhagfynegiadau disgyblion
Ionawr 20251096
Ionawr 20261091
Ionawr 20271092
Ionawr 20281085
Ionawr 20291077

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a safnoau mewn addysg

Mae'r pennaeth yn effeithiol wrth rannu ei weledigaeth strategol ar gyfer datblygiad yr ysgol. Mae'n seiliedig ar ddyheadau uchel i bawb ac ar ddatblygu'n sefydliad dysgu er mwyn gwella sgiliau staff a disgyblion. Mae arweinwyr ysgolion o'r farn y bydd hyn yn cael ei hwyluso drwy ddarparu cyfleoedd dysgu deniadol ac arloesol, sy'n arwain at sicrhau safonau cyrhaeddiad myfyrwyr yn academaidd, yn gymdeithasol ac yn emosiynol.

Nod yr ysgol yw datblygu gwybodaeth, profiadau, sgiliau a rhinweddau disgyblion i'w galluogi i ddod yn ddinasyddion llwyddiannus, hapus, gwydn ac iach y dyfodol. Mae hyn yn cysylltu'n effeithiol â gwerthoedd ac arwyddair holl staff 'ysbrydoli, ymgysylltu, cyflawni', ac â'r pedwar diben. Mae cynllunio'r ysgol yn tystio bod cynlluniau trylwyr a phwrpasol ar waith i sicrhau'r canlyniadau hyn.

Mae rolau arweinyddiaeth yn cael eu diffinio'n glir, wedi'u dirprwyo'n synhwyrol ac yn cael eu deall yn dda. Mae gan aelodau'r uwch dîm sgiliau cyflenwol ac maent yn dechrau herio ei gilydd yn gefnogol.

Mae'r ysgol wedi ei threfnu'n dda. Mae calendr clir o weithgareddau, sy'n amlinellu'r hyn y mae angen i arweinwyr ei wneud yn ddyddiol, wythnosol, yn hanner tymor ac yn dymhorol. Cefnogir hyn gan strwythur cyfarfod wedi'i ystyried yn dda.

Mae arweinwyr yr ysgol yn dangos eu cred bod cynnydd ac asesu yn hanfodol i sicrhau eu bod yn cyflawni eu gweledigaeth ysgol ac felly mae asesu yn Ysgol Gyfun Treforys yn gadarn. Mae dull yr ysgol o asesu effeithiol yn seiliedig ar egwyddorion gorfodol dilyniant Cwricwlwm i Gymru (CfW) sy'n disgrifio'r hyn y mae'n ei olygu i ddysgwyr symud ymlaen a'r galluoedd a'r ymddygiadau y mae staff yn ceisio eu cefnogi, ni waeth beth yw cam datblygu dysgwyr. Mae dealltwriaeth glir mai diben asesu yw cefnogi a herio pob dysgwr unigol i symud ymlaen ar gyflymder priodol.

Profiadau dysgu ac addysgu

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol. Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau. Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.

Arolygodd Estyn yr ysgol yn 2020 a chanfod y canlynol:

Mae gan Ysgol Gyfun Treforys ethos gofalgar a chynhwysol lle mae llawer o ddisgyblion yn teimlo'n ddiogel ac yn ystyried eu hunain yn aelodau gwerthfawr o gymuned yr ysgol. Mae'r disgyblion hyn yn gwneud cynnydd addas ac mae ganddynt agweddau cadarnhaol tuag at ddysgu. Fodd bynnag, nid yw lleiafrif o ddisgyblion yn cymryd rhan lawn mewn gwersi ac yn gwneud dim digon o gynnydd yn ogystal ag amharu ar ddysgu pobl eraill. Mae'r rhan fwyaf o'r gwersi wedi'u cynllunio'n dda ac yn galluogi disgyblion i ddatblygu eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth yn briodol. I'r gwrthwyneb, mewn lleiafrif o achosion, nid yw gweithgareddau dysgu ac arferion asesu yn herio'r disgyblion yn ddigon da. Mae'r ysgol yn darparu cyfleoedd dysgu proffesiynol buddiol i bob athro i'w paratoi i gyflwyno cwricwlwm i Gymru yn y dyfodol. Fodd bynnag, nid oes gan yr ysgol ddull digon cydlynol o ddatblygu sgiliau disgyblion yn raddol ar draws y cwricwlwm presennol. Mae'r pennaeth yn dangos arweinyddiaeth fyfyriol ac mae ei weledigaeth ar gyfer pob disgybl i ymgysylltu a chyflawni yn cael ei chyfleu'n eang. Mae'n cael ei gefnogi'n briodol gan dîm ymroddedig o staff ac ynghyd â'r corff llywodraethu maent wedi mynd i'r afael â'r diffyg yn y gyllideb yn gadarn. Fodd bynnag, nid yw prosesau hunanwerthuso yn canolbwyntio'n ddigon da ar agweddau allweddol ar waith yr ysgol. O ganlyniad, nid yw arweinyddiaeth wedi arwain at welliannau digonol na pharhaus yn ansawdd yr addysgu a'r asesu, agweddau at ddysgu a'r safonau a gyflawnir gan bob disgybl, gan gynnwys datblygu eu sgiliau.

Gofal, cymorth ac arweiniad 

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a rheolaeth 

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y cynnig

Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF.

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Y disgwyl yw y gellir rheoli disgyblion ag anhawster dysgu cymedrol o fewn lleoliad prif ffrwd trwy leoliadau ffurflenni a thechnegau addysgu gwahaniaethol.

Bellach mae mwy o ddisgyblion yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.

Cydnabyddir bod STF Ysgol Gyfun Treforys yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.

Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Ysgol Gyfun Treforys yn Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.

Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid arfaethedig mewn enw.

Adran 5: Effaith ar staffio

Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynnig i ailddynodi'r STF. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd cynlluniedig ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio bob blwyddyn.  

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth gyfredol
Capasiti'r ysgol1411
Nifer derbyn yr ysgol244
Darpariaeth STFAnawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol (3 dosbarth)
BandE
Dyraniad cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF

 

Darpariaeth arfaethedig
Capasiti'r ysgol1411
Nifer derbyn yr ysgol244
Darpariaeth STFAnawsterau dysgu ddifrifol (3 dosbarth)
BandE
Dyraniad cyllideb STFNi fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:

Heriau:  

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Mesurau lliniaru: 

Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.

Manteision:

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn. 

Adran 8: Manylebau STF: 

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALI yw'r awdurdod derbyn
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe, a gellir dod o hyd i hyn drwy ddilyn y ddolen hon Cludiant i'r ysgol
Angen gwaith cyfalaf?Na fydd

Adran 9: Gofyniad hysbysiad statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Medi 2025

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 04 Medi 2024