Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gyfun Treforys
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Y cynnig hwn yw ailddynodi STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr ysgol | Heol Maes Eglwys, Treforys |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 11-18 |
Categori'r ysgol | Ysgol Gyfun Gymunedol |
Cyfrwng iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r meithrin a'r STF) | 1411 |
Lleoedd STF a Gynlluniwyd | 31 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £4,635 |
Cyllideb yr Ysgol 24-25 | £6,607,164 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 05/04/2023 https://www.estyn.llyw.cymru/darparwyr/morriston-comprehensive-school-cy/ |
Categoreiddiad Cyflwr yr Adeiladau | A |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - 11-16 | 973 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Ôl 16 | 143 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 1116 |
Ionawr 2019 | 978 |
---|---|
Ionawr 2020 | 991 |
Ionawr 2021 | 1021 |
Ionawr 2022 | 1026 |
Ionawr 2023 | 1066 |
Ionawr 2024 | 1116 |
Ionawr 2025 | 1096 |
---|---|
Ionawr 2026 | 1091 |
Ionawr 2027 | 1092 |
Ionawr 2028 | 1085 |
Ionawr 2029 | 1077 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a safnoau mewn addysg
Mae'r pennaeth yn effeithiol wrth rannu ei weledigaeth strategol ar gyfer datblygiad yr ysgol. Mae'n seiliedig ar ddyheadau uchel i bawb ac ar ddatblygu'n sefydliad dysgu er mwyn gwella sgiliau staff a disgyblion. Mae arweinwyr ysgolion o'r farn y bydd hyn yn cael ei hwyluso drwy ddarparu cyfleoedd dysgu deniadol ac arloesol, sy'n arwain at sicrhau safonau cyrhaeddiad myfyrwyr yn academaidd, yn gymdeithasol ac yn emosiynol.
Nod yr ysgol yw datblygu gwybodaeth, profiadau, sgiliau a rhinweddau disgyblion i'w galluogi i ddod yn ddinasyddion llwyddiannus, hapus, gwydn ac iach y dyfodol. Mae hyn yn cysylltu'n effeithiol â gwerthoedd ac arwyddair holl staff 'ysbrydoli, ymgysylltu, cyflawni', ac â'r pedwar diben. Mae cynllunio'r ysgol yn tystio bod cynlluniau trylwyr a phwrpasol ar waith i sicrhau'r canlyniadau hyn.
Mae rolau arweinyddiaeth yn cael eu diffinio'n glir, wedi'u dirprwyo'n synhwyrol ac yn cael eu deall yn dda. Mae gan aelodau'r uwch dîm sgiliau cyflenwol ac maent yn dechrau herio ei gilydd yn gefnogol.
Mae'r ysgol wedi ei threfnu'n dda. Mae calendr clir o weithgareddau, sy'n amlinellu'r hyn y mae angen i arweinwyr ei wneud yn ddyddiol, wythnosol, yn hanner tymor ac yn dymhorol. Cefnogir hyn gan strwythur cyfarfod wedi'i ystyried yn dda.
Mae arweinwyr yr ysgol yn dangos eu cred bod cynnydd ac asesu yn hanfodol i sicrhau eu bod yn cyflawni eu gweledigaeth ysgol ac felly mae asesu yn Ysgol Gyfun Treforys yn gadarn. Mae dull yr ysgol o asesu effeithiol yn seiliedig ar egwyddorion gorfodol dilyniant Cwricwlwm i Gymru (CfW) sy'n disgrifio'r hyn y mae'n ei olygu i ddysgwyr symud ymlaen a'r galluoedd a'r ymddygiadau y mae staff yn ceisio eu cefnogi, ni waeth beth yw cam datblygu dysgwyr. Mae dealltwriaeth glir mai diben asesu yw cefnogi a herio pob dysgwr unigol i symud ymlaen ar gyflymder priodol.
Profiadau dysgu ac addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol. Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau. Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol yn 2020 a chanfod y canlynol:
Mae gan Ysgol Gyfun Treforys ethos gofalgar a chynhwysol lle mae llawer o ddisgyblion yn teimlo'n ddiogel ac yn ystyried eu hunain yn aelodau gwerthfawr o gymuned yr ysgol. Mae'r disgyblion hyn yn gwneud cynnydd addas ac mae ganddynt agweddau cadarnhaol tuag at ddysgu. Fodd bynnag, nid yw lleiafrif o ddisgyblion yn cymryd rhan lawn mewn gwersi ac yn gwneud dim digon o gynnydd yn ogystal ag amharu ar ddysgu pobl eraill. Mae'r rhan fwyaf o'r gwersi wedi'u cynllunio'n dda ac yn galluogi disgyblion i ddatblygu eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth yn briodol. I'r gwrthwyneb, mewn lleiafrif o achosion, nid yw gweithgareddau dysgu ac arferion asesu yn herio'r disgyblion yn ddigon da. Mae'r ysgol yn darparu cyfleoedd dysgu proffesiynol buddiol i bob athro i'w paratoi i gyflwyno cwricwlwm i Gymru yn y dyfodol. Fodd bynnag, nid oes gan yr ysgol ddull digon cydlynol o ddatblygu sgiliau disgyblion yn raddol ar draws y cwricwlwm presennol. Mae'r pennaeth yn dangos arweinyddiaeth fyfyriol ac mae ei weledigaeth ar gyfer pob disgybl i ymgysylltu a chyflawni yn cael ei chyfleu'n eang. Mae'n cael ei gefnogi'n briodol gan dîm ymroddedig o staff ac ynghyd â'r corff llywodraethu maent wedi mynd i'r afael â'r diffyg yn y gyllideb yn gadarn. Fodd bynnag, nid yw prosesau hunanwerthuso yn canolbwyntio'n ddigon da ar agweddau allweddol ar waith yr ysgol. O ganlyniad, nid yw arweinyddiaeth wedi arwain at welliannau digonol na pharhaus yn ansawdd yr addysgu a'r asesu, agweddau at ddysgu a'r safonau a gyflawnir gan bob disgybl, gan gynnwys datblygu eu sgiliau.
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Y disgwyl yw y gellir rheoli disgyblion ag anhawster dysgu cymedrol o fewn lleoliad prif ffrwd trwy leoliadau ffurflenni a thechnegau addysgu gwahaniaethol.
Bellach mae mwy o ddisgyblion yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.
Cydnabyddir bod STF Ysgol Gyfun Treforys yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.
Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Ysgol Gyfun Treforys yn Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.
Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid arfaethedig mewn enw.
Adran 5: Effaith ar staffio
Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynnig i ailddynodi'r STF. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd cynlluniedig ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio bob blwyddyn.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r ysgol | 1411 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 244 |
Darpariaeth STF | Anawsterau dysgu cymedrol i ddifrifol (3 dosbarth) |
Band | E |
Dyraniad cyllideb STF | Ni fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF |
Capasiti'r ysgol | 1411 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 244 |
Darpariaeth STF | Anawsterau dysgu ddifrifol (3 dosbarth) |
Band | E |
Dyraniad cyllideb STF | Ni fydd yr ailddynodi yn cael effaith ar ddyraniad cyllideb STF |
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.
Mesurau lliniaru:
Ddim yn berthnasol gan y cynhelir y statws quo.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALI yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF). |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe, a gellir dod o hyd i hyn drwy ddilyn y ddolen hon Cludiant i'r ysgol |
Angen gwaith cyfalaf? | Na fydd |
Adran 9: Gofyniad hysbysiad statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025