Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gyfun Pentrehafod
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Y cynnig hwn yw ailddynodi o 'STF Lleferydd ac Iaith' i STF 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Lleferydd ac Iaith'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr ysgol | Ffordd Pentremawr, Hafod |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 11-16 |
Categori'r ysgol | Ysgol Gyfun Gymunedol |
Cyfrwng Iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r meithrin a'r STF) | 1151 |
Lleoedd STF a gynlluniwyd | 34 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £4,635 |
Cyllideb yr ysgol 24-25 | £6,667,793 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 06/02/2020 https://www.estyn.llyw.cymru/darparwyr/pentrehafod-school-cy/ |
Categoreiddiad cyflwr yr adeiladau | A |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr - 11-16 | 1133 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr - Ôl-16 | n/a |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr - Cyfanswm | 1133 |
Ionawr 2019 | 997 |
---|---|
Ionawr 2020 | 1031 |
Ionawr 2021 | 1047 |
Ionawr 2022 | 1069 |
Ionawr 2023 | 1151 |
Ionawr 2024 | 1133 |
Ionawr 2025 | 1126 |
---|---|
Ionawr 2026 | 1135 |
Ionawr 2027 | 1136 |
Ionawr 2028 | 1130 |
Ionawr 2029 | 1114 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a safnoau mewn addysg
Mae gan y pennaeth a'r arweinwyr ymdeimlad cryf o weledigaeth strategol ar gyfer yr ysgol, sy'n seiliedig ar fyfyrio cywir a chyd-adeiladu gyda rhanddeiliaid. Mae'r weledigaeth strategol yn seiliedig ar gyd-destun a blaenoriaethau'r ysgol ac mae wedi arwain at ganlyniadau cadarnhaol i'r rhan fwyaf o ddisgyblion. Y weledigaeth yw rhoi'r wybodaeth, y sgiliau a'r profiadau gorau i bob myfyriwr er mwyn sicrhau uchelgais i bob aelod o'n cymuned. Mae'r rhain wedi'u seilio ar werthoedd myfyrwyr a rennir.
Mae gan yr ysgol ddull a rennir o greu'r Cynllun Datblygu Ysgol (SDP) a gwerthuso ei blaenoriaethau. Mae'r blaenoriaethau hyn wedi eu gyrru gan dimau a nodwyd yn y SDP. Rhennir blaenoriaethau ar gyfer y flwyddyn gyda'r holl randdeiliaid. Mae'r strwythur arweinyddiaeth dosbarthedig yn sicrhau hunanwerthusiad effeithiol sy'n llywio cynllunio datblygu ysgolion. Mae rheoli perfformiad yn effeithiol ac yn uniongyrchol gysylltiedig â'r SDP a'r weledigaeth strategol i symud y blaenoriaethau hyn ymlaen.
Mae'r ysgol wedi datblygu prosesau cadarn i gefnogi dealltwriaeth gyffredin o gynnydd disgyblion. Mae cynllunio tymhorol yn sicrhau bod sgiliau, gwybodaeth a phrofiadau yn cael eu datblygu'n raddol. Mae'r ysgol wedi datblygu dealltwriaeth glir a rennir o gynnydd (SUP) yn dilyn gwerthuso, monitro a thrafodaeth. Mae creu llwybrau dilyniant yn cefnogi monitro parhaus a sicrhau ansawdd mewn timau. Mae'r monitro hwn yn seiliedig ar amcanion allweddol ac yn arwain at gynllunio cam nesaf effeithiol. Mae'r ysgol yn cydweithio'n effeithiol â'r clwstwr i ganolbwyntio ar ddylunio/gweithredu a chymedroli cwricwlwm. Mae'r clwstwr wedi mabwysiadu dull cyson i'w arddangos er mwyn darparu iaith gyson ar draws y clwstwr o ran disgwyliadau ac arferion, gan gefnogi myfyrwyr i hunanreoleiddio.
Mae gan yr ysgol system sefydledig i olrhain cynnydd dysgwyr sy'n cefnogi'n dda adroddiadau ysgol gyfan.
Mae'r ysgol wedi meithrin diwylliant o gydweithio'n effeithiol â'r clwstwr, gan ganolbwyntio ar fwriad cwricwlwm, gweithredu ac effaith.
Er mwyn meithrin partneriaethau cryf rhwng rhieni ac ysgolion o ran adrodd, caiff gwybodaeth ei rhannu'n rheolaidd â rhieni. Mae timau AoLE yn mireinio'r system hon yn barhaus i gyd-fynd â'r canllawiau asesu a'r egwyddorion cynnydd mwyaf cyfredol o fewn y cwricwlwm. Mae'r dull cynhwysfawr hwn o asesu yn cynnwys adborth byw, adborth o'r radd gyfan, adborth crynodol, yn ogystal ag amser penodol ar gyfer gwelliannau.
Profiadau dysgu ac addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol. Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau. Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a chydweithio'n nes â gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Rhagfyr 2019 a chanfod y canlynol:
Mae gweledigaeth arweinwyr o ddatblygu ysgol uchelgeisiol wedi arwain at ethos o gydweithio ymhlith staff sydd wedi ymrwymo i weithio gyda'i gilydd i wella ansawdd y ddarpariaeth er budd disgyblion. Mae'r olrhain trylwyr o gynnydd disgyblion a lefelau uchel o ofal, cymorth ac arweiniad yn sicrhau bod llawer yn gwneud cynnydd cryf o'u mannau dechrau ac yn datblygu dysgwyr uchelgeisiol, galluog. Mae athrawon yn adnabod eu disgyblion yn dda ac yn hyrwyddo ymddygiad cadarnhaol yn effeithiol. Mae hyn yn eu helpu i ddatblygu perthnasoedd gwaith cryf gyda disgyblion a sicrhau bod disgyblion yn canolbwyntio ac yn ymgysylltu'n dda â'u dysgu. Mae staff yng nghyfleuster addysgu arbenigol yr ysgol yn cael effaith nodedig ar gynnydd disgyblion yn eu gofal. Mae'r ysgol yn gweithio'n effeithiol gydag ystod eang o bartneriaid i wella ei darpariaeth, i gyfoethogi profiadau cwricwlaidd i ddisgyblion ac i gefnogi'r rhai mwyaf agored i niwed. Mae'r gwaith hwn yn cyfrannu'n werthfawr at alluogi disgyblion i ddatblygu dinasyddion sydd wedi'u hysbysu'n foesegol sy'n anelu at gyflawni. Mae arweinwyr wedi ymrwymo i ddatblygu diwylliant o ddysgu proffesiynol lle mae'r holl staff yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi am eu cyfraniad i ganlyniadau a lles disgyblion. Mae hyn yn annog staff i fentro arloesi a gwella eu harferion.
Maes arolygu | Dyfarniad |
---|---|
Safnoau | Da |
Llesiant ac agweddau tuag at ddysgu | Da |
Profiadau dysgu ac addysgu | Da |
Gofal, cymorth ac arweiniad | Rhagorol |
Arweinyddiaeth a rheolaeth dda | Da |
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y cynnig
Mae'n annhebygol y bydd y cynnig yn cael effaith sylweddol ar yr ysgol gan fod y newid mewn dynodiad yn adlewyrchu angen presennol a rhagfynegedig dysgwyr sy'n mynychu'r STF. Efallai y bydd angen hyfforddiant a datblygiad rhai aelodau staff a bydd yr awdurdod lleol yn gallu cefnogi gyda hyn.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Mae'r twf mewn ASD a'r disgyblion sy'n cyflwyno meddwl ac ymddygiad niwroamrywiol wedi cynyddu'n sylweddol dros y 10 mlynedd diwethaf. Mae'r darlun hwn ar lefel genedlaethol a byd-eang ac nid yw'n unigryw i Abertawe.
Mae'r cynnig hwn yn ceisio cydnabod nifer cynyddol y plant a phobl ifanc sydd angen darpariaeth arbenigol yn ein hysgolion yn Abertawe, i ddiwallu eu hanghenion dysgu ychwanegol.
Sefydlwyd STF Pentrehafod i gefnogi disgyblion sydd ag anawsterau lleferydd ac iaith. Yn yr un modd mae STF dynodedig bellach yn darparu ar gyfer disgyblion niwroamrywiol sydd hefyd ag anawsterau dysgu. Ar hyn o bryd yn STF Pentrehafod STF mae gan 50% o gyfanswm y garfan ddiagnosis ASD.
Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar unrhyw ddisgybl sy'n mynychu STF Lleferydd ac Iaith Pentrehafod ar hyn o bryd. Ni fydd disgwyl iddynt symud ysgol a gallant barhau ym Mhentrehafod nes iddynt adael blwyddyn 11.
Adran 5: Effaith ar staffio
Ni fydd unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynigion i ailddynodi. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd, ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag fydd canlyniad y cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd sydd wedi'u cynllunio'n flynyddol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r ysgol | 115 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 230 |
Darpariaeth STF | STF Anawsterau lleferydd ac iaith (3 dosbarth) |
Band | E (2 ddosbarth) F (1 dosbarth) |
STF dyraniad cyllideb* | £505,786.57 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir.
Capasiti'r ysgol | 1151 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 230 |
Darpariaeth STF | STF Cyfathrebu cymdeithasol gyda lleferydd ac iaith cyfathrebu Cymdeithasol gydag anawsterau dysgu (3 dosbarth) |
Band | F (pob un o'r 3 dosbarth) |
STF budget allocation * | £589,182 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir.
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn gyda'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac ymddwyn yn briodol yn ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth ystyried lleoliadau arbenigol.
Efallai y bydd angen rhagor o amser ar y disgyblion newydd a dderbynnir i'r STF yn yr ystafell ddosbarth, yn hytrach na threulio amser yn y brif ffrwd.
Mesurau lliniaru:
Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol yn cael ei ddileu.
Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.
Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol hefyd er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALI yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal. |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALI (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe, a gellir dod o hyd i hyn drwy ddilyn y ddolen hon Cludiant i'r ysgol |
Angen gwaith cyfalaf? | Na fydd |
Adran 9: Gofyniad hysbysiad statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Medi 2025