Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gyfun Penyrheol
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig
Adran 1: Newid / datblygiad STF arfaethedig
Cynnig 1
Y cynnig hwn yw ailddynodi STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' yn STF 'Anawsterau Dysgu Difrifol'.
Cynnig 2
Mae'r cynnig hwn hefyd yn agor STF newydd dau ddosbarth 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu'.
Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol:
Lleoliad yr ysgol | Ffordd Pontarddulais, Gorseinon |
---|---|
Sir | Abertawe |
Ystod oedran | 11-16 |
Categori'r ysgol | Ysgol Gyfun Gymunedol |
Cyfrwng iaith | Saesneg |
Capasiti (ac eithrio'r meithrin a'r STF) | 1118 |
Lleoedd STF a gynlluniwyd | 18 |
Cost fesul disgybl 24-25 | £4,635 |
Cyllideb yr ysgol 24-25 | £5,392,962 |
Adroddiad diweddaraf Estyn | 10/12/2018 https://www.estyn.llyw.cymru/darparwyr/penyrheol-comprehensive-school-cy/ |
Caegoreiddiad cyflwr yr adeiladau | A |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - 11-16 | 884 |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Ôl 16 | AMH |
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm | 884 |
Ionawr 2019 | 881 |
---|---|
Ionawr 2020 | 897 |
Ionawr 2021 | 882 |
Ionawr 2022 | 892 |
Ionawr 2023 | 873 |
Ionawr 2024 | 884 |
Ionawr 2025 | 871 |
---|---|
Ionawr 2026 | 861 |
Ionawr 2027 | 852 |
Ionawr 2028 | 827 |
Ionawr 2029 | 792 |
Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol
Ansawdd a safnoau mewn addysg
Mae'r pennaeth yn rhoi arweinyddiaeth feddylgar a myfyriol i'r ysgol. Mae ganddo ffocws clir ar sefydlu gwerthoedd craidd a chyfleu'r rhain ledled cymuned yr ysgol er mwyn iddynt gael eu byw bob dydd.
Mae'r Pennaeth a'r Uwch Dîm yn canolbwyntio ar y blaenoriaethau a nodir yn eu cynllun gwella ac mae pob aelod o'r tîm yn cyfleu'r rhain yn ystod eu gwaith. Mae'r tîm yn onest, yn dryloyw ac yn hynod fyfyriol am bob agwedd ar eu gwaith. O ganlyniad, mae'r ysgol yn gwybod eu cryfderau a'u meysydd i'w datblygu'n dda.
Mae ffocws defnyddiol ar ddysgu proffesiynol. Er enghraifft, ar sicrhau cysondeb mewn perthynas â rheoli ystafell ddosbarth. O ganlyniad, mae arweinwyr yn sicrhau bod ffocws priodol ar wella addysgeg. Mae'r ysgol wedi creu set o egwyddorion addysgegol wedi'u teilwra gyda'r bwriad o roi dealltwriaeth gyffredin i staff o addysgeg effeithiol i sicrhau dysgu a dilyniant effeithiol.
Mae'r ysgol wedi datblygu ei methodoleg ar gyfer olrhain cynnydd disgyblion yn y mwyafrif o bynciau/AoLEs ar gyfer Cwricwlwm i Gymru (CfW). Mae hyn yn llywio gwerthusiad o effaith ei waith, ochr yn ochr â sicrhau ansawdd adrannol o'r cwricwlwm ac addysgeg. Er enghraifft, nodi'r bwlch rhwng cynnydd disgyblion sydd â hawl i brydau ysgol am ddim (eFSM) a disgyblion nad ydynt yn eFSM.
Yn ogystal, mae gwaith yr ysgol gyda'i chlwstwr wedi arwain at well dealltwriaeth gyffredin o gynnydd. Mae hyn yn cefnogi gwaith pontio dysgwyr yn dda.
Mae'r cwricwlwm a weithredwyd ym Mhenyrheol yn cadw pob disgyblaeth pwnc ac ystyriwyd yn ofalus y gwaith o sefydlu meysydd ar gyfer gwaith cysylltiedig.
Profiadau dysgu ac addysgu
Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau addysgu a dysgu yn yr ysgol.
Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis llythrennedd ac oedi o ran rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.
Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu.
Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol.
Arolygod Estyn yr ysgol ym mis Hydref 2018 a chanfod y canlynol:
Mae Ysgol Gyfun Penyrheol yn ysgol gwbl gynhwysol sy'n cefnogi ei disgyblion yn dda. Mae cymorth ac arweiniad i ddisgyblion sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn gryf ac wedi cyfrannu'n dda at y safonau y maent yn eu cyflawni. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn ymddwyn yn dda mewn gwersi. Maent yn falch o'u hysgol ac yn gwrtais tuag at eu hathrawon, cyfoedion ac ymwelwyr. Mae llawer o ddisgyblion yn gwneud cynnydd addas mewn gwersi. Maent yn darllen yn dda i dynnu gwybodaeth, ysgrifennu gyda chywirdeb technegol cadarn a datblygu eu sgiliau rhifedd yn addas mewn ystod o bynciau perthnasol. Mae ansawdd y profiadau addysgu a dysgu a ddarperir gan yr ysgol wedi cael effaith gadarnhaol ar ganlyniadau i ddisgyblion ar ddiwedd cyfnod allweddol 4. Mae llawer o athrawon yn cynllunio gwersi'n effeithiol gan ddefnyddio eu hasesiad o waith blaenorol. Maent yn defnyddio amrywiaeth o adnoddau sydd wedi'u hadeiladu'n dda ac sy'n ennyn diddordeb disgyblion mewn gwersi. Mae gan arweinwyr weledigaeth glir ar gyfer yr ysgol yn seiliedig ar godi uchelgeisiau pob disgybl a'u paratoi ar gyfer eu bywydau yn y dyfodol. Maent yn rhannu ymdeimlad o bwrpas ac ymrwymiad i werthoedd ac uchelgais yr ysgol a adlewyrchir yn eu harwyddair "I lwyddo rhaid credu".
Maes arolygu | Dyfarniad |
---|---|
Safnoau | Da |
Llesiant ac agweddau tuag at ddysgu | Da |
Profiadau dysgu ac addysgu | Da |
Gofal, cymorth ac arweiniad | Da |
Arweinyddiaeth a rheolaeth dda | Da |
Gofal, cymorth ac arweiniad
Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion. Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd. Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau.
Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad.
Arweinyddiaeth a rheolaeth
Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol wedi eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen.
Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.
Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.
Effaith y cynnig
Cynnig 1 - Ailddynodi
Mae'n annhebygol y bydd unrhyw effaith sylweddol ar yr ysgol mewn perthynas â'r cynnig hwn gan fod yr ailddynodi yn adlewyrchu proffil presennol dysgwyr.
Cynnig 2 - Agor y STF SCLD newydd
Bydd y STF newydd yn gofyn am ystafelloedd dosbarth pwrpasol ynghyd â man(nau) ymneilltuo a/neu ystafell synhwyraidd. Mae ysgolion Abertawe'n gynhwysol a bydd cynnal STF ychwanegol o fudd i ddisgyblion prif ffrwd yn ogystal â'r rhai a leolir, gan ddarparu gwell dealltwriaeth a derbyniad i blant a phobl ifanc sydd ag anghenion dysgu ychwanegol.
Adran 4: Effaith ar ddisgyblion
Cynnig 1 - Ailddynodi
Mae disgwyl y bydd disgyblion ag anhawster dysgu cymedrol yn aml yn gallu cael eu rheoli o fewn lleoliad prif ffrwd drwy leoliadau ffurflenni a thechnegau addysgu gwahaniaethol.
Mae mwy o ddisgyblion bellach yn cyflwyno gydag anawsterau dysgu difrifol ac yn aml nid ydynt yn gallu cael mynediad i ddosbarthiadau prif ffrwd drwy gydol y dydd. Efallai y bydd ganddynt ddiagnosis o oedi datblygiadol cyffredinol, anawsterau corfforol neu feddygol, problemau prosesu synhwyraidd, neu heriau niwroddatblygiadol.
Cydnabyddir bod Penyrheol STF yn darparu ar gyfer yr holl anableddau a diagnosis amrywiol hyn, a gellir gweld hyn yn eu carfan STF bresennol.
Felly, mae'r cynnig i ailddynodi STF Penyrheol yn Anawsterau Dysgu Difrifol yn cadarnhau'r math o ddarpariaeth sydd eisoes ar waith.
Felly, ni effeithir ar yr un disgybl gan y newid enw arfaethedig.
Cynnig 2 - Agor y STF SCLD newydd
Mae'r awdurdod lleol yn ei gwneud yn ofynnol i STF Uwchradd yng ngogledd Abertawe ddarparu ar gyfer disgyblion sydd ag anghenion ASD a chyfathrebu cymdeithasol gydag anawsterau dysgu.
Mae'r galw am STF Uwchradd o fewn y gymuned wedi'i nodi, er y bydd y Grŵp Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu arfaethedig yn Ysgol Gyfun Penyrheol yn darparu ar gyfer y gymuned ehangach gan gynnwys ardaloedd Gorseinon, Pontarddulais, Pengelli a Llwchwr.
Bydd datblygiad arfaethedig STF anghenion cyfathrebu cymdeithasol gydag anawsterau dysgu yn Ysgol Gynradd Penyrheol yn bwydo'n naturiol i'r Ysgol Gyfun ac yn mynd rhywfaint o'r ffordd at atal llif y disgyblion a leolir mewn darpariaethau tebyg ar draws Abertawe, fel sy'n digwydd nawr. Bydd hyn yn caniatáu i ddisgyblion gael eu haddysgu yn eu cymuned leol a lleihau amser teithio mewn cerbydau/tacsis, a all arwain at ymddygiad sydd wedi'i reoleiddio gan bobl ifanc ac sy'n aml yn annifyr ar ddechrau a diwedd dydd.
Adran 5: Effaith ar staffio
Cynnig 1 - Ailddynodi
Nid oes unrhyw effaith ar staffio o ganlyniad i'r cynnig i ailddynodi'r STF. Gall niferoedd staffio amrywio ar sail ein hadolygiad blynyddol o leoedd a gynlluniwyd ond byddai hyn yn digwydd beth bynnag o ganlyniad i'r cynigion hyn, yn rhan o'r gofyniad i adolygu lleoedd a gynlluniwyd yn flynyddol.
Cynnig 2 - Agor y STF SCLD newydd
Bydd angen penodi staff ar gyfer yr STF Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu h.y. athro a 2 Gynorthwyydd Addysgu yn 2025 a bydd angen athro ychwanegol a 2 Gynorthwyydd Addysgu ym mis Medi 2028 pan fydd y dosbarth cyfnod allweddol 4 yn agor.
Gwneir apwyntiadau ar gyfer staff arbenigol newydd, gyda phrofiad o weithio gyda phlant sydd ag awtistiaeth a/neu anawsterau cyfathrebu cymdeithasol yn ddelfrydol.
Bydd hyfforddiant staff yn cael ei gynnig drwy'r ddewislen hyfforddi ADY, athrawon arbenigol a chymorth gan Ysgol Arbennig Pen-y-bryn sydd ag arbenigedd sylweddol mewn rheoli ac addysgu disgyblion sy'n niwro-amrywiol.
Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol
Capasiti'r ysgol | 1118 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 224 |
Darpariaeth STF | STF Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 ddosbarth) |
Band | E |
STF dyraniad cyllideb * | £234,037 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir.
Capasiti'r ysgol | 1076 |
---|---|
Nifer derbyn yr ysgol | 215 |
Darpariaeth STF | STF Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol (2 ddosbarth) Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd ac Iaith Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (2 ddosbarth) |
Band | E (Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol) F (Cyfathrebu Cymdeithasol gyda Lleferydd ac Iaith Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu. |
STF dyraniad cyllideb * | £565,018 |
*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir.
Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision:
Heriau:
Ystyried cerbydau ychwanegol sy'n cludo disgyblion yn ôl ac ymlaen i'r STFs.
Mesurau lliniaru:
Ni fydd tarfu ar addysg unrhyw ddysgwr.
Ni fydd yn ofynnol i unrhyw blentyn symud o/i'r ddarpariaeth os yw'n derbyn addysg yn rhywle arall ar hyn o bryd.
Manteision:
Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn.
Adran 8: Manylebau STF:
Derbyniadau | Panel yr ALI yw'r awdurdod derbyn |
---|---|
Cyllid | Dylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal. |
CDUau | CDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALI (cymorth gan staff STF) |
Hyfforddiant | Dewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol |
Cymorth | Gweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg |
Cludiant | Parheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe, a gellir dod o hyd i hyn drwy ddilyn y ddolen hon Cludiant i'r ysgol |
Angen gwaith cyfalaf? | Bydd, os bydd y cynnig yn mynd yn ei flaen, bydd dwy ystafell ddosbarth yn cael eu hail-bwrpasu i ddarparu ar gyfer y STF newydd. Bydd hyn yn arwain at lai o gapasiti ac o Nifer Derbyn ar gyfer disgyblion prif ffrwd. |
Adran 9: Gofyniad hysbysiad statudol
Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y Cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.
Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:
Cynnig 1 - Ailddynodi
Medi 2025
Cynnig 2 - Agor yr STF Cyfathrebu Cymdeithasol newydd gyda Lleferydd ac Iaith Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (SC ac LD) newydd
Cam 1: Y dosbarth SC&LD cyntaf (ar gyfer disgyblion Cyfnod Allweddol 3) i agor ym mis Medi 2025
Cam 2: Ail ddosbarth SC&LD (ar gyfer disgyblion Cyfnod Allweddol 4) i agor ym mis Medi 2028