Toglo gwelededd dewislen symudol

Atodiad A - Ysgolion y mae'r cynnig hwn yn effeithio arnynt: Ysgol Gynradd Cwmglas

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Adran 5: Effaith ar staffio

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision

Adran 8: Manylebau STF

Adran 9: Hysbysiad Statudol

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig

 

Adran 1: Newid/datblygiad STF arfaethedig

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD

Y cynnig hwn yw ailddynodi'r STF 'Anawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol' presennol yn un 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu'

Cynnig 2 - creu dosbarth STF SCLD ychwanegol

Agorwch ddosbarth ychwanegol o 'Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu' fel y bydd dau ddosbarth yn caniatáu i ddisgyblion fynychu o fabanod i blant iau.

Adran 2: Data cyd-destunol yr ysgol: 

Data cyd-destunol yr ysgol
Lleoliad yr YsgolRhodfa Colwyn, Winch Wen
SirAbertawe
Ystod oedran3-11
Categori'r YsgolYsgol Gynradd Gymunedol
Cyfrwng IaithSaesneg
Capasiti (ac eithrio'r Meithrin a'r STF)282
Lleoedd STF a Gynlluniwyd9
Cost fesul disgybl 24-25£3,720
Cyllideb yr Ysgol 24-25£1,275,456
Adroddiad diweddaraf Estyn18/04/2018 https://www.estyn.gov.wales/provider/6702077
Categoreiddiad Cyflwr yr AdeiladauB
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Meithrin32
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cynradd277
Nifer y disgyblion ar y gofrestr (Ionawr 2024) - Cyfanswm255

 

Cyfanswm y disgyblion ar y gofrestr yn ystod y 5 mlynedd ddiwethaf (data PLASC)
Ionawr 2019276
Ionawr 2020274
Ionawr 2021270
Ionawr 2022280
Ionawr 2023264
Ionawr 2024255

 

Rhagfynegiadau Disgyblion
Ionawr 2025232
Ionawr 2026216
Ionawr 2027205
Ionawr 2028200
Ionawr 2029184

Adran 3: Gwerthusiad o'r trefniadau presennol

Ansawdd a Safonau mewn Addysg 

Mae prosesau hunanwerthuso'r ysgol yn gadarn ac yn drylwyr. Mae amrywiaeth o weithgareddau sicrhau ansawdd yn cefnogi golwg glir ar gryfderau a meysydd i'w datblygu. Gall bron pob dysgwr siarad am eu gwaith/pwnc/themâu gydag eglurder. Mae llawer o blant yn gwneud cysylltiadau yn yr hyn a ddysgant oherwydd y profiadau dilys sydd wedi'u cynllunio'n dda.

Gall llawer o blant drafod a dangos sut maent yn gwneud cynnydd yn y gwersi. Mae'r rhan fwyaf o blant yn siarad yn hyderus am sut mae staff yr ysgol yn eu helpu i ddysgu. Er enghraifft, mae dysgwyr mewn dosbarthiadau a oedd wedi defnyddio'r strategaethau o ymchwil Shirley Clarke, yn hyderus i siarad am sut a beth roeddent wedi'i ddefnyddio i wella eu dysgu eu hunain. Gall llawer o blant drafod a dangos sut yr oeddent wedi gwneud cynnydd a chynnydd mewn gwersi dros amser. O ganlyniad, mae plant yn teimlo eu bod yn cael eu grymuso a'u hysgogi. 

Profiadau Dysgu ac Addysgu  

Does dim disgwyl i'r cynnig gael unrhyw effaith negyddol ar brofiadau dysgu ac addysgu yn yr ysgol.

Trefnir cyfleusterau addysgu arbenigol i ddarparu ystod o raglenni addysgu unigol i gefnogi cynnydd dysgwyr. Bydd llawer o'r dysgwyr yn profi ystod o anawsterau cysylltiedig megis oedi o ran llythrennedd a rhifedd, iaith lleferydd a chyfathrebu, rheoleiddio synhwyraidd ac emosiynol. Mae'r ysgol yn sicrhau bod gan staff a gyflogir yn y lleoliad sgiliau a phrofiad priodol i gefnogi dysgwyr orau.

Mae'r lleoliadau'n darparu dysgu dosbarth bach wedi'i deilwra ar gyfer anghenion dysgu'r disgyblion, gan gynnwys ymyriadau i gefnogi llythrennedd a rhifedd, lleferydd, iaith a chyfathrebu.

Byddai'r cyfle i gyflogi staff arbenigol a gweithio'n agosach gyda gwasanaethau arbenigol yn Abertawe yn gwella capasiti'r ysgol ar gyfer cynhwysiant ac o fudd i bob disgybl yn yr ysgol. 

Arolygodd Estyn yr ysgol ym mis Chwefror 2018 a chanfod y canlynol:

Mae disgyblion Cwmglas yn falch iawn o'u hysgol ac yn dangos lefelau uchel o ymgysylltu a brwdfrydedd yn ystod gwersi a phrofiadau dysgu eraill. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn dechrau yn yr ysgol gyda sgiliau a gwybodaeth yn is na'r lefel ddisgwyliedig ar gyfer eu hoedran. Wrth iddynt symud drwy'r ysgol, maent yn gwneud cynnydd da, o leiaf, o ran eu dysgu, yn enwedig y rhai sydd ag anghenion dysgu ychwanegol. Mae grwpiau ffocws disgyblion yn cyfrannu'n gynyddol dda at fywyd yr ysgol ac yn darparu gwybodaeth ddefnyddiol yn rheolaidd i rieni a disgyblion eraill, er enghraifft ar sut i wella sgiliau darllen. Mae'r pennaeth a'r dirprwy bennaeth yn cyfrannu'n dda at gyfeiriad strategol yr ysgol ac yn rhannu eu gweledigaeth yn effeithiol â chymuned yr ysgol gyfan. Mae'r ethos tîm cryf, ynghyd â strategaethau gwella ysgolion pwrpasol, yn dechrau cael effaith gadarnhaol ar y ddarpariaeth a safonau disgyblion. Mae arweinwyr yn sicrhau amgylchedd dysgu gofalgar, cynhwysol a meithringar lle mae pob disgybl yn cael cyfleoedd i ymgysylltu'n llawn â'u dysgu. Mae gwaith yr ysgol o ran sicrhau cymorth i ddisgyblion a theuluoedd bregus, yn ogystal â rhieni a gofalwyr yn gyffredinol, yn rhagorol. 

Arolygodd Estyn
Maes arolyguDyfarniad
SafonauDa
Llesiant ac agweddau tuag at ddysguRhagorol
Profiadau dysgu ac addysguDa
Gofal, cymorth ac arweiniadDa
Arweinyddiaeth a rheolaeth ddaDa

Gofal, cymorth ac arweiniad 

Mae gan bob ysgol ystod briodol o bolisïau a darpariaeth ar waith i hyrwyddo iechyd a llesiant disgyblion.  Mae'r ysgol wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae disgyblion yn cyflawni eu potensial mewn amgylchedd hapus a diogel lle maen nhw'n dangos parch a goddefgarwch tuag at ei gilydd.  Mae'r awdurdod lleol yn rheoli derbyniadau i'r cyfleuster addysgu arbenigol. Bydd gan bob dysgwr Gynllun Datblygu Unigol (CDU) sy'n ddogfen statudol ac sy'n nodi'r hyn sy'n 'bwysig i' ac 'yn bwysig ar gyfer' y plentyn neu'r person ifanc, y canlyniadau a ddymunir a'r ddarpariaeth ddysgu ychwanegol sydd i'w gweithredu er mwyn cyflawni'r canlyniadau. 

Byddai'r awdurdod lleol yn gweithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldeb dros helpu i wella a chynnal cymorth gofal ac arweiniad. 

Arweinyddiaeth a Rheolaeth  

Mae arweinyddiaeth a rheolaeth y cyfleusterau addysgu arbenigol yn cael eu dirprwyo i ysgolion. Cyrff llywodraethu sy'n pennu'r model rheoli mwyaf priodol ar gyfer y cyfleuster, yn unol â dull arwain a rheoli'r ysgol i sicrhau bod y cyfleuster yn rhan gwbl integredig o'r ysgol. Gall yr awdurdod lleol ddarparu cyngor a chymorth mewn perthynas â phenodiadau arbenigol yn ôl yr angen. 

Byddai'r awdurdod lleol yn parhau i weithio gydag arweinyddiaeth yr ysgol i sicrhau bod rolau a chyfrifoldebau yn glir. Byddai'n cefnogi'r ysgol i gael perthynas dda â rhieni a phartneriaid eraill fel bod disgyblion yn derbyn addysg o ansawdd uchel ac yn gwneud cynnydd da.

Byddai'r newidiadau arfaethedig yn cael eu cynllunio'n ofalus fel nad amharir ar arweinyddiaeth a llywodraethu'r ysgol. Nod hyn yw lleihau'r tarfu ar weithgarwch ehangach yr ysgol yn ystod y cyfnod sefydlu.  

Effaith y Cynnig  

Bydd angen lle ystafell ddosbarth ychwanegol ar gyfer y STF estynedig ynghyd â man(nau) ymneilltuo a/neu ystafell synhwyraidd.

Efallai y bydd angen hyfforddiant ychwanegol a recriwtio staff ar gyfer yr ailddynodiad. Bydd yr awdurdod lleol yn cefnogi hyn ac yn gweithio gyda'r ysgol.

Mae ysgolion Abertawe'n gynhwysol a bydd cynnal STF estynedig o fudd i ddisgyblion prif ffrwd yn ogystal â'r rhai a leolir, gan ddarparu gwell dealltwriaeth a derbyniad i blant a phobl ifanc sydd ag angen dysgu ychwanegol.

Adran 4: Effaith ar ddisgyblion

Cynnig 1 - Ailddynodi

Mae'r twf mewn ASD a'r disgyblion sy'n cyflwyno gyda meddwl ac ymddygiad niwroamrywiol wedi cynyddu'n sylweddol dros y 10 mlynedd ddiwethaf. Mae'r darlun hwn ar lefel genedlaethol a byd-eang ac nid yw'n unigryw i Abertawe. Mae'r cynnig hwn yn ceisio cydnabod nifer cynyddol y plant a phobl ifanc y mae arnynt angen darpariaeth arbenigol yn ein hysgolion yn Abertawe, i ddiwallu eu hanghenion dysgu ychwanegol.

Sefydlwyd STF Cwmglas i gefnogi disgyblion ag anghenion dysgu cymedrol i ddifrifol. Mae'r rhan fwyaf o STFs sydd wedi'u dynodi'n debyg bellach yn darparu ar gyfer disgyblion niwroamrywiol sydd hefyd ag anawsterau dysgu. Ar hyn o bryd yn STF Cwmglas mae 71% o gyfanswm y garfan wedi cael diagnosis ASD.

Ni fydd y cynnig hwn yn effeithio'n andwyol ar unrhyw ddisgybl sy'n mynychu STF Cwmglas ar hyn o bryd. Ni fydd disgwyl iddynt symud ysgol a gallant barhau yn STF Cwmglas nes iddynt adael ar ddiwedd blwyddyn 6. 

Cynnig 2 - Agor Dosbarth STF newydd

Sefydlwyd STF un dosbarth Cwmglas STF ar gyfer disgyblion cyfnod allweddol 2 yn unig. Y cynnig yw creu STF cyfnod sylfaen fel bod disgyblion yn gallu teithio drwy'r ysgol o'r Meithrin i Flwyddyn 6. Bydd hyn yn cefnogi dilyniant i ddysgwyr ac yn dileu'r broses bresennol sy'n cyfyngu ar ddisgyblion sy'n mynd i mewn i STF yr ysgol nes eu bod yn oedran yr ysgol iau. 

Adran 5: Effaith ar staffio

Cynnig 1 - Ailddynodi STF MSLD

Bydd y rhan fwyaf o staff eisoes wedi cael profiad o weithio gyda disgyblion ag awtistiaeth neu sy'n niwroamrywiol. Bydd hyfforddiant yn cael ei gynnig i uwchsgilio staff. 

Cynnig 2 - creu dosbarth STF SCLD ychwanegol

Nid yw'n debygol y bydd effaith ar staffio presennol yn Ysgol Gynradd Cwmglas. Bydd penodiadau'n cael eu gwneud ar gyfer staff arbenigol newydd, yn ddelfrydol sydd â phrofiad o weithio gyda phlant sydd ag awtistiaeth a/neu anawsterau cyfathrebu cymdeithasol.

Bydd hyfforddiant staff yn cael ei gynnig drwy'r dynion hyfforddi ADY. 

Adran 6: Effaith ar gyllideb a chapasiti'r ysgol

Darpariaeth Gyfredol
Capasiti'r Ysgol282
Nifer Derbyn yr Ysgol40
Darpariaeth STFAnawsterau Dysgu Cymedrol i Ddifrifol STF Iau STF (1 dosbarth)
BandE
Dyraniad Cyllideb STF *£102,085

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

 

Darpariaeth Arfaethedig
Capasiti'r Ysgol253
Nifer Derbyn yr Ysgol36
Darpariaeth STFSTF Cyfathrebu Cymdeithasol gydag Anawsterau Dysgu (2 Dosbarth)
BandF
Dyraniad Cyllideb STF *£249,186

*Gweler Atodiad E 'Goblygiadau Ariannol' am wybodaeth lawn am y fformiwla ariannu a'r cyfrifiadau cyllideb a ragwelir

Adran 7: Heriau, mesurau lliniaru a manteision: 

Heriau: 

Mae dileu'r angen am ddiagnosis yn heriol ar gyfer penderfynu ar leoliad, ac felly bydd angen prosesau lleoli cadarn a'r strategaeth hon yn cael ei chyfleu'n glir i'r holl randdeiliaid, gan gynnwys rhieni. Mae disgybl sy'n gweithredu o fewn ystafell ddosbarth/ysgol ynghyd â'r gallu i gyfathrebu ac ymddwyn yn briodol yn ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth ystyried lleoliadau arbenigol.

Bydd angen sicrhau staff arbenigol a darparu hyfforddiant cyn y gall y dosbarth STF ychwanegol agor.

Efallai y bydd angen rhagor o amser ar y disgyblion newydd a dderbynnir i'r STF yn yr ystafell ddosbarth, yn hytrach na threulio amser yn y brif ffrwd.

Efallai y bydd trafnidiaeth ychwanegol a thacsi ar y safle. 

Mesurau lliniaru:  

Cyflwynir y ddarpariaeth newydd yn raddol ac ni fydd unrhyw darfu ar addysg y dysgwr.

Ni fydd yn ofynnol i unrhyw blentyn symud o'r ddarpariaeth newydd neu i'r ddarpariaeth newydd os yw'n derbyn addysg mewn man arall ar hyn o bryd.

Mae gan yr awdurdod lleol brosesau panel cadarn i gytuno ar leoliad a fydd yn cael eu hadolygu ymhellach unwaith y bydd yr angen am ddiagnosis ffurfiol wedi ei ddileu.

Bydd cyfathrebu parhaus, gofalus a chyson â rhanddeiliaid.

Mae gan yr ALl ddewislen hyfforddi helaeth a gall gynnig cymorth pwrpasol i'r ysgol hefyd er mwyn hyfforddi staff newydd. Mae gennym ni ddisgwyliad bod hyfforddiant o ansawdd uchel yn parhau.  

Manteision:

Mae'r cynnig hwn yn hyrwyddo cymunedau ysgol cynhwysol. Mae Cyngor Abertawe ac ysgolion Abertawe yn dathlu amrywiaeth ac mae gan unrhyw ysgol sy'n cynnal STF rôl allweddol wrth hyrwyddo'r dull hwn. Credwn fod pob dysgwr yn elwa o ddysgu mewn amgylcheddau cynhwysol ac amrywiol lle mae gwahaniaethau'n cael eu dathlu. Mae athrawon a darpariaethau arbenigol yn ategu'r dull hwn. 

Adran 8: Manylebau STF: 

Manylebau STF
DerbyniadauPanel yr ALl yw'r awdurdod derbyn.
CyllidDylai'r STF fod yn gost-niwtral i'r ysgol sy'n ei gynnal.
CDUauCDUau yn dod yn rhai a gynhelir gan yr ALl (cymorth gan staff STF).
HyfforddiantDewislen hyfforddiant / rhwydwaith STF / allgymorth Penybryn / pwrpasol
CymorthGweithwyr achos ADY / athrawon arbenigol / arbenigwyr perfformiad / Seicolegwyr Addysg
CludiantParheir i wneud trefniadau cludiant yn unol â pholisi cludiant o'r cartref i'r ysgol Cyngor Abertawe
Angen gwaith cyfalaf?Bydd, os bydd y cynnig yn mynd yn ei flaen, bydd angen lle ychwanegol o ran ystafelloedd dosbarth ar gyfer yr STF estynedig ac mae cyllid grant wedi'i nodi i gefnogi gyda hyn.   Bydd hyn yn lleihau'r Capasiti prif ffrwd a'r Nifer Derbyn.

Adran 9: Gofyniad Hysbysiad Statudol

Os bydd y Cabinet yn penderfynu bwrw ymlaen â'r cynnig hwn ar ôl ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad, bydd y cyngor yn cyhoeddi Hysbysiad Statudol, a fydd yn gwahodd unrhyw un sy'n dymuno gwrthwynebu, i wneud hynny yn ysgrifenedig o fewn cyfnod o 28 diwrnod. Os derbynnir gwrthwynebiadau, bydd adroddiad gwrthwynebu'n cael ei gyhoeddi ar wefan Cyngor Abertawe. Bydd copïau caled o'r adroddiad hefyd ar gael ar gais. Bydd yr adroddiad yn crynhoi'r materion a godwyd ac yn darparu ymateb Cyngor Abertawe i'r gwrthwynebiadau hynny.

Adran 10: Dyddiad gweithredu arfaethedig:

Medi 2025

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu
Addaswyd diwethaf ar 03 Medi 2024