Strategaeth Hygyrchedd 2024-2027
Strategaeth Hygyrchedd - Atodiad 3
Cynllun gweithredu: Blwyddyn 1
Mae hon yn ddogfen waith a bydd yn cael ei diwygio a'i diweddaru dros amser.
Blaenoriaeth | Tymor | Camau Gweithredu Blwyddyn 1 | Arweinydd | Amserlen | Meini Prawf Llwyddiant | Monitro | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1. | Cynhyrchu canllawiau cynhwysfawr i ysgolion ar ddatblygu cynlluniau hygyrchedd sy'n: ffocysu ar y model cymdeithasol o anabledd; cadarnhau'r diffiniad o anabledd a'r cwmpas eang y mae hyn yn ei gwmpasu; yn amlinellu'n glir gyfrifoldebau statudol; yn rhoi hawliau plant, yn enwedig y CCUHP, yn ganolog ac yn sicrhau bod gwelliannau'n seiliedig ar farn yr unigolion hynny sydd â phrofiad o fyw.
| Byr |
| Cydraddoldebau | Hydref 2024 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
2. | Adolygu a gwella'r wybodaeth a'r hyfforddiant sydd ar gael i lywodraethwyr, penaethiaid/uwch arweinwyr, rheolwyr adeiladau a Chydlynwyr ADY mewn perthynas â'r uchod.
| Canolig |
| Cydraddoldebau/ ADY | Mawrth 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
3. | Ceisio gwella agweddau tuag at anabledd trwy hyrwyddo ymagwedd seiliedig ar asedau, sydd hefyd yn mynd i'r afael â gwahaniaethu a micro-ymosodedd diwylliant sy'n ffafrio pobl abl. | Canolig |
| Dysgwyr Agored i Niwed / Cydraddoldebau | Mawrth 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
4. | Ehangu cwmpas y ffrwd waith 'amrywiaeth hil cyrff llywodraethu' i gynnwys gweithgareddau ar gyfer cynyddu nifer y llywodraethwyr sy'n nodi eu bod yn anabl. | Canolig |
| Cydraddoldebau/ Llywodraethwyr | Mawrth 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
5. | Parhau i hwyluso cyfranogiad effeithiol ac ystyrlon gan ddysgwyr anabl a'u rhiant-ofalwyr a cyrff perthnasol wrth lunio gwelliannau hygyrchedd. | Hir |
| Cydraddoldebau | Hydref 2024 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
6. | Adolygu ac ehangu ymhellach y cynnig dysgu proffesiynol i pob aelod o staff, sicrhau ei fod yn gwella dealltwriaeth o: cwmpas eang anableddau; y model cymdeithasol o anabledd; addysgeg addysgu effeithiol ac yn gynhwysol gyda enghreifftiau o arfer. | Canolig |
| ADY | Gorffennaf 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
7. | Datblygu canllawiau i ysgolion ar addasiadau rhesymol ar gyfer teithiau a teithiau preswyl. | Canolig |
| Cydraddoldebau | Mawrth 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
8. | Hyrwyddo mynediad pellach i chwaraeon/addysg gorfforol gan gynnwys nofio. Datblygu canllawiau ar Addysg Gorfforol/chwaraeon cynhwysol i ysgolion, gan gynnwys enghreifftiau o arfer da. Cynnwys dysgwyr anabl wrth ddatblygu'r canllawiau | Canolig |
| ADY | Mawrth 2025 |
| Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd |
9. | Gwella gwybodaeth a defnydd technoleg gynorthwyol trwy weithredu'r Strategaeth Ddigidol.
| Canolig |
| Arweinwyr Cydraddoldebau a Digidol | Mawrth 2025 |
| Grŵp Strategaeth Hygyrchedd Swyddogion Addysg |
10. | Datblygu awdit i bob ysgol ei ddefnyddio i gefnogi eu cynllunio rhagweithiol er mwyn gwella'r amgylchedd ffisegol, gan gynnwys hygyrchedd ar ymyl y ffordd.
| Byr |
| Cydraddoldebau a Chyfalaf | Medi 2024 |
| Bwrdd Rhaglen fisol QEd |
11. | Gwella'r system ar gyfer nodi a blaenoriaethu gwelliannau hygyrchedd ar draws yr ystâd ysgolion sy'n defnyddio'r awdit mynediad fel sail, ac sydd ag amserlenni penodol i gefnogi defnydd mwy strategol o grantiau cyfalaf llai.
| Canolig |
| Cyfalaf | Mawrth 2025 |
| Bwrdd Rhaglen fisol QEd |
12. | Archwilio'r potensial ar gyfer gwella hygyrchedd ar ymyl y ffordd gyda'r Tîm Priffyrdd.
| Canolig |
| Cyfalaf | Mawrth 2025 |
| Bwrdd Rhaglen fisol QEd |
13. | Adeiladu ysgol arbennig newydd gyda chyfleusterau arbenigol yr 21ain ganrif, gwell amgylcheddau dysgu a mwy o leoedd.
| Hir |
| Lluosog | Mawrth 2025 |
| Bwrdd Rhaglen fisol QEd |
14. | Ystyried ymgorffori ystorfa offer ganolog yn yr adeilad ysgol arbennig sy'n cefnogi ail-ddefnyddio/ailgylchu offer yn fwy cost-effeithiol.
| Hir |
| Lluosog | Mawrth 2025 |
| Bwrdd Rhaglen fisol QEd |
15. | Adolygu'r gweithdrefnau derbyn i ysgolion er mwyn sicrhau eu bod yn gynhwysol, yn deg, ac yn ystyried anghenion plant ag anableddau yn llawn. | Canolig |
| Lluosog | Medi 2025 |
| Grŵp Strategaeth Hygyrchedd Swyddogion Addysg |