Toglo gwelededd dewislen symudol

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd

Gwybodaeth am wyliau'r banc - Nadolig a'r Flwyddyn Newydd Gwybodaeth am wyliau'r banc ar gyfer ein gwasanaethau, gan gynnwys amserau agor, casgliadau ailgylchu a chysylltiadau brys.

Strategaeth Hygyrchedd 2024-2027

Strategaeth Hygyrchedd - Atodiad 3

Cynllun gweithredu: Blwyddyn 1

Mae hon yn ddogfen waith a bydd yn cael ei diwygio a'i diweddaru dros amser.

 

Blaenoriaeth

Tymor

Camau Gweithredu Blwyddyn 1

Arweinydd

Amserlen

Meini Prawf Llwyddiant

Monitro

1.

Cynhyrchu canllawiau cynhwysfawr i ysgolion ar ddatblygu cynlluniau hygyrchedd sy'n: ffocysu ar y model cymdeithasol o anabledd; cadarnhau'r diffiniad o anabledd a'r cwmpas eang y mae hyn yn ei gwmpasu; yn amlinellu'n glir gyfrifoldebau statudol; yn rhoi hawliau plant, yn enwedig y CCUHP, yn ganolog ac yn sicrhau bod gwelliannau'n seiliedig ar farn yr unigolion hynny  sydd â phrofiad o fyw.

 

Byr

  • Canllawiau a thempledi ymchwil a gynhyrchwyd gan awdurdodau lleol eraill.
  • Cynhyrchu canllawiau drafft a thempled cynllun hygyrchedd.
  • Treialu gyda nifer fach o ysgolion.
  • Cwblhau a dosbarthu y ddogfen a gymeradwywyd.

Cydraddoldebau

Hydref 2024

  • Pob ysgol yn datblygu cynlluniau hygyrchedd yn unol â'r cyfrifoldebau statudol sydd ar gael ar wefannau ysgolion.

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

2.

Adolygu a gwella'r wybodaeth a'r hyfforddiant sydd ar gael i lywodraethwyr, penaethiaid/uwch arweinwyr, rheolwyr adeiladau a Chydlynwyr ADY mewn perthynas â'r uchod.

 

Canolig

  • Cwmpasu'r hyfforddiant a'r wybodaeth bresennol sydd ar gael.
  • Adnabod bylchau/materion.

 

 

 

 

Cydraddoldebau/

ADY

Mawrth 2025

  • Llunio cynllun i fynd i'r afael â bylchau gan gynnwys swyddogion sy'n gyfrifol am ddatblygu.

 

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

3.

Ceisio gwella agweddau tuag at anabledd trwy hyrwyddo ymagwedd seiliedig ar asedau, sydd hefyd yn mynd i'r afael â gwahaniaethu a micro-ymosodedd diwylliant sy'n ffafrio pobl abl.

Canolig

  • Datblygu canllaw iaith cynhwysiant fel rhan o Strategaeth Cynhwysiant Gwasanaeth y Dysgwr Agored i Niwed

Dysgwyr Agored i Niwed /

Cydraddoldebau

Mawrth 2025

  • Polisi wedi'i gwblhau, ei gymeradwyo a'i ddosbarthu.

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

4.

Ehangu cwmpas y ffrwd waith 'amrywiaeth hil cyrff llywodraethu' i gynnwys gweithgareddau ar gyfer cynyddu nifer y llywodraethwyr sy'n nodi eu bod yn anabl.

Canolig

  • Adolygu deunyddiau/adnoddau presennol ar gyfer recriwtio llywodraethwyr lleiafrifoedd ethnig a nodi sut y gellir eu haddasu i ymgorffori anabledd.
  • Diweddaru'r gronfa ddata sy'n casglu gwybodaeth am lywodraethwyr sydd newydd eu penodi i gynnwys casglu gwybodaeth am nodweddion gwarchodedig.

Cydraddoldebau/

Llywodraethwyr

Mawrth 2025

  • Nodi'r adnoddau sydd eu hangen, a chynllun i'w datblygu
  • Cronfa ddata wedi'i diwygio/diweddaru ac yn addas i'r diben.

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

5.

Parhau i hwyluso cyfranogiad effeithiol ac ystyrlon gan ddysgwyr anabl a'u rhiant-ofalwyr a cyrff perthnasol wrth lunio gwelliannau hygyrchedd.

Hir

  • Codi ymwybyddiaeth o'r gofyniad i ysgolion gynnwys safbwyntiau dysgwyr anabl a'u rhieni sy'n gofalu yn y canllawiau cynllun hygyrchedd i ysgolion a thrwy ganllawiau ehangach CCS.
  • Sefydlu grŵp llywio

Cydraddoldebau

Hydref 2024

  • Mae cynlluniau hygyrchedd ysgolion yn dangos tystiolaeth o gynnwys barn.

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

6.

Adolygu ac ehangu ymhellach y cynnig dysgu proffesiynol i pob aelod o staff, sicrhau ei fod yn gwella dealltwriaeth o: cwmpas eang anableddau; y model cymdeithasol o anabledd; addysgeg addysgu effeithiol ac yn gynhwysol gyda enghreifftiau o arfer.

Canolig

  • Adolygu'r cynnig presennol a nodi bylchau drwy ymgynghori â rhanddeiliaid perthnasol.
  • Gwybodaeth allweddol i'w nodi.
  • Datblygu canllawiau  gan gynnwys enghreifftiau o arfer da

 

ADY

Gorffennaf 2025

  • Datblygu cynllun

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

7.

Datblygu canllawiau i ysgolion ar addasiadau rhesymol ar gyfer teithiau a teithiau preswyl.

Canolig

  • Ymchwilio a chwmpasu dogfennau/canllawiau presennol.

Cydraddoldebau

Mawrth 2025

  • Nodi'r wybodaeth allweddol i'w chynnwys.

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

8.

Hyrwyddo mynediad pellach i chwaraeon/addysg gorfforol gan gynnwys nofio. Datblygu canllawiau ar Addysg Gorfforol/chwaraeon cynhwysol i ysgolion, gan gynnwys enghreifftiau o arfer da. Cynnwys dysgwyr anabl wrth ddatblygu'r canllawiau

Canolig

  • Ymchwilio a chwmpasu dogfennau/canllawiau presennol.
  • Cysylltu â sefydliadau eraill sy'n cefnogi chwaraeon anabledd

ADY

Mawrth 2025

  • Nodi'r camau nesaf

Swyddog Addysg, Grŵp Strategaeth Hygyrchedd

9.

Gwella gwybodaeth a defnydd technoleg gynorthwyol trwy weithredu'r Strategaeth Ddigidol.

 

Canolig

  • Mapio camau gweithredu gyda'r Arweinydd Digidol

Arweinwyr Cydraddoldebau a Digidol

Mawrth 2025

  • Nodwyd cynllun gweithredu

Grŵp Strategaeth Hygyrchedd Swyddogion Addysg

10.

Datblygu awdit i bob ysgol ei ddefnyddio i gefnogi eu cynllunio rhagweithiol er mwyn gwella'r amgylchedd ffisegol, gan gynnwys hygyrchedd ar ymyl y ffordd.

 

Byr

  • Archwiliadau ymchwil a ddatblygwyd gan awdurdodau lleol eraill.
  • Cynhyrchu archwiliad a treialu.

Cydraddoldebau a Chyfalaf

Medi 2024

  • Dosbarthu'r archwiliad a'i ddefnyddio gan ysgolion i lunio eu blaenoriaethau gwella yn eu Cynlluniau Hygyrchedd.

Bwrdd Rhaglen fisol QEd

11.

Gwella'r system ar gyfer nodi a blaenoriaethu gwelliannau hygyrchedd ar draws yr ystâd ysgolion sy'n defnyddio'r awdit mynediad fel sail, ac sydd ag amserlenni penodol i gefnogi defnydd mwy strategol o grantiau cyfalaf llai.

 

Canolig

  • Coladu allbynnau archwilio a sicrhau ansawdd.
  • Asesiad diwygiedig o hygyrchedd ysgolion gan ddefnyddio meini prawf LlC.

 

Cyfalaf

Mawrth 2025

  • Mae ysgolion yn cwblhau archwiliadau mynediad ac yn rhannu gyda'r awdurdod
  • Nodi blaenoriaethau a gofynion i gefnogi penderfyniadau ariannu a'r gallu i gael mynediad at grantiau yn y dyfodol.

 

Bwrdd Rhaglen fisol QEd

12.

Archwilio'r potensial ar gyfer gwella hygyrchedd ar ymyl y ffordd gyda'r Tîm Priffyrdd.

 

Canolig

  • Cwmpasu'r angen trwy archwiliadau lefel ysgol.
  • Ymgysylltu â Phriffyrdd i archwilio opsiynau ariannu posibl.

Cyfalaf

Mawrth 2025

  • Nodi blaenoriaethau a gofynion i gefnogi penderfyniadau ariannu a'r gallu i gael mynediad at grantiau yn y dyfodol
  • Cytuno ar gynllun cyflenwi fesul cam

Bwrdd Rhaglen fisol QEd

13.

Adeiladu ysgol arbennig newydd gyda chyfleusterau arbenigol yr 21ain ganrif, gwell amgylcheddau dysgu a mwy o leoedd.

 

 

Hir

  • Canlyniad y broses ymghynghori statudol
  • Cymeradwyaeth y Cabinet i symud ymlaen i dendr cam un
  • Cyflwyno Achos Busnes Amlinellol a chael cymeradwyaeth gan LlC.

Lluosog

Mawrth 2025

  • Symud ymlaen i ddylunio manwl a chais cynllunio.

Bwrdd Rhaglen fisol QEd

14.

Ystyried ymgorffori ystorfa offer ganolog yn yr adeilad ysgol arbennig sy'n cefnogi ail-ddefnyddio/ailgylchu offer yn fwy cost-effeithiol.

 

Hir

  • Ystyriaeth gan yr arbenigwyr ysgolion ac offer o'r potensial i gyflenwi a chynnal darpariaeth o'r fath.
  • Datblygu'r rhestr llety i'w hymgorffori os cytunir ar hyn.

Lluosog

Mawrth 2025

  • Cytuno ar fodel cyflenwi cynaliadwy
  • Cynnwys darpariaeth yn yr atodlen llety

Bwrdd Rhaglen fisol QEd

15.

Adolygu'r gweithdrefnau derbyn i ysgolion er mwyn sicrhau eu bod yn gynhwysol, yn deg, ac yn ystyried anghenion plant ag anableddau yn llawn.

Canolig

  • Cynnal adolygiad cynhwysfawr o'r gweithdrefnau derbyn ysgolion presennol
  • Ymgynghori â rhanddeiliaid i nodi rhwystrau ac anghenion
  • Datblygu canllawiau derbyn cynhwysol

Lluosog

Medi 2025

  • Cynhwysiant gwell mewn derbyniadau ysgolion

Grŵp Strategaeth Hygyrchedd Swyddogion Addysg

 

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu