Toglo gwelededd dewislen symudol

Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSCA) Medi 2022 - Awst 2032

CSCA - Amcan 4: Mwy o ddysgwyr yn astudio ar gyfer cymwysterau wedi'u hasesu yn y Gymraeg (fel pwnc) a phynciau drwy gyfrwng y Gymraeg.

Mwy o ddysgwyr yn astudio ar gyfer cymwysterau wedi'u hasesu yn y Gymraeg (fel pwnc) a phynciau drwy gyfrwng y Gymraeg. Rydym wedi gweld twf cyson yng nghanran y dysgwyr sy'n astudio ar gyfer cymwysterau a aseswyd yn Gymraeg fel pwnc, fel y dangosir yn y tabl isod.

Byddwn yn ceisio gweithio gyda'n hysgolion i sicrhau bod y twf hwn yn parhau trwy gydol oes y Cynllun.

Mae ein hysgolion uwchradd cyfrwng Cymraeg yn cynnig cymwysterau wedi'u hasesu ym mhob maes pwnc drwy gyfrwng y Gymraeg. Byddwn yn parhau i weithio gyda'n dwy ysgol uwchradd cyfrwng Cymraeg i sicrhau bod hyn yn parhau i fod yn wir.

Ymgeisiau TGAU Iaith Gymraeg
BlwyddynCarfan Bl11Iaith gyntafAil iaithCyfanswmCanran
201724042251590181575.50%
201823482481646189480.66%
201924312711717198881.78%
202024702631803206683.64%
202124432921736202883.01%
Cyfanswm Cyffredinol1209612998492979180.94%

 

Cofrestriadau Cymraeg Iaith Gyntaf Safon Uwch (Blwyddyn 13)
 2018/20192019/20202020/2021
Ysgol Gyfun Gymraeg Bryn Tawe794
Ysgol Gyfun Gwyr899
Cyfanswm151813

 

Myfyrwyr sy'n Mynychu Darpariaeth 6ed Dosbarth cyfrwng Cymraeg
 2018/20192019/20202020/2021
 Blwyddyn 12Blwyddyn 13Blwyddyn 12Blwyddyn 13Blwyddyn 12Blwyddyn 13
Ysgol Gyfun Gymraeg Bryn Tawe644863606656
Ysgol Gyfun Gwyr897295829398
Cyfanswm153120158142159154

 

Pynciau Ôl-16 a Astudir Trwy Gyfrwng y Gymraeg
Data Cyrsiau Cyfrwng Cymraeg ar gyfer Blwyddyn Academaidd 2021/22
 GŵyrBryn TaweCyfanswm
Gweithgaredd Dysgu Cyfrwng CymraegBl12Bl13Bl12Bl13 
Diploma Lefel 3 CACHE NCFE ar gyfer Gofal, Dysgu a Datblygiad Plant (Cymru a Gogledd Iwerddon)  5 5
NCFE CACHE Diploma Estynedig Lefel 3 ar gyfer Gofal, Dysgu a Datblygiad Plant (Cymru a Gogledd Iwerddon)   33
OCR Lefel 3 Tystysgrif Dechnegol Caergrawnt mewn TG  25934
Diploma Rhagarweiniol technegol OCR Lefel 3 Caergrawnt mewn TG   1818
Tystysgrif Lefel 3 BTEC Pearson mewn Gwasanaethau Cyhoeddus  5 5
Tystysgrif Lefel 3 BTEC Pearson mewn Chwaraeon  314
Diploma Is-gwmni Lefel 3 BTEC Pearson mewn Peirianneg97 521
Diploma Is-gwmni BTEC Lefel 3 Pearon mewn Gwasanaethau Cyhoeddus712 625
Diploma Is-gwmni BTEC Pearson Lefel 3 mewn Chwaraeon   66
Tystysgrif Her Sgiliau Uwch CBAC (Bagloriaeth Cymru)93857054302
CBAC Eduqas Lefel 3 Uwch TAG mewn Electroneg93866954302
CBAC Eduqas Lefel 3 Uwch TAG mewn Electroneg 6 17
CBAC Eduqas Lefel 3 Is-gwmni Uwch TAG mewn Electroneg2 1 3
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Celf a Dylunio 153927
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Bioleg   1515
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Busnes 1 56
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cemeg   77
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cyfrifiadureg   11
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Dylunio a Thechnoleg18  9
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Drama and Theatre 3  3
TAG Uwch Lefel 3 CBAC yn Ffrangeg 5 16
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Daearyddiaeth 3 710
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Llywodraeth a Gwleidyddiaeth 1 67
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Iechyd a Gofal Cymdeithasol (Dyfarniad Dwbl) (Peilot) 18  18
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Hanes 13 922
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Mathemateg 31 1142
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Astudiaethau'r Cyfryngau 2 57
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cerddoriaeth 2 24
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Addysg Gorfforol   11
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Ffiseg   55
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Seicoleg 10 717
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Astudiaethau 8  8
TAG Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cymraeg Iaith Gyntaf 10 616
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Celf a Dylunio16 12 28
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Bioleg  12 12
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Busnes9   9
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cemeg  13114
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cyfrifiadureg3   3
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Dylunio a Thechnoleg141  15
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Drama a Theatr3 4 7
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC yn Ffrangeg3   3
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Daearyddiaeth9 5115
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Llywodraeth a Gwleidyddiaeth3 7 10
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Iechyd a Gofal Cymdeithasol (Dyfarniad Dwbl) (Peilot)2115128
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Iechyd a Gofal Cymdeithasol, a Gofal Plant  516
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Hanes16 18 34
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Mathemateg31115 47
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Astudiaethau'r Cyfryngau317 11
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cerddoriaeth5 4 9
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Addysg Gorfforol943 16
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Ffiseg  628
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Seicoleg12 13 25
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Astudiaethau Crefyddol5 2 7
TAG Is-gwmni Uwch Lefel 3 CBAC mewn Cymraeg Iaith Gyntaf7 18 25
Tystysgrif Gymhwysol Lefel 3 CBAC mewn Busnes  22 22
Tystysgrif Gymhwysol Lefel 3 CBAC mewn Twristiaeth  3 3
Tystysgrif Lefel 3 CBAC mewn Iechyd a Gofal Cymdeithasol: Egwyddorion a Chyd-destunau  2 2
Cyfanswm3743343572601325

Disgwyliwn i'r nifer sy'n cael ei asesu drwy gyfrwng y Gymraeg barhau i gynyddu gyda rhagamcan y bydd dros 15% (12% ar hyn o bryd) yn gwneud hynny erbyn 2032. Byddwn yn gweithio gyda'n hysgolion uwchradd a'n partneriaid ôl-16 i gynyddu'r niferoedd a ddewisodd lwybr cyfrwng Cymraeg ar ôl eu TGAU.

Yr hyn sy'n ofynnol i ni ei wneud...

Mae Amcan 4 yn ei gwneud yn ofynnol i ni osod targed sy'n amlinellu'r cynnydd disgwyliedig yn ystod oes y Cynllun yn nifer a chanran y personau ym Mlwyddyn 10 a hŷn yn ein hysgolion uwchradd a gynhelir sy'n astudio ar gyfer cymwysterau ac sy'n cael eu hasesu drwy gyfrwng y Gymraeg.

Rhaid i ni hefyd nodi sut y byddwn yn fyflawni'r cynnydd disgwyliedig yn ystod ows y cynllun yn nifer a chanran y personau ym Mlwyddyn 10 a hŷn yn ein hysgolion uwchradd a gynhelir sy'n astudio ar gyfer cymwysterau ac sy'n cael eu hasesu drwy gyfrwng y Gymraeg, sut byddwn yn cefnogi'r ddarpariaeth barhaus o addysg cyfrwng Cymraeg i bersonau ym Mlwyddyn 10 ac uwch trwy weithio ar y cyd ag ysgolion a Sefydliadau Addysg Bellach (SAB) eraill os oes angen a sut y byddwn yn gweithio gyda'n hysgolion ym Mlwyddyn 10 ac uwch yn ein hysgolion uwchradd a gynhelir.

Er mwyn cyflawni'r deiliant hwn a sicrhau bod mwy o ddysgwyr yn astudio ar gyfer cymwysterau wedi'u hasesu yn y Gymraeg (fel pwnc) a phynciau drwy gyfrwng y Gymraeg, yn y 5 mlynedd gytaf byddwn yn:

  1. Gweithio gyda phartneriaid ar draws y Bartneriaeth, ein hysgolion a'n colegau ynghyd â phartneriaid ledled y ddinas a'r sir i dynnu sylw at fanteision y Gymraeg gan gynnwys cyfleoedd ar gyfer prentisiaethau, profiad gwaith a / neu gyfleoeodd gwirfoddoli mewn sefydliadau a gweithleoedd cyfrwng Cymraeg sy'n gwneud y mwyaf o botensial siaradwyr dwyieithog.
  2. Comisiynu adolygiad llawn o'r cynnig ôl-16 yn Abertawe i fapio'r ddarpariaeth gyfredol yn ein hysgolion a'n colegau a nodi cyfleoedd ar gyfer twf pellach.
  3. Fel rhan o'r adolygiad, gweithio gyda Gyrfa Cymru i nodi i ble mae myfyrwyr yn mynd ar ôl cwblhau TGAU yn ein lleoliadau cyfrwng Cymraeg er mwyn dysgu gwersi ac i roi gweithredoedd ar waith i annog mwy i ddilyn llwybr ôl-16 cyfrwng Cymraeg.
  4. Creu gweithgor traws-sector i gyflawni cynllun gweithredu clir yn seiliedig ar ganfyddiadau'r adolygiad ôl-16.
  5. Archwilio opsiynau fel E-sgol i gryfhau ein cynnig mewn ysgolion uwchradd.
  6. Fel rhan o'r Llwyfan Digidol, cefnogi a hyrwyddo dwyieithrwydd ac amlieithrwydd fel sgiliau ar gyfer cyfleoedd gyrfa lleol, rhanbarthol a byd-eang ynghyd â chysylltu â'r Fargen Ddinesig gan gynnwys cefnogi dilyniant disgyblion hyd yn oed os nad y Gymraeg yw'r iaith lafar gartref.
  7. Gweithio gyda'n hysgolion uwchradd cyfrwng Cymraeg, darparwyr allanol a Llywodraeth Cymru ar unrhyw fentrau cenedlaethol i hyrwyddo'r Gymraeg fel pwnc Safon Uwch.
  8. Cefnogi ein hysgolion cyfrwng Saesneg i archwilio cyfleoedd i ehangu eu cynnig Cymraeg gan gynnwys ystyried cyhoeddi'r fframwaith dysgu Cymraeg sy'n cael ei ddatblygu gan Lywodraeth Cymru i gefnogi ysgolion a lleoliadau cyfrwng Saesneg fel rhan o baratoadau Cwricwlwm i Gymru.

Erbyn diwedd y cynllun 10 mlynedd byddwn yn:

  1. Sicrhau bod y gallu cynyddol yn ein hysgolion uwchradd cyfrwng Cymraeg yn cefnogi'r niferoedd cynyddol sy'n dod trwy ein hysgolion cynradd i astudio ar gyfer cymwysterau a chael eu hasesu drwy gyfrwng y Gymraeg.
  2. Archwilio cyfleoedd a gynigir gan e-sgol, menter ddysgu gyfunol i ddarparu cyfleoedd addysgu a dysgu ar-lein gan ddefnyddio dulliau uniongyrchol; amser real a rhyngweithiol, er mwyn gwella ein cynnig cyfrwng Cymraeg ymhellach.
  3. Ymgysylltu â byrddau arholi i gynrychioli'r awydd am ystod ehangach o gyrsiau a chymwysterau (yn enwedig o ran cyfleoedd dysgu galwedigaethol) a ddarperir yn y Gymraeg i sicrhau cydraddoldeb â'r ystod sydd ar gael yn Saesneg.
  4. Anelu at weld dros 15% o'n dysgwyr yn cael eu hasesu drwy gyfrwng y Gymraeg mewn TGAU.

Mae'r prif bartneriaid sy'n gyfrifol am weithredu'r camau uchod yn cynnwys:

  • Cyngor Abertawe
  • Partneriaeth
  • Ysgolion Abertwae
  • Partneriaid AB ac AU
  • Cyngor y Gweithlu Addysg
  • Byrddau arholi
  • Coleg Cymraeg Cenedlaethol

 

Close Dewis iaith

Rhannu'r dudalen hon

Eicon Facebook Eicon Twitter Eicon e-bost

Argraffu

Eicon argraffu